Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Canh chua ghẹ nấu dọc mùng ngọt mát cho ngày hè

Canh chua ghẹ nấu dọc mùng ngọt mát cho ngày hè
Chẳng cần cầu kì, với cách nấu canh chua ghẹ siêu đơn giản dưới đây, bạn sẽ có ngay một món giải ngán cho bữa cơm gia đình trong những ngày hè rực lửa như thế này. Nước canh có vị đậm đà, thơm thơm, chua chua vô cùng kích thích vị giác.

Không giống như món ghẹ rang muối ớt , món canh ghẹ có vị ngọt đậm đà, nước canh trong veo, kết hợp với vị chua chua, ngọt ngọt giúp đánh thức vị giác đã ngủ quên bởi cái nắng hè oi bức. Chiều hè oi bức thế này, bạn đừng quên đi chợ mua nguyên liệu về học cách nấu canh chua ghẹ để bữa cơm của cả nhà thêm rôm rả nhé.

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh chua ghẹ nấu dọc mùng:

+ Ghẹ: 3 con, xem ngay cách chọn ghẹ ngon .

+ Dứa: ½ quả

+ Cà chua: 1 quả to

+ Dọc mùng: 500g

+ Dấm bỗng: 100ml

+ Hành hoa, hành khô, mùi tàu, vài nhánh sả, đường, gia vị, dầu ăn, dấm gạo, muối hạt.

Cách nấu canh chua ghẹ

  • 1

    Dọc mùng sau khi mua về, bạn đem rửa sạch cho hết đất cát và bụi bẩn. Tiếp theo, bạn tước sạch phần vỏ bên ngoài, và thái vát thành các miếng vừa ăn. Sau đó, bạn bóp dọc mùng với dấm gạo và muối hạt. Lúc này, dọc mùng sẽ mềm, dai và xẹp lại. Bạn rửa dọc mùng với nước sạch nhiều lần cho hết vị mặn rồi dùng tay vắt cho hết nước. 

    Sơ chế dọc mùng

    Bạn chế biến dọc mùng như sau: bạn đun sôi một nồi nước, cho vào đó 3 thìa giấm rồi cho dọc mùng vào chần qua để loại bỏ hết vị ngứa có trong dọc mùng, sau đó bạn vắt lại cho khô.

  • 2

    Cà chua bạn đem rửa sạch, bỏ núm, thái hạt lựu. Hành tím thì bóc vỏ, băm nhỏ, sả bóc bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ. Dứa bạn đem bổ làm tư, thái miếng mỏng. Rau mùi tàu, hành hoa bạn nhặt lá úa, giá rồi rửa sạch, thái nhỏ. Riêng phần cọng hành màu trắng thì bạn giữ nguyên để trang trí cho đẹp mắt.

    Sơ chế cà chua và gia vị
  • 3

    Ghẹ sau khi mua về, bạn đem rửa sạch, tách bỏ phần yếm và mai rồi để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho chút dầu ăn vào chảo, phi tơm hành tím và sả băm lên rồi cho cà chua vào xào cùng. Khi cà chua chín nhừ, bạn cho ghẹ vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn và cho thêm nước canh đủ dùng.

    Cách làm canh ghẹ nấu chua
  • 4

    Khi canh sôi, bạn cho thêm dứa vào, đợi canh sôi lại lần nữa thì bạn thêm khoảng nửa thìa cà phê đường và giấm bỗng vào để nồi canh có vị chua ngọt dịu nhẹ rất dễ chịu. Bạn tiếp tục đổ dọc mùng và phần cọng hành trắng vào nồi canh, khi canh sôi lăn tăn, bạn tắt bếp, thả hành hoa và mùi tàu vào là nồi canh là có thể ăn được rồi đó.

    Canh ghẹ nấu chua

Thành phẩm

Những ngày hè nóng nực như thế này, bữa cơm gia đình sẽ hấp dẫn hơn nếu có được một bát canh chua. Vì thế, chẳng có lý do gì mà bạn lại không vào bếp trổ tài nấu món canh chua ghẹ nấu dọc mùng để giải ngán cho cả nhà nhỉ?

Canh chua ghẹ là món ngon giúp giải ngán ngày hè
Hy vọng rằng, với những bước hướng dẫn cách làm canh ghẹ nấu chua vô cùng tỉ mỉ trên đây, gia đình bạn sẽ có một món ăn thật đưa cơm. Ngoài canh chua ghẹ nấu dọc mùng thì bạn có thể mua ghẹ về để chế biến các món như ghẹ luộ c, ghẹ hấp bia hay ghẹ rang me cũng ngon lắm đây nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món canh chua ghẹ nấu dọc mùng trên đây nhé

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây