Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Hai thanh niên người Pháp hack hàng loạt video tỷ view trên YouTube đã bị bắt giữ

Cảnh sát Pháp vừa ra lệnh bắt giữ hai thanh niên người Pháp vì có liên quan đến vụ hàng loạt những ca khúc nổi tiếng trên YouTube bị hack vào tháng trước.

Cảnh sát Pháp vừa ra lệnh bắt giữ hai thanh niên người Pháp vì có liên quan đến vụ hàng loạt những ca khúc nổi tiếng trên YouTube bị hack vào tháng trước.

Nóng: Hàng loạt video âm nhạc tỷ view trên Youtube bị hacker "hỏi thăm"

Tiêu đề của các video nổi tiếng bị thay đổi thành "Hacked by prosox & kuroi'sh …" cũng như thay đổi ảnh bìa thành ảnh một nhóm người áo cam, đeo mặt nạ và cầm súng.

Tháng 4 vừa qua, một loạt MV với lượng view "khủng" trên YouTube của các ngôi sao hàng đầu thế giới như Katy Perry, Taylor Swift, Shakira,... đã bị hacker ghé thăm. Nặng nhất là việc video ca nhạc có lượt xem cao nhất từ trước đến nay – Despacito, với hơn 5 tỷ lượt view - bị xóa hẳn video và không thể tìm thấy khi gõ từ khóa. Mới đây, thủ phạm của vụ việc này là hai thiếu niên người Pháp đã bị bắt giữ.

Theo Engadget, hai thanh niên người Pháp "Gabriel K.A.B" và "Nassim B" được cho là nghi phạm của vụ việc trên đã bị văn phòng công tố Paris cùng văn phòng công tố Manhattan (nơi VEVO đặt trụ sở) bắt giữ. Theo đó, hai hacker này đã thay đổi tiêu đề và ảnh đại diện của các video bằng những nội dung nhạy cảm.

"Gabriel K.A.B" sẽ phải đối mặt với 5 tội danh trong khi "Nassim B" tương ứng với 6 tội danh, trong đó bao gồm tội "gian lận, thay đổi số liệu của hệ thống đếm trên YouTube". Tất cả số video bị ảnh hưởng đều thuộc dịch vụ video hosting đa quốc gia VEVO – liên doanh giữa Universal Music Group, Sony Music Entertainment và Warner Music Group. Dù sau đó các MV ấy đã được khôi phục trở lại, đây có lẽ cũng là một bài học "nhớ đời" cho VEVO và Youtube.

Thái Âu

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây