Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cổ phiếu TPBank chính thức chào sàn HoSE

Cổ phiếu TPBank chính thức chào sàn HoSE
Hôm nay 19/4, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên 555 triệu cổ phiếu TPB của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank). Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 32.000/cổ phiếu, tương ứng giá trị vốn hóa khi chào sàn đạt gần 17.760 tỷ đồng (tức gần 800 triệu USD).

TPB trở thành mã cổ phiếu ngân hàng thứ 9 góp mặt tại sàn chứng khoán TP HCM, đồng thời đưa vốn hóa nhóm cổ phiếu “vua” trên sàn này lên khoảng 905.000 tỷ đồng, tương đương 22% tổng quy mô các chứng khoán niêm yết trên HOSE.

Là một trong những ngân hàng trẻ nhất hệ thống, song với sự đồng hành của những cổ đông lớn, giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước như SBI, IFC, DOJI, Vinare, FPT… TPBank đã lựa chọn chiến lược hướng tới các khách hàng trẻ, tiên phong đầu tư cho công nghệ ngân hàng số và đã gặt hái được nhiều thành công trong quá trình tái cơ cấu, liên tục phát triển trong 6 năm qua.

Hôm nay 19/4, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên 555 triệu cổ phiếu TPB của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Với tuyên ngôn “Vì chúng tôi hiểu bạn”, TPBank hiện phục vụ 2 triệu khách hàng cá nhân, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 50%. Năm 2017, TPBank ghi nhận lợi nhuận 1.205 tỷ đồng, vượt 55,6% so với kế hoạch năm và tăng trưởng 70,5% so với năm 2016. Năm 2018, TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 82,42% lên 2.200 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất 142.000 tỷ đồng; vốn điều lệ tăng lên 8.533 tỷ đồng.

Tiếp nối những thành tựu nêu trên, việc TPBank niêm yết cổ phiếu trên HOSE - sàn chứng khoán lớn nhất, có tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam - là bước tiến lớn tiếp theo trong quá trình phát triển của ngân hàng. Những thách thức, áp lực mới khi niêm yết cũng sẽ là điều kiện để TPBank tiếp tục tăng trưởng bền vững, nắm bắt những cơ hội hợp tác, kinh doanh mới để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho cổ đông.

Phát biểu tại Lễ chào sàn ngày 19/4, Chủ tịch HĐQT TPBank - ông Đỗ Minh Phú chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị mọi nền tảng cho kế hoạch 2018 – 2023 với mục tiêu nằm trong Top 10 ngân hàng hàng đầu phát triển bền vững, giữ vị trí hàng đầu phát triển ngân hàng số. Trong 6 năm qua, quá trình tái cơ cấu đã giúp quy mô tài sản của TPBank tăng gấp 8,2 lần, lợi nhuận trước thuế tăng 10,2 lần còn ROE ngày càng được cải thiện, từ 4,6% năm 2012 lên 15,59% năm 2017”.

Tham dự và chứng kiến Lễ đánh cồng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu TPB còn có ông Vũ Viết Ngoạn - Tổ trưởng Tổ tư vấn Kinh tế của TTCP, ông Trương Văn Phước – Quyền CT Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia, ông Phạm Hồng Sơn – phó CT UBCK Nhà nước, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Lĩnh – Cục trưởng Cục An ninh Tài chính Tiền tệ và Đầu tư cùng đại diện Ngân hàng nhà nước Việt Nam và đông đảo quan khách quốc tế.

AH

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây