Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Xe tăng có nơi để đi vệ sinh hay không?

Xe tăng có nơi để đi vệ sinh hay không?
Theo trang Technology, xe tăng là một phương tiện chiến tranh đặc thù, đồng thời là một trong những biểu tượng đặc trưng của thời chiến.

Nếu đang lái xe tăng chiến đấu mà gặp phải tình huống buồn đi vệ sinh thì đó quả thực là một "cực hình" đối với tất cả chiến sĩ.

Theo trang Technology, xe tăng là một phương tiện chiến tranh đặc thù, đồng thời là một trong những biểu tượng đặc trưng của thời chiến. Kể từ Thế chiến thứ nhất, phương tiện di chuyên kiêm vũ khí tấn công này đã thống trị trên hầu khắp các chiến trường. Cho đến ngày nay, xe tăng đã không ngừng được cải tiến với thiết kế hiện đại và nhiều tính năng hay vũ khí sát thương mạnh hơn.


Xe tăng là một phương tiện chiến tranh đặc thù, đồng thời là một trong những biểu tượng đặc trưng của thời chiến.

Dù đã có nhiều thay đổi so với thế hệ trước nhưng xe tăng hiện đại ngày nay vẫn không phải là nơi tác chiến thoải mái nhất. Không gian bên trong vẫn rất nhỏ hẹp, rất khó xoay chuyển. Lúc này, người ta đặt câu hỏi, liệu các binh lính trong xe tăng có cảm thấy thoải mái không nếu xe tăng quá hẹp để có một nơi vệ sinh?

Nhu cầu sinh lý là điều không thể tránh khỏi của mỗi con người, ngay cả trong chiến đấu. Nhưng khi đang trong một trận chiến lớn, việc mở nắp xe tăng để chạy ra ngoài đi tiểu hay thậm chí "đi nặng" là rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi.

Vậy những người lính giải quyết vấn đề này ra sao?

Trước hết cần phải khẳng định rằng, đa số xe tăng đều không có nhà vệ sinh bên trong. Vốn dĩ xe tăng là một phương tiện có không gian kín và cách biệt nên gần như không có nhiều khoảng trống để di chuyển. Cũng bởi giới hạn về không gian nên các kỹ sư thiết kế khó tìm được cách bố trí nơi đi vệ sinh.


Không gian chật chội bên trong những chiếc xe tăng khiến việc xoay xở đã khó chứ chưa nói tới việc đi vệ sinh.

Cách xử lý tạm thời đa số là cố nhịn hoặc chờ điều kiện để ra ngoài đi vệ sinh. Nhưng cũng có trường hợp bất khả kháng không thể ra ngoài. Lúc này các binh sĩ buộc phải tìm đến giải pháp sáng tạo.

Họ thường sử dụng những chai nước rỗnghoặc hộp đạn để làm nơi "tháo cống". Đôi khi họ còn sử dụng những chiếc túi để đựng chất thải bằng cách đặt chúng dưới mông và "hành sự".

Tất nhiên, cách này không phải là giải pháp khả thi nhất vì nước tiểu hay chất thải sẽ bốc mùi khó chịu hoặc ít nhất, việc đi vệ sinh trước ánh mắt của nhiều người cũng không tiện chút nào.


Họ thường sử dụng những chai nước rỗng hoặc hộp đạn để làm nơi "tháo cống".

Đã có nhiều cựu chiến binh kể về những trải nghiệm khó quên khi lái xe tăng. Thậm chí đã có người bị ốm chỉ sau một lần lái xe tăng thực hiện nhiệm vụ.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những thứ mà một binh sĩ phải chịu đựng khi ngồi trong cỗ máy chiến đấu này. Mùi cơ thể ví như mồ hôi hay các loại mùi hôi khác cũng là thứ khiến nhiều binh sĩ không khỏi khó chịu và ám ảnh.

Đa số họ chỉ sử dụng khăn lau để tự vệ sinh cá nhân và lau dọn. Nhưng có một chi tiết khác thú vị, khi nhiều binh sĩ chiến đấu lâu năm trong xe tăng khẳng định đã quen với mùi khó chịu sau một thời gian dài tiếp xúc.


Một đoạn video cho thấy không gian bên trong xe tăng chật chội đến mức nào để có thể bố trí được một nơi đi vệ sinh.

  • Choáng váng trước sức mạnh của xe tăng lùn nhất thế giới
  • Sức mạnh xe tăng "Kẻ hủy diệt 2" của Nga

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây