Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tin tức 24h: Cậu bé tuyên bố thích đi học, biết lý do người mẹ "ngất lên ngất xuống"

Tin tức 24h: Cậu bé tuyên bố thích đi học, biết lý do người mẹ "ngất lên ngất xuống"
Nếu mọi người thích đi học bởi có thầy cô, bạn bè,... thì cậu nhóc lớp 1 này lại đưa ra một lý do hết sức bá đạo "vì có giờ ra chơi".

Cậu bé lớp 1 tuyên bố thích đi học, biết lý do mẹ "xỉu lên, xỉu xuống"

Các chuyên gia thường khuyên không nên sử dụng đòn roi để giáo dục con cái. Thế nhưng, khi làm cha mẹ và phải trực tiếp dạy dỗ con nhỏ thì mọi người mới nhận ra làm được điều này không đơn giản. Đặc biệt là những lúc kèm con học ở nhà, chẳng thiếu phụ huynh muốn điên đầu.

Em thích đi học vì có giờ ra chơi.

Mới đây, một bà mẹ tên H.A.N đã lên mạng trút bỏ cơn "bĩ cực" của mình sau 7 năm làm mẹ. Con trai của chị đã vào lớp 1 nhưng chị vô cùng đau đầu vì sự tinh nghịch và hiếu động của cậu nhỏ. Người mẹ "bóc phốt" con trai mới đi học 3 tháng đã bị đổi chỗ 3 lần vì nói chuyện, trong lớp lúc các bạn viết bài thì chàng ta lại ngồi mơ mộng, suy tư...

"Nó đam mê giờ ra chơi đến mức độ thế này đây. Mẹ hỏi là: "Thế đi học con không vui vì biết đọc, biết viết, có nhiều bạn mới hả con???"

Nó đã trả lời rất dứt khoát rằng: "Con không! Con chỉ thấy vui vì có giờ ra chơi thôi mẹ ạ. Ở nhà làm gì có giờ ra chơi".

Mai nó thi kỳ 1 rồi. Tôi thật sự cảm thấy lo sợ cho cô giáo nó quá!", Chị N. chia sẻ đoạn hội thoại với con trai mà ai cũng phải phì cười.

Chưa dừng lại ở đó, đầu óc "bá đạo" của cậu con trai chị N. được thể hiện ngay trong chính bài tập. Bài tập đọc "Mèo Con Đi Học" nhắc nhở về sự lười biếng, ham chơi, không chịu đến trường có câu hỏi "em thích nhất điều gì khi đi học", chàng ta không do dự đặt bút và ghi ngay một lý do không thể nhịn được cười: Em thích đi học vì có giờ ra chơi!

Một lần khác, đề bài trong sách giáo khoa có yêu cầu "Viết 1-2 câu nêu suy nghĩ của em khi sắp kết thúc học kì 1", cậu nhóc nắn nót viết: "Kết thúc học kì 1 em thấy vui và thích, vì em đến trường có giờ ra chơi."

Khi xem những bài tập của con, bà mẹ trẻ chỉ biết méo mặt. Đúng là cha mẹ sinh con trời sinh tính.

Người mẹ này còn cho biết, cậu bé trong lớp thường xuyên xung phong trả lời nhưng khi cô giáo gọi lên thì mặt lại thộn ra vì không nhớ mình phải nói gì. Khi hỏi con có cảm thấy mình có trí nhớ kém không, cậu bạn lại trả lời: "Chẳng qua thời gian từ trưa đến chiều quá dài nên con mới quên thôi. Mất trí nhớ phải là nhìn thấy mẹ mà con không nhận ra mới gọi là mất trí nhớ".

Kết thúc học kỳ 1 em thấy vui và thích vì em đến trường có giờ ra chơi.

Những chia sẻ này nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Những phụ huynh thì tỏ ra đồng cảm và cho rằng, dạy con học đúng là ác mộng cuộc đời.

- "Ai dạy con không đòn roi, không quát phạt thì tôi cũng khâm phục lắm vì tôi làm không được nha. Bởi dạy tụi nhóc này đúng là công việc dễ nổi điên nhất luôn".

Bên cạnh đó, không thiếu những trường hợp khác cũng khiến cha mẹ khóc dở mếu dở:

- "Con gái mình thì trả lời rất bá đạo khi thầy dạy toán hỏi lý do học toán là gì. Tiết đầu tiên trong năm học mới ông thầy hỏi như thế, con bé nhà tôi nó đứng dậy trả lời: Lý do em học là vì bố em mất tiền thuê thầy và thầy cũng như cô giúp việc nhà em nên em tiếc tiền thì em học...".

- "Em trai mình năm học lớp mẫu giáo 5 tuổi. Nó lười đi học, nó bảo bố nó xin cho nó mù chữ. Lên lớp lười học giả vờ ngất, cô lấy dầu xoa, gọi không tỉnh rồi gọi phải ông đến đón về, ông đến vỗ cho mấy cái thế là mở mắt ra".

Thế mới thấy, việc trẻ nhỏ mới đi học gặp nhiều vấn đề về tập trung, không thích học, học trước quên sau... cũng là chuyện thường gặp. Nhưng trẻ từ giai đoạn 6 tuổi sẽ phát triển rất nhanh. Chính vì thế, cha mẹ đừng quá áp lực, thay vì nhồi nhét kiến thức vào đầu con thì hãy giúp chúng vừa học vừa chơi, tạo cảm giác thoải mái.

Tiết lộ khoảnh khắc cuối cùng vụ máy bay chở 62 người rơi xuống biển

“Chúng tôi chưa biết chắc, nhưng dựa vào mảnh vỡ máy bay, các mảnh vỡ này rải rác ở một khu vực không quá lớn”, điều tra viên Nurcahyo Utomo nói với Reuters hôm 11.1.

“Máy bay chỉ vỡ tan khi đâm xuống biển, vì nếu phát nổ ở trên không, các mảnh vỡ sẽ rải rác ở khu vực rộng lớn hơn nhiều”, ông Utomo cho biết thêm.

Chiếc Boeing 737-500 mất tín hiệu liên lạc chỉ sau 4 phút khởi hành từ Jarkata. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Đội cứu hộ Indonesia trục vớt mảnh vỡ máy bay.

Soerjanto Tjahjono, giám đốc KNKT nói đội cứu hộ đã tìm thấy hai hộp đen máy bay. “Chúng tôi hi vọng có thể thu hồi hai hộp đen này sớm”, giới chức Indonesia cho biết.

Theo điều tra viên Nurcahyo Utomo, các mảnh vỡ mới được đưa vào bờ bao gồm radar đo độ cao của máy bay, thang thoát hiểm và một mảnh nghi là rơi ra từ phần dưới cùng của đuôi máy bay.

Một mảnh vỡ được sơn hai màu xanh và đỏ của hãng hàng không Sriwijaya Air, được tìm thấy ở độ sâu 23 mét ngoài khơi Jarkata.

Giới chức Indonesia xác nhận đã thu hồi các mảnh thi thể và quần áo của nạn nhân.

Chiếc Boeing 737-500 mang số hiệu SJ182 gặp nạn khi đang chở theo 50 hành khách, bao gồm 10 trẻ em, và 12 thành viên phi hành đoàn.

Theo dữ liệu của Flightradar24, máy bay đạt đến độ cao hơn 3.000 mét sau 4 phút cất cánh thì đột ngột hạ độ cao, ngừng phát tín hiệu sau 21 giây.

Hiện chưa rõ vì sao máy bay hạ độ cao đột ngột. Quá trình xác minh có thể phải mất vài tháng.

Theo phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia, chiếc máy bay trước khi gặp nạn dường như đã bay nhầm hướng, về phía tây bắc thay vì hành trình bay đã định sẵn.

Phi công điều khiển máy bay là người dày dạn kinh nghiệm, chuyển sang bay cho hãng hàng không Sriwijaya Air từ năm 2013.

Giá vàng trong nước hôm nay 11/1

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục đồng loạt giảm sâu. Riêng giá vàng SJC trên các hệ thống tiếp tục “thủng” ngưỡng 55 triệu đồng chiều mua vào. Chiều bán ra cũng đang tiến sát mốc này. Các thương hiệu nhỏ đã mất mốc 54 triệu.

Cụ thể, lúc 8h30 sáng nay, giá vàng SJC tại TPHCM được niêm yết 54,75-55,40 triệu đồng/lượng, giảm mạnh thêm 550 nghìn đồng chiều mua vào và 600 nghìn đồng chiều bán ra.

Không nằm ngoài xu thế, giá vàng Doji tại Hà Nội cũng chỉ còn 54,65-55,40 triệu đồng/lượng sau khi giảm mạnh 550 nghìn đồng chiều mua vào và 600 nghìn đồng chiều bán ra.

Trên hệ thống Phú Quý, giá vàng miếng SJC cũng chỉ được giao dịch tại 54,75-55,40 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 600 nghìn đồng ở cả hai chiều; Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 thương hiệu NPQ cũng chỉ còn 53,70-54,40 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng hai chiều mua vào và bán ra…

Như vậy, đến thời điểm này giá vàng trong nước đã ghi nhận phiên giảm thứ tư liên tiếp với tổng mức giảm lên tới 1,5-1,7 triệu đồng tùy thương hiệu.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần sáng nay (11/1), giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty SJC niêm yết tại 55,30-56,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji trên hệ thống công ty này được niêm yết 55,30-56,00 triệu đồng/lượng.

Cùng lúc, giá vàng miếng SJC trên hệ thống Phú Quý là 55,35-55,95 trệu đồng/lượng, còn giá vàng 9999 NPQ – thương hiệu riêng của Phú Quý, cũng chỉ còn 54,20-54,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24k Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng không giữ được mốc 65 triệu đồng khi chỉ còn 54,59 -55,29 triệu đồng mỗi lượng…

Tuần trước, dù tăng mạnh ba phiên đầu tiên với tổng mức tăng 1 triệu đến 1,2 triệu đồng tùy thương hiệu nhưng ba phiên giảm giá cuối tuần đã lấy hết thành quả tăng này giá.

Tuần này, thị trường trong nước sẽ tiếp tục chờ đợi những diễn biến mới trên thị trường thế giới, nếu  g iá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh, giá vàng trong nước cũng sẽ không tránh khỏi xu thế này.

Ngày mai 12/1, sẽ tiêm thử vaccine Covid-19 Nanocovax liều cao nhất

Chiều 11/1, đại diện Học viện Quân y cho biết, ngày mai 12/1, 40 tình nguyện viên sẽ tiếp tục được tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 Nanocovax ở liều cao nhất 75μg.

Về kế hoạch tiêm thử nghiệm, trong nhóm 20 tình nguyện viên, sẽ có 3 tình nguyện viện được lựa chọn ngẫu nhiên để tiêm trước.

Sau khi tiêm, các tình nguyện viên sẽ ở lại Học viện Quân y để giám sát chặt sức khỏe trong vòng 72 giờ. Nếu ổn định, tình nguyện viên sẽ được trở về nhà và tiếp tục được giám sát sức khỏe tại địa phương. Đồng thời 17 tình nguyện viên còn lại trong nhóm cũng sẽ tiếp tục được tiêm thử nghiệm.

Tiêm vaccine Covid-19 Nanocovax cho tình nguyện viên đầu tiên.

Theo kế hoạch, 28 ngày sau khi tiêm mũi đầu tiên, tình nguyện viên sẽ quay trở lại điểm nghiên cứu để khám sức khỏe.

Theo đại diện Học viện Quân y, đến nay, sức khỏe của 40 tình nguyện viên được tiêm thử đều ổn định.

Như đã thông tin, ngày 17/12/2020, Học viện Quân y đã bắt đầu tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax liều thấp nhất 25μg.

26/12/2020 tiêm tiếp liều 50μg. Sau khi tiêm thử, khoảng 60-70% tình nguyện viên xuất hiện các phản ứng nhẹ như sốt nhẹ hoặc đau nhẹ chỗ tiêm. Theo các chuyên gia đó là những phản ứng phụ hoàn toàn bình thường khi tiêm vaccine, do cơ thể sản sinh ra kháng thể để chống lại kháng nguyên có trong vaccine. Hầu hết những người có phản ứng phụ đều hết hoàn toàn sau 24h. Theo kế hoạch, sau khi hoàn tất thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, Hội đồng đạo đức của Bộ Y tế và các bên liên quan sẽ đánh giá các kết quả để đưa ra quyết định tiêm thử nghiệm giai đoạn 2, trên 400-600 người (12-75 tuổi).

Và giai đoạn 3 sẽ thử nghiệm trên 10.000 - 30.000 người. Trong giai đoạn này, nếu Việt Nam không có dịch, có thể sẽ thử nghiệm ở một số nước dịch bùng phát mạnh như Indonesia, Bangladesh…

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tin-tuc-24h-tiet-lo-khoanh-khac-cuoi-cung-vu-may-bay-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tin-tuc-24h-tiet-lo-khoanh-khac-cuoi-cung-vu-may-bay-cho-62-nguoi-roi-xuong-bien-d262055.html

Dân mạng "phát sốt" với bài văn tả mẹ "mắt sáng khi thấy tiền, mũi thính khi có đồ ăn"
Trong bài văn, bé tiểu học miêu tả: "Mắt mẹ rất sáng, sáng nhất khi nhặt được tiền. Bình thường ngửi hoa thì mẹ chẳng ngửi được gì nhưng ngửi thức ăn...
Bấm xem >>
Theo K.T (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây