Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thi lớp 10 Hà Nội: Sáng "lọt đề" môn văn, chiều lại nghi lộ đề môn toán

Thi lớp 10 Hà Nội: Sáng "lọt đề" môn văn, chiều lại nghi lộ đề môn toán
Sau đề thi ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội sáng 7-6, đề thi toán chiều nay lại tiếp tục "lọt" ra ngoài từ rất sớm, khi thí sinh mới làm bài chưa được một nửa thời gian.

Hôm nay 7-6, thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với hai môn ngữ văn, toán.

Đề thi môn toán

Khoảng 15 giờ 20 chiều 7-6, tức là khi các thí sinh làm bài chưa đầy 1 tiếng, nhiều phụ huynh đã truyền nhau hình ảnh bản chụp đề thi môn toán, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019. Chị Nguyễn Phương Liên, có con dự thi vào lớp 10 Trường THPT Phan Đình Phùng, cho hay chị được bạn bè gửi cho đề thi này từ khá sớm. "Tôi không biết đây có phải đề thi toán chính thức hay không, nhưng việc xuất hiện đề thi này cũng làm tôi khá bất ngờ vì theo quy chế, phải sau 2/3 thời gian, thí sinh mới được ra ngoài"- chị Liên cho hay.

Trong khi đó, anh Trần Đăng Khoa, một phụ huynh khác, tỏ ý băn khoăn: "Không hiểu như thế nào mà đề thi toán lại được đưa ra sớm như vậy. Không biết có giống như vụ "lọt đề" thi ngữ văn sáng nay mà Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhờ công an vào cuộc điều tra?".

Trước đó, sáng 7-6, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp đề thi môn ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh hiện tượng trên. Sở GD-ĐT Hà Nội hiện đang tiếp tục phối hợp với công an thành phố để xác minh xử lý.

Phụ huynh chờ con tại điểm thi Trường THPT Yên Hoà, Cầu Giấy

Trước đó, sáng nay 7-6, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp đề thi môn ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh hiện tượng trên. Sở GD-ĐT Hà Nội hiện đang tiếp tục phối hợp với công an thành phố để xác minh xử lý.

Gần 95.000 thí sinh Hà Nội hôm nay chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 2 môn ngữ văn, toán. Tại điểm thi THPT Yên Hoà, Cầu Giấy, nhiều thí sinh đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Em Nguyễn An (Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành) cho hay, vì đây là kỳ thi rất quan trọng nên em muốn đến trường sớm để ôn lại một chút kiến thức trước khi vào phòng thi. "Tỉ lệ chọi vào Trường THPT Yên Hoà và trường em sắp thi đều rất cao nên em thực sự lo lắng"- Nguyễn An cho biết.

Để có một chỗ ngồi tại ngôi trường mơ ước của rất nhiều học sinh Hà Nội, thí sinh này đã trải qua một thời gian biểu dày đặc. "Nhưng cũng không bằng các bạn lớp em. Rất nhiều bạn 1-2 giờ sáng mới đi ngủ để ôn bài, sau đó 7 giờ lại đến lớp học. Các bạn đều rất nỗ lực để có thể đỗ vào một trường tốt" - thí sinh này nói thêm.

Thí sinh bị bó bột chân vẫn cố gắng đến trường thi

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm), một thí sinh dù chân bị bó bột phải chống nạng vẫn cố gắng đến trường thi. Nam sinh Hoàng Giang (Trường THCS Ngô Sĩ Liên) cho biết bị dập dây chằng khoảng 10 ngày trước, dù chân đau và phải ngồi 120 phút cả buổi sáng, chiều, em vẫn cố gắng hết sức để làm bài tốt nhất vì đây là kỳ thi rất quan trọng.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của Hà Nội năm nay vô cùng căng thẳng do lượng thí sinh lứa "dê vàng" tăng đột biến, hơn 18.700 so với năm trước. Năm nay, Hà Nội có 94.499 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập, nhưng chỉ tiêu chỉ 63.050. Gần 32.000 em sẽ không có cơ hội vào cơ sở giáo dục công lập, phải sang học tại trường tư thục hoặc các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.

Theo thống kê, tỉ lệ chọi vào nhiều trường THPT của Hà Nội cao không kém đại học tốp đầu Việt Nam. THPT Nhân Chính năm nay có tỉ lệ chọi cao nhất thành phố là 1 chọi 3, tiếp theo là Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Cầu Giấy, Trường THPT Trương Định: 1 chọi 2,7. Tỉ lệ chọi của các trường THPT nổi tiếng khác của Hà Nội như THPT Yên Hòa là 1:2,5; THPT Kim Liên là 1:2,25; THPT Việt Đức là 1:1,8.

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội.

Thi vào lớp 10 công lập Hà Nội năm nay khó hơn thi đại học, tỷ lệ chọi cao ngất
Năm nay, Hà Nội có 94.960 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập, nhưng chỉ tiêu chỉ 63.050 em.
Bấm xem >>
Theo Yến Anh (Người lao động)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây