Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Startup cung cấp dịch vụ "dắt chó đi dạo" nhận 300 triệu USD vốn đầu tư

Startup cung cấp dịch vụ "dắt chó đi dạo" nhận 300 triệu USD vốn đầu tư
Lấy cảm hứng từ Uber, Wag kỳ vọng tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp chăm sóc thú cưng...

Quỹ Vision Fund của Tập đoàn SoftBank Group Nhật vừa đồng ý đầu tư 300 triệu USD vào Wag Labs - một startup dùng ứng dụng di động để kết nối những người chuyên dắt chó đi dạo với những người không có thời gian ra ngoài cùng thú cưng của mình.

Ban đầu, startup 2 năm tuổi này chỉ định tìm kiếm khoản đầu tư khoảng 100 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm, Bloomberg cho biết hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, quỹ Vision Fund của SoftBank tỏ ra quan tâm với dịch vụ chăm sóc thú cưng của Wag và quyết định rót 300 triệu USD để giúp startup này mở rộng ra toàn cầu, đồng thời cạnh tranh với các đối thủ. Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

Theo điều khoản của thương vụ này, đối tác quản lý Jeffrey Housenbold của SoftBank và nhà đầu tư cấp cao Ted Fike sẽ gia nhập hội đồng quản trị của Wag, trong đó Housenbold giữ chức chủ tịch của công ty.

Hilary Schneider, cựu CEO của công ty an ninh LifeLock Inc. sẽ trở thành CEO mới của Wag. Ông được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu và niềm tin của khách hàng đối với công ty.

Gần đây, Wag vấp phải nhiều chỉ trích khi một số người dùng phàn nàn rằng công ty để mất chó của họ. Hồi tháng 10, một khách hàng tại Long Island nói Wag cố gắng hối lộ bà sau khi một người dắt chó làm mất con chó lai Beagle-Labrador của bà. Dù Wag một mực phủ nhận cáo buộc trên, vụ việc cũng tác động ít nhiều tới các nhà đầu tư có ý định rót vốn vào startup này.

Lấy cảm hứng từ ứng dụng gọi xe Uber, Wag cho biết muốn tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thú cưng từ lâu phải phụ thuộc vào kiểu quảng cáo truyền thống và truyền miệng. Startup này trích tới 40% hoa hồng để kết nối chủ chó và những người chuyên dắt chó đi dạo.

Trong năm qua, quỹ đầu tư Vision Fund trị giá gần 100 tỷ USD của SoftBank đã thâu tóm cổ phần của hàng loạt công ty công nghệ, trong đó có Uber, Slack, WeWork hay hãng gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc. Quỹ này đã thực hiện khoảng 100 vụ đầu tư trong năm qua với tổng giá trị lên tới 36 tỷ USD, theo hãng nghiên cứu Preqin.

Theo VNeconomy.vn

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây