Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nam sinh từng "gây sốt" vì đăng ký 122 nguyện vọng đỗ trường ĐH nào?

Trong đợt đăng ký nguyện vọng tuyển sinh đại học năm 2022, nam sinh Nguyễn Chí Hưng (TP.HCM) từng gây xôn xao mạng xã hội khi quyết định đăng ký tới 122 nguyện vọng.
Nam sinh từng "gây sốt" vì đăng ký 122 nguyện vọng đỗ trường ĐH nào?

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, nam sinh đã trúng tuyển ngành Giáo dục đặc biệt của trường ĐH Sư phạm TP.HCM, với tổ hợp C00.

Đây là Nguyện vọng 1 và cũng là nguyện vọng yêu thích nhất của Hưng.

Điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Hưng lần lượt là Ngữ văn 7,25, Lịch sử 9,5 và Địa lý 7,25 - đạt tổng điểm 3 môn khối C00 là 24. Qua đó, Hưng trúng tuyển ngành Giáo dục đặc biệt (điểm chuẩn 21,75).

Được biết, tất cả nguyện vọng của nam sinh chủ yếu đăng ký vào 2 khối là C00 và khối C19.

Điểm khối C19 của em đạt 26.25; khối C00 đạt 24 điểm nên số nguyện vọng ít hơn. Năm nay trường Đại học Sư phạm TP.HCM lấy điểm chuẩn khối C00 là 21.75 điểm, như vậy Hưng đã thừa 2.25 điểm.

Nam sinh không chỉ trúng tuyển nguyện vọng 1, với số điểm đạt được em cũng đủ điểm vào Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử - Địa lý của trường khác.

Khi biết trúng tuyển, Hưng rất vui và có nhiều dự định cho mình.

Nguyễn Chí Hưng vui mừng khi trúng tuyển nguyện vọng yêu thích. 

Chia sẻ với Dân Việt, nam sinh cho hay: "Em đã đỗ ngành Giáo dục đặc biệt nên em dự định sẽ học trước các môn chuyên ngành trong thời gian sắp tới. Sau đó, thỉnh thoảng, em sẽ đến thăm các trẻ ở trung tâm giáo dục đặc biệt, học sinh hoà nhập ở trường cũ của mình để có thể vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn giúp đỡ, hỗ trợ các bạn và có thêm trải nghiệm".

Trước đó, Hưng đã đăng ký 122 nguyện vọng, trong đó có 83 nguyện vọng xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Tuy nhiên, Hưng nghĩ là chỉ khi chọn nguyện vọng nào mới đóng tiền nguyện vọng đó mà không biết số tiền phải thanh toán thực tế là 1,66 triệu đồng.

"Em cảm thấy việc đăng ký nguyện vọng của mình thật lãng phí cả về tiền bạc lẫn thời gian, nhưng nó cũng phản ánh phần nào nỗi lo lắng của em về cánh cửa vào đại học.

Em cũng rất buồn khi nhiều người chỉ trích, thậm chí chửi rủa em khi nghĩ rằng em trở thành nổi tiếng hay "phá kỷ lục", trong khi thực tế em chỉ vô tình đăng ký để muốn chắc ăn mà thôi", tân sinh viên sư phạm bày tỏ trên VietnamNet.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tung-gay-sot-vi-dang-ky-122-nguyen...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tung-gay-sot-vi-dang-ky-122-nguyen-vong-do-truong-dh-nao-a551555.html

Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ giao con nhờ chữa bệnh, bất ngờ nhận lại hũ tro cốt
Thêm một người tố cáo với cơ quan công an rằng con trai của họ có dấu hiệu bị ông L.M.Q bạo hành trong thời gian ông này nhận chữa bệnh.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Việt Hương (Người đưa tin)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây