Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Làm việc dưới 1 năm có được chia thu nhập tăng thêm?

Tôi công tác tại đơn vị hành chính sự nghiệp. Năm 2017, đơn vị của tôi có 2 lao động làm việc được 8 tháng thì xin nghỉ. Xin hỏi, 2 lao động này có được chia thu nhập tăng thêm không? Nếu được thì tính như thế nào? Người hỏi Vũ Huyền - Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:

Quy định về thu nhập tăng thêm đối với đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện theo Thông tư số 71/2006/TT-BTC ngày 9/8/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

- Đối với đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi phí hoạt động và đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động, Điểm a, b; Khoản 3.2 thu nhập tăng thêm, Mục VIII, Thông tư số 71/2006/TT-BTC quy định:

Nhà nước khuyến khích các đơn vị sự nghiệp tăng thu, tiết kiệm chi, tinh giản biên chế, tăng thêm thu nhập cho người lao động trên cơ sở hoàn thành nhiệm vụ được giao, sau khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước; căn cứ kết quả tài chính trong năm, đơn vị quyết định tổng mức thu nhập tăng thêm trong năm…

Việc chi trả thu nhập tăng thêm cho từng người lao động trong đơn vị (lao động trong biên chế và lao động hợp đồng từ 1 năm trở lên) theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị và bảo đảm nguyên tắc người nào có hiệu suất công tác cao, đóng góp nhiều cho việc tăng thu, tiết kiệm chi thì được trả nhiều hơn.

- Đối với đơn vị sự nghiệp do ngân sách Nhà nước bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động, Điểm a, b; Khoản 3.2 thu nhập tăng thêm, Mục IX, Thông tư số 71/2006/TT-BTC quy định:

Nhà nước khuyến khích các đơn vị sự nghiệp tăng thu, tiết kiệm chi, tinh giản biên chế, tăng thêm thu nhập cho người lao động trên cơ sở hoàn thành nhiệm vụ được giao, sau khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước; căn cứ kết quả tài chính trong năm, đơn vị được quyết định tổng mức thu nhập tăng thêm trong năm cho người lao động, nhưng tối đa không quá 1 lần quỹ tiền lương cấp bậc, chức vụ trong năm do nhà nước quy định

Việc chi trả thu nhập tăng thêm cho từng người lao động (lao động trong biên chế và lao động hợp đồng từ 1 năm trở lên) theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị và bảo đảm nguyên tắc người nào có hiệu suất công tác cao, đóng góp nhiều cho việc tăng thu, tiết kiệm chi thì được trả nhiều hơn.

Như vậy, căn cứ quy chế chi tiêu nội bộ, Thủ trưởng đơn vị quyết định chi trả thu nhập tăng thêm cho người lao động bảo đảm nguyên tắc người nào có hiệu suất công tác cao, đóng góp nhiều cho việc tăng thu, tiết kiệm chi thì được trả nhiều hơn và quy định tại Khoản 3.2 Mục VIII, IX Thông tư số 71/2006/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Theo Chinhphu.vn

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây