Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cô giáo giao bài tập cho con lớp 1, mẹ "toét mắt" tra thêm Google vẫn không có đáp án

Cô giáo giao bài tập cho con lớp 1, mẹ "toét mắt" tra thêm Google vẫn không có đáp án
Vận dụng kiến thức 34 năm tuổi đời nhưng chị Lương Thị Hằng Nga vẫn không tìm ra đáp án cho bài tập của con.

Đối với các thế hệ học sinh, bài tập về nhà là một phần quan trọng để củng cố bài học trên lớp và mở rộng thêm kiến thức trong sách. Vì vậy, hầu như mỗi ngày các em sẽ được cô giáo giao bài tập về nhà để làm và hôm sau nộp lại cho cô.

Có những bài tập các em làm thoắt cái là xong nhưng có những bài tập thực sự hóc búa. Khó đến mức học sinh phải kêu gọi "sự trợ giúp của người thân" rồi mà đôi khi lại khiến cả nhà hoang mang vì không thể nào tìm ra đáp án. 

Chị Lương Hằng Nga (ở Nam Định) có con năm nay đang học lớp 1 cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chị Nga chia sẻ, tối 29/3 vừa qua, con gái nhờ chị giảng bài tập về nhà môn Tiếng Việt. 

Bài tập về nhà của con khiến cả nhà bó tay.

Cụ thể ở bài 4 bé làm họa sĩ, đề bài yêu cầu học sinh tô màu vàng cho bộ phận chứa vần oăn, màu nâu cho bộ phận chứa vần oắt, màu cam cho bộ phận chứa vần uân, màu xanh cho bộ phận chứa vần uât. 

Bên cạnh yêu cầu của đề bài là hình vẽ một chú ong. Thế nhưng các bộ phận của chú ong này là râu, mắt, miệng, đầu, thân, cánh, đuôi... mà tất cả các bộ phận này không có từ nào chứa các vần theo yêu cầu của đề bài.

"Vận dụng kiến thức 34 năm tuổi đời của mình để làm bài tập cho con nhưng mãi vẫn không ra đáp án. Cả gia đình xúm nhau vào giải, thậm chí toét mắt tra Google mà không thấy bộ phận nào của con ong có vần oăn", chị Nga chia sẻ.

Được biết, đây là bài tập về nhà cô giáo giao cho học sinh, không phải bài tập trong sách giáo khoa. Tuy nhiên chị Nga hỏi bạn bè có con cùng học lớp 1 thì được biết học sinh ở huyện khác trong tỉnh cũng làm bài tập tương tự. 

Chị Nga chia sẻ thêm: "Tra cứu mãi không giải được bài tập, mình có gọi điện hỏi cô giáo thì sau một hồi cô bảo chắc đề ra sai và con không phải làm nữa.

Mặc dù là bài tập con làm thêm nhưng mong rằng các tác giả khi viết hãy kiểm tra cẩn thận, thông tin cần chính xác để tránh gây hoang mang, nhụt ý chí của các con khi học".

Nguồn: https://danviet.vn/co-giao-giao-bai-tap-ve-nha-cho-con-hoc-lop-1-bo-me-toet-mat-tra-the...Nguồn: https://danviet.vn/co-giao-giao-bai-tap-ve-nha-cho-con-hoc-lop-1-bo-me-toet-mat-tra-them-google-van-khong-co-dap-an-20210331160746735.htm

Đề văn lạ chỉ vỏn vẹn 3 từ khiến dân mạng vừa than khó vừa gật gù khen hay
Đề văn chỉ có đúng câu hỏi ngắn gọn "Bạn màu gì?" kích thích khả năng sáng tạo, tư duy của học sinh.
Bấm xem >>
Theo Tào Nga (Dân Việt)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây