Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đời tư bí ẩn của bông hồng dại nước Anh, từng là nàng thơ khiến Leonardo DiCarpio "mê mệt"

Đời tư bí ẩn của bông hồng dại nước Anh, từng là nàng thơ khiến Leonardo DiCarpio "mê mệt"
Carey Mulligan - người đẹp xứ sở sương mù được ví như một Audrey Hepburn phiên bản mới - vừa có màn lột xác ngoạn mục nhất trong sự nghiệp diễn xuất.

Nàng thơ nước Anh sở hữu tài năng diễn xuất được ví như một viên ngọc quý giá 

Carey Mulligan sinh năm 1985, trong gia đình tri thức, bố từng là quản lý khách sạn, còn mẹ là giảng viên xứ Wales. Sở hữu mái tóc vàng cùng nét dịu dàng nữ tính nhưng cũng rất sắc sảo và thông minh, bông hồng nước Anh dễ dàng thu hút khán giả từ những ánh nhìn đầu tiên.

Ấy thế nhưng ít ai biết rằng, cánh cửa nghệ thuật từ đầu vốn không chào đón Carey Mulligan. Khi theo học tại Woldingham School - trường nữ sinh số 1 tại xứ sở sương mù, cô thiếu nữ Carey đã trở thành lớp trưởng của lớp học diễn xuất trong trường và còn tham gia các vở diễn tại địa phương.

Ở tuổi 17, Carey Mulligan lần đầu khẳng định bản thân bằng việc nộp đơn vào 3 trường kịch nghệ ở London thay vì nộp đơn vào đại học như cha mẹ cô mong đợi. "Họ muốn tôi vào một trường đại học. Họ không biết bất kỳ diễn viên nào, không ai trong gia đình tôi làm nghệ thuật cả. Họ sợ hãi" - nữ diễn viên chia sẻ. 

Carey Mulligan trẻ trung tuổi đôi mươi, rực rỡ như trái đào trong Pride & Prejudice (2005). Đây được xem là màn chào sân điện ảnh thành công của cô.

Cuối cùng cô bị cả 3 trường từ chối. Sau đó, Carey còn bị đả kích hơn khi cô có cơ hội gặp mặt nhà biên kịch kiêm diễn viên Julian Fellowes. Khi gặp riêng ông mong nhận được sự hướng dẫn, người đẹp nhận lại chỉ là lời khuyên “hãy cưới một tay luật sư”.

Dù vậy, với khát vọng cháy bỏng Mulligan không từ bỏ con đường mình đã chọn. Bức tâm thư mà Carey gửi lại Julian Fellowes vô tình đã giúp cô có cơ duyên nhận vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Pride & Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến), chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nữ văn sĩ Anh Jane Austen.

Nàng "Audrey Hepburn" thế hệ mới mới tiếp tục tạo được dấu ấn lớn tiếp theo trên màn ảnh rộng với bộ phim chính kịch - tình cảm, nhận 3 đề cử Oscar là An Education (2009).

Hình ảnh người phụ nữ giản dị, từng trải trong Never Let Me Go (2010).

Đặc biệt kể từ The Great Gasby (2013) hình ảnh nàng Daisy Buchanan với ánh mắt mơ màng, điệu bộ nũng nịu khiến Gasby (Leonardo) say đắm, đã đưa Carey trở thành tâm điểm giữa các mỹ nữ Hollywood.

Nổi tiếng khó tính và cẩn trọng trong lựa chọn vai diễn, Carey Mulligan thường chỉ làm việc với các đạo diễn và ê-kip hàng đầu nước Anh cũng như Hollywood. Cô liên tục tìm kiếm những vai diễn có nội tâm phức tạp nhưng đòi hỏi tinh tế trong xử lý để chinh phục.

Thoát khỏi nỗi sợ bị coi là “bình hoa di động”, Carey đã thực sự một bước thành “gái hư” điên rồ trong bộ phim mới – Cô gái trẻ hứa hẹn. Cassandra Thomas (Cassie) có lẽ là vai diễn có nội tâm phức tạp nhất từ trước đến giờ của Carey. Đa nhân cách, rối loạn tâm lý, loạn thần… tất cả đều được Cassie che giấu khéo léo bằng ba thứ vũ khí là phục trang, kiểu tóc, trang điểm.

Cassie kìm nén sự tức giận, đau buồn trong suốt 7 năm bằng việc nung nấu một kế hoạch trả thù hoàn hảo.

Vai diễn đột phá này đã mang về cho Carey Mulligan nhiều đề cử điện ảnh lớn, đặc biệt là đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. 

Đời tư kín tiếng, giản dị đến bất ngờ

Carey Mulligan từng so sánh vai Daisy Buchanan để đời của mình như “một Kardashian của thế kỷ 20” bởi niềm đam mê danh tiếng, vật chất nhưng chắc chắn bản thân cô không phải là một con người như vậy. 

Dù đã trở thành một diễn viên nổi tiếng ở cả Anh và Mỹ nhưng Mulligan vẫn rất khiêm tốn. Nữ diễn viên cho rằng giải thưởng không phải là mục đích tối hậu và cô vẫn luôn hy vọng mình có thời gian theo học 1 trường kịch nghệ chính thống nào đó để trở thành 1 diễn viên thực thụ.

Khi sự nghiệp thăng hoa, Carey Mulligan trở nên nổi tiếng với việc giữ kín cuộc sống cá nhân. Cô không dùng tài khoản mạng xã hội, thậm chí không có người đại diện truyền thông. Chồng cô là Marcus Mumford, ca sĩ chính của ban nhạc Mumford&Sons. Cặp đôi gặp mặt lần đầu năm 12 tuổi khi cùng tham gia một buổi cắm trại và trở thành bạn bè nhưng lại mất liên lạc.

Sau khi trưởng thành và tái ngộ, họ lặng lẽ kết hôn vào tháng 4 năm 2012. Theo tờ Hello, Mulligan và Mumford sống trong 1 trang trại trị giá 2 triệu USD ở Devon (Anh) mà họ đã mua vào năm 2013.

Năm 2015, Carey hạ sinh con gái Evelyn Grace và con trai Wilfred trong năm 2017. Khoảng thời gian này, Mulligan quyết định tạm nghỉ diễn. Chia sẻ về điều này, nữ diễn viên không khỏi cảm thán: "Thực tế cuộc sống của tôi bây giờ là 2 đứa con, và tôi thật may mắn nếu mình có cơ hội cầm tập kịch bản học lời thoại và diễn xuất".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/doi-tu-bi-an-cua-bong-hong-dai-nuoc-anh-tung-la-nang-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/doi-tu-bi-an-cua-bong-hong-dai-nuoc-anh-tung-la-nang-tho-khien-leonardo-dicarpio-me-met-d270799.html

Margot Robbie: "Điên nữ" gợi cảm của Hollywood, không bao giờ "phim giả tình thật" với bạn diễn
Gần 15 năm hoạt động, người đẹp tóc vàng Margot Robbie đã "bỏ túi" 40 vai diễn lớn nhỏ và giờ đây ghi dấu ấn mới ở vai trò nhà sản xuất cho bộ phim...
Bấm xem >>
Theo Yến Nguyễn (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây