Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm băng đô đậm chất vintage đẹp miễn chê

Cách làm băng đô đậm chất vintage đẹp miễn chê
Băng đô hay còn gọi với cái tên mỹ miều - khăn tu ban là món phụ kiện đáng yêu của con gái. Không chỉ vừa bờm tóc, chiếc băng đô còn giúp các nàng trở nên duyên dáng hơn. Tự tay làm ngay cho mình một chiếc khăn tu ban siêu cute này nha!
Nguyên liệu

Băng đô là món đồ phụ kiện được nhiều bạn nữ ưa thích, không chỉ làm tóc gọn gàng hơn mà nó còn giúp các bạn gái trở nên xinh xắn, nữ tính hơn. Nếu muốn học cách làm băng đô  handmade mang phong cách vintage bạn cần có những nguyên liệu sau:

- Tấm vải (có thể là vải voan, hoặc vải thô hoa đều được, nếu không, bạn có thể dùng khăn quàng cũ họa tiết vintage) dài 80cm

- Kẽm sợ nhỏ

- Kéo, kim, chỉ

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn cắt vải thành dải dài hình chữ nhật có kích thước 10 x 80cm. Gấp đôi tấm vải, cắt đường cong chéo ở hai đầu tạo hình giống đầu nhọn của chiếc lá. Vì sử dụng các loại vải mềm sẽ khá khó cắt, bạn nên dùng kéo thật sắc khi cắt vải nhé, như vậy sẽ không bị lộ những đường chỉ bị tua rua ra.

  • 2

    Tiếp theo, ta gấp đôi tấm vải vừa cắt theo chiều dọc, khâu đường chỉ viền xung quanh mép vải, chừa trống một đoạn 5cm ở một đầu dây vải. Nếu có máy may bạn chỉ cần đi một đường chỉ là đã vô cùng chắc chắn rồi nhé!

  • 3

    Tại khe trống đã chừa, bạn lộn mặt phải vải ra ngoài. Cắt sợi kẽm thành đoạn dài 80cm rồi uốn cong 2cm hai đầu sợi kẽm vào trong. Bạn luồn sợi kẽm vào trong dây vải tại khe hở vừa lộn mặt vải. 

  • 4

    Bây giờ, các bạn khâu kín khe hở ở đầu dây vải lại, tránh cho sợi kẽm thì ra ngoài kẻo dễ gặp chấn thương lắm nha.

  • 5

    Cuối cùng, bạn xoắn hai đầu của chiếc băng đô handmade lại với nhau, vậy là đã hoàn thiện xong chiếc  băng đô tai thỏ  thật xinh rồi.

Thành phẩm

Đây chỉ là một trong rất nhiều cách làm băng đô vải mà bạn có thể học để tạo cho mình một món đồ phụ kiện thật đáng yêu trong hè này. Với họa tiết mang đậm phong cách vintage, sẽ giúp bạn thêm phần ngọt ngào và nữ tính. Không những thế, cách làm băng đô này còn cho phép bạn tận dụng những chiếc khăn cũ tưởng chừng như phải bỏ đi mà lại có món đồ phụ kiện "chất đừng hỏi".

Cách làm băng đô này còn áp dụng cho cả bé yêu nữa, nếu bạn có bé gái hoặc em gái thì hãy làm cho bé yêu của mình một chiếc như vậy để chúng ta có những phụ kiện tông xuyệt tông nha. Mix chiếc băng đô này với váy hoa cũng mang phong cách vintage thì người khác nhìn vào đúng là "muốn tan chảy".

Còn chần chừ gì nữa mà không tự làm cho mình một chiếc băng đô xinh xắn như thế này thôi nào các bạn ơi.

>>> Xem thêm:  Cách làm băng đô handmade cực 'chất' từ chiếc ví cũ

Cách làm băng đô thì đơn giản mà món đồ phụ kiện bạn có lại cực xinh nha.

Chúc các bạn thành công với cách làm băng đô này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây