Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cô học trò mồ côi ước mơ trở thành bác sĩ

Cô học trò mồ côi ước mơ trở thành bác sĩ
Cha mẹ sớm qua đời, Ngô Nhật Thư (học sinh lớp 11A2 Trường THPT số 1 An Nhơn, thị xã An Nhơn, Bình Định) tự bươn chải với cuộc sống, lúc rảnh tranh thủ làm thêm kiếm thêm thu nhập nuôi ước mơ trở thành bác sĩ.

Cô học trò mồ côi cha mẹ Ngô Nhật Thư (lớp 11A2 Trường THPT số 1 An Nhơn, thị xã An Nhơn, Bình Định) mơ ước trở thành một bác sĩ giỏi.

Một tấm gương nghị lực

Hơn 1 năm nay, người dân thôn An Thái (xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn) quen với hình ảnh cô học trò Nhật Thư thui thủi một mình đi trên chiếc xe đạp về ngôi nhà từng đầy ắp tiếng cười, tự quét dọn nhà cửa, nấu cơm rồi ngồi ăn một mình.

Ba mất khi vừa lên lớp 5, qua năm sau người mẹ cũng vĩnh viễn ra đi, hai chị em gái Ngô Nhật Thảo và Ngô Nhật Thư sống dựa dẫm vào nhau sống. Ngoài số tiền từ nguồn hỗ trợ cho trẻ mồ côi của chính quyền địa phương 360 ngàn đồng/tháng/người thì hai chị em Nhật Thảo - Nhật Thư phải tiết kiệm chi tiêu để sống qua ngày. Cứ thế, bao sóng gió cuộc đời cứ lặng lẽ trôi qua dù trong trái tim trẻ thơ luôn khát khao được trong vòng tay ấm áp tình thương của cha mẹ.

Từ ngày chị gái Ngô Nhật Thảo đậu Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh nên chỉ mình Nhật Thư ở nhà. “Học xong lớp 9, em thi đậu vào Trường THPT An Nhơn 1 nhưng vì ở nhà một mình nên một người dì đưa lên Đồng Nai tiếp tục học. Học được 1 năm, em lại phải trở về quê Bình Định xin vào trường cũ học vì nhiều lý do” - Thư chia sẻ.

Gia cảnh rất đặc biệt nên Thư luôn đường nhà trường ưu tiên hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần

Trở về quê, Thư lại một mình thui thủi ngày hai buổi đi học rồi lại về trong căn nhà trống vắng. Vất vả hơn, từ nhà đến trường thì xa, mỗi ngày đạp xe đi học gần chục cây số. Nhiều hôm không kịp nấu cơm ăn nên Thư và một người bạn thân cùng xã đã quyết định thuê một căn phòng trọ gần trường để tiện đến trường học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa.

“Em và một bạn thuê một phòng gần trường tháng hết 450.000 đồng. Hàng tháng chính quyền địa phương hỗ trợ 360.000 đồng, số tiền đó em trả phòng trọ. Số còn lại chi tiêu cho việc ăn uống, mua sắm dụng cụ học tập nhưng không đủ. Các cô dì thì đều làm nông nghèo khổ cả nên tranh thủ ngày nghỉ học em xin đi làm thêm ở quán trà sữa, ngày kiếm 20-30.000 đồng để trang trải cuộc sống” - Thư tâm sự.

Dù rất thương em gái nhỏ phải một mình ở quê, người chị gái Thảo đang học ở TP Hồ Chí Minh cũng chỉ biết thường xuyên điện thoại về nhà động viên em cố gắng học tập. Bởi ngoài số tiền trợ cấp của địa phương, Thảo phải đi làm thêm mới đủ trang trải cho bản thân, nên hầu như không giúp gì được gì cho em gái.

Giấc mơ còn xa lắm…

Điều mà thầy cô, bạn bè khâm phục là trải qua bao sóng gió của cuộc đời, hai chị em Nhật Thư vẫn vươn lên mạnh mẽ trong học tập cũng như tu rèn đạo đức. Cả hai chị em Thư trở thành một tấm gương sáng cho nghị lực vượt khó của học sinh tỉnh Bình Định.

Ngôi trường mà Thư đang học tập theo đuổi ước mơ nhưng đường đến hiện thực còn rất xa...

Cô Nguyễn Thị Minh Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT số 1 An Nhơn chia sẻ: “Biết gia cảnh quá khó khăn của em Thư, sớm mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên nhà trường luôn dành mọi sự quan tâm, hỗ trợ với mong muốn giúp Thư yên tâm đến trường. Đầu năm học, nhà trường có những suất quà “Tiếp sức đến trường”, đều ưu tiên trao cho em. Cũng đầu năm học, từ đề nghị của Hội khuyến học tỉnh, trường đã xét chọn em là một trong 2 học sinh được nhận học bổng do công ty CP ETS tài trợ, trị giá 1 triệu đồng”.

Chia sẻ về ước mơ, Nhật Thư tâm sự: “Em và chị Thảo đã hứa trước vong linh ba mẹ là sẽ cố gắng học tập thật tốt. Em mong muốn sau này trở thành một bác sĩ giỏi, khi ra trường có việc làm tự nuôi sống bản thân và hi vọng có thể giúp đỡ nhưng hoàn cảnh bất hạnh như mình”.

Doãn Công

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây