Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Loài rắn kỳ lạ có khả năng "giả mạo" tài tình

Loài rắn kỳ lạ có khả năng "giả mạo" tài tình
Với vẻ ngoài đáng sợ, đây là loài rắn có thể khiến nhiều người liên tưởng đến một loài rắn cực độc khác.

Với vẻ ngoài đáng sợ, đây là loài rắn có thể khiến nhiều người liên tưởng đến một loài rắn cực độc khác.

Nếu nhìn những hình ảnh dưới đây, thấy chiếc cổ bạnh to ra thì nhiều người sẽ cho rằng đây là một loài rắn hổ mang nào đó, nhưng thực tế loài rắn này chẳng hề có liên hệ gần gũi với rắn hổ mang.


Loài rắn kỳ lạ có cổ bạnh ra như hổ mang. (Ảnh: Thành Luân).

Nếu như hổ mang thuộc họ Rắn hổ (Elapidae) thì loài rắn trên lại thuộc họ Rắn nước (Colubridae), nếu như hổ mang đều có nọc độc nguy hiểm thì loài rắn trên loài hoàn toàn vô hại (nọc độc nhẹ, không gây nguy hiểm) so với vẻ ngoài đáng sợ của mình.

Loài rắn này chính là rắn mũi hếch, một loài rắn bắt nguồn từ Bắc Mỹ và Mexico, sở dĩ chúng có tên như vậy vì chiếc mũi hếch lên rất ngộ nghĩnh cùng màu sắc đa dạng, đẹp mắt (do đó được nhiều người nuôi bò sát chọn làm thú cưng).

Rắn mũi hếch co kích thước khá khiêm tốn, con to nhất được ghi nhận chỉ dài 1,2 m còn đa số đều dài khoảng 60 cm. Chúng là loài rắn rụt rè, vô hại nhưng khi bị đe dọa sẽ phùng mang ra, kêu phì phì như thể rắn hổ mang để đe dọa kẻ thù.

Đặc biệt, ngoài tài "giả mạo" hổ mang tài tình thì chúng còn là những "diễn viên xuất chúng" với những màn "diễn sâu" đánh lừa kẻ thù. Cụ thể khi bị nguy hiểm thì rắn mũi hếch sẽ nằm ngửa ra để giả chết với cái miệng há to hay thậm chí còn ói ra máu.

  • Cổ vật "nhọ" nhất lịch sử: Làm từ 3,5 tấn ngọc quý nhưng bị đem vào chùa muối dưa
  • NASA công bố hình ảnh ấn tượng trên Hỏa tinh
  • Vì sao giấy bạc lấy từ trong lò nướng ra lại không bị nóng?

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây