Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Màn "mổ bụng" Huawei P20 Pro cho thấy triết lý trường tồn của Steve Jobs

Bên trong sản phẩm cao cấp Huawei P20 Pro là bằng chứng cho thấy đội ngũ thiết kế công nghiệp đằng sau chiếc điện thoại này quả thực là những tài năng.

Bên trong sản phẩm cao cấp Huawei P20 Pro là bằng chứng cho thấy đội ngũ thiết kế công nghiệp đằng sau chiếc điện thoại này quả thực là những tài năng.

Theo trang công nghệ SlashGear, Huawei P20 Pro là sự hoà trộn kỳ lạ của nhiều linh kiện khác nhau, và hẳn phải cực kỳ khó khăn để sắp xếp chúng một cách hợp lý và đẹp mắt. Thế nhưng, dù đây chẳng phải là mục tiêu hàng đầu của Huawei, họ vẫn thành công trong nhiệm vụ này.

Nhờ iFixit, chúng ta đã được xem cận cảnh bên trong chiếc Huawei P20 Pro. Công ty chuyên "mổ xẻ" các thiết bị điện tử này cho biết họ quyết định tháo bung P20 Pro ra để cho mọi người thấy làm cách nào để có thể tự mình tháo gỡ, thay thế và xử lý các sự cố phần cứng của máy. Nhưng chúng ta sẽ không bàn về việc bên trong máy có gì; ở đây chúng ta sẽ bàn về tính thẩm mỹ trong bố trí nội thất của P20 Pro. Rõ ràng, các nhà thiết kế của Huawei chẳng cần phải treo một tấm poster hình Steve Jobs trong phòng làm việc của mình để có thể gợi nhắc lại những lời nói của vị CEO quá cố này về vẻ đẹp bên trong của một thiết bị điện tử.

Steve Jobs từng nói về nội thất bên trong các thiết bị điện tử ít nhất vài lần trong đời. Ông thường dùng hình tượng một người thợ mộc khi cần diễn tả về tầm quan trọng của cấu trúc phần cứng và chất lượng của các linh kiện. Theo đó, ông cho biết: "Khi bạn là một người thợ mộc đang làm một chiếc ngăn kéo tủ, bạn sẽ không sử dụng một miếng gỗ ép ở mặt sau, dù nó quay vào tường và chẳng ai thấy được. Bạn biết là nó ở đấy, do đó bạn sẽ dùng một miếng gỗ thật đẹp cho mặt sau. Để bạn có thể ngủ ngon mỗi đêm, tính thẩm mỹ và chất lượng phải luôn song hành cùng nhau".

Steve Jobs đã đề cập đến triết lý này khi nói về việc thiết kế bo mạch trên một mẫu máy Mac thời kỳ đầu. Lúc đó, George Crow - kỹ sư Apple - nói rằng: "Ai mà quan tâm đến cái bảng mạch PC trông ra sao chứ. Thứ duy nhất quan trọng là nó hoạt động tốt ra sao. Chẳng ai lại đi ngắm cái bảng mạch PC cả". Jobs đáp lại: "Tôi sẽ ngắm nó. Tôi muốn nó càng đẹp càng tốt, ngay cả khi nó nằm bên trong một cái hộp. Một người thợ mộc tài ba không sử dụng gỗ lởm để đóng mặt sau của tủ đồ, ngay cả khi chẳng ai ngắm nó cả".

Tất nhiên, để có được những hình ảnh khá đẹp về nội thất bên trong của P20 Pro như các hình trên, các nhiếp ảnh gia của iFixit cũng đóng vai trò quan trọng. Các kỹ sư thiết kế có thể làm rất nhiều thứ để cho ra một sản phẩm đẹp; nhưng khi nó bị tháo bung ra trên bàn thử nghiệm, mọi thứ sẽ rối tung lên, và đội ngũ iFixit chính là những người giúp chúng không bị "dìm hàng".

Mời các bạn xem một số hình ảnh nội thất bên trong của chiếc Huawei P20 Pro:

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây