Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cẩn thận nhé: Người nuôi chó có nguy cơ mắc một loại bệnh cực kỳ khó chịu, có liên quan đến WC

Cẩn thận nhé: Người nuôi chó có nguy cơ mắc một loại bệnh cực kỳ khó chịu, có liên quan đến WC
Chó dù rất đáng yêu, nhưng cũng là vật chủ lây lan rất nhiều chứng bệnh khó chịu.

Chó dù rất đáng yêu, nhưng cũng là vật chủ lây lan rất nhiều chứng bệnh khó chịu.

Chó sinh ra là để yêu thương - ít nhất là với những người đang nuôi một boss trong nhà. Thống kê cho thấy, hầu hết những người nuôi chó hay mèo đều coi đó là một người bạn, một thành viên không thể thiếu của gia đình.

Nhưng không chỉ tình yêu đâu, các boss đôi khi có thể mang đến những rắc rối về mặt sức khỏe đấy. Như theo một nghiên cứu mới đây, người bạn bốn chân có thể khiến chúng ta mắc phải một chứng bệnh cực kỳ khó chịu, đó là UTI - hay viêm đường tiết niệu.

Cụ thể nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia từ ĐH Copenhagen, trên 119 người đang được điều trị về UTI. Họ muốn xem liệu thú nuôi có phải là nguồn gốc gây bệnh cho họ hay không.

Kết quả, có 19 trường hợp chó của bệnh nhân là nguồn lây khuẩn dòng E. coli - vốn là vi khuẩn gây ra chứng viêm nhiễm này.

UTI - hay viêm đường tiết niệu là căn bệnh do vi khuẩn trong phân gây ra. Vi khuẩn lọt vào đường tiết niệu (đường tiểu), gây sưng tấy, tắc nghẹn ngay trước bàng quang. Căn bệnh này phổ biến ở nữ giới, do niệu đạo của nữ ngắn hơn, vi khuẩn dễ xâm nhập hơn.

Khi vi khuẩn xâm nhập, chúng nhanh chóng nhân bản và gây viêm với các triệu chứng không mấy dễ chịu, bao gồm tiểu rát, nước tiểu đục, có mùi, hoặc thậm chí là tiểu ra máu.

Các chuyên gia đã phải xét nghiệm mẫu phân của cả bệnh nhân lẫn thú nuôi. Họ phát hiện ra rằng có 2 trường hợp, cả 2 mẫu phân của chủ và chó đều có chứa E. Coli. Nhưng ở đây lại có vấn đề nữa, đó là chủ lây nhiễm cho chó hay ngược lại?

Để trả lời, họ lại phải đợi thêm 10 tháng nữa, rồi yêu cầu cả 2 gửi lại mẫu xét nghiệm. Lần này, chủ đã hết nhiễm bệnh, nhưng chó thì vẫn còn. Từ đây, các chuyên gia tin rằng khuẩn E. Coli tồn tại trên chó theo dạng bền vững hơn, và nhiều khả năng sẽ truyền nó sang cho chúng ta.

Tuy nhiên, con đường lây lan của khuẩn vẫn chưa được làm rõ, và liệu còn vật nuôi nào làm vật trung gian lây bệnh không cũng vậy. Nhìn chung, các nhà khoa học chỉ khuyên rằng chúng ta sau mỗi lần dọn phân chó mèo thì nhớ rửa tay sạch sẽ.

Và đặc biệt, tuyệt đối không được để phân dính vào mặt nhé. Nhớ đấy!

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây