Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Ngủ quên trong phòng thi, nam sinh trường chuyên nhận điểm 0 môn tiếng Anh

Ngủ quên trong phòng thi, nam sinh trường chuyên nhận điểm 0 môn tiếng Anh
Do ngủ quên trong phòng thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nam sinh THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau đã phải nhận điểm 0.

Theo Tri thức trực tuyến, em H.N.T. (học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau) cho biết trong buổi thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, em đã làm nháp vào tờ đề với khoảng hơn 40 câu sau khi nhận đề thi. Tuy nhiên, do mệt quá nên em đã ngủ gật trong phòng thi và cuối cùng phải nhận điểm 0 môn tiếng Anh.

Nam sinh tâm sự: "Sau khi làm bài được khoảng 15 phút, do mệt quá, em gục xuống bàn và không hay biết gì nữa. Tới lúc nghe giám thị kêu nộp bài, em tỉnh dậy và chưa kịp điền vào tờ trả lời trắc nghiệm. Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp án nhưng họ không đồng ý vì sai quy chế". 

Em T. cho biết em thật sự cảm thấy tiếc vì điểm thi tốt nghiệp THPT của em vừa đủ để đỗ vào trường đại học đúng nguyện vọng nhưng vì bị điểm 0 môn tiếng Anh, em phải làm lại từ đầu.

Em T. bị điểm 0 môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2022 do ngủ quên trong phòng thi. Ảnh: VietNamNet

VietNamNet thông tin, tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của em T. là 50,22 điểm. Đáng nói, em còn là học sinh giỏi và được tham gia đội tuyển môn Vật Lý của Trường THPT Phan Ngọc Hiển. Sau khi biết bị điểm liệt môn tiếng Anh, T. đã nhận được lời động viên từ  gia đình, thầy cô, bạn bè.

Lên tiếng về trường hợp đáng tiếc của em T., ông Phạm Việt Hưng, Trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển nhận xét về quy chế thi, các giám thị trông thi đã làm đúng. 

Ông chia sẻ: "Tôi không có trực tiếp ở phòng thi, nhưng sau đó tôi đã trao đổi với giám thị thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Thí sinh xin giám thị là cho tô đáp án vào bài thi trắc nghiệm, nhưng khi đó đã hết giờ, không còn hợp lệ nữa".

Ông Hưng nói thêm rằng bộ GD&ĐT cũng quy định trong phòng thi, các giảm thị chỉ có thể nhắc nhở chung chứ không thể nhắc riêng một thí sinh. Khoảng 15 phút trước khi hết giờ thi, các giám thị sẽ thông báo cho cả phòng thi. Tới khoảng 5 phút cuối giờ, giám thị sẽ yêu cầu thí sinh kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần. Ông Hưng cho biết giám thị không thể nhắc quá nhiều vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới các thí sinh khác làm bài thi.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-quen-trong-phong-thi-nam-sinh-truong-ch...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-quen-trong-phong-thi-nam-sinh-truong-chuyen-nhan-diem-mon-tieng-anh-a546547.html

Tin tức 24h: Xúc động di ảnh Trung uý Đỗ Đức Việt bên chú cún được cứu sau đám cháy
Ra đi mãi mãi sau cuộc chiến với biển lửa để cứu người, Trung uý Đỗ Đức Việt còn khiến nhiều người nghẹn ngào không chỉ bởi lòng quả cảm mà còn bởi...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Minh Hạnh (T/h) (Người đưa tin)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây