Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những gia vị ngon miệng và có ích cho sức khỏe

Những gia vị ngon miệng và có ích cho sức khỏe
Gia vị, thảo mộc không chỉ giúp làm tăng hương vị thơm ngon của món ăn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
  • 1

    Gừng



    Loại gia vị này mang lại mùi hắc và vị cay cho món ăn và cả đồ uống. Gừng trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả (đặc biệt là chứng say tàu xe), chống viêm nhiễm và làm nhẹ các triệu chứng của bệnh cảm. Tốt nhất là bạn nên mua củ gừng tươi, có thể giã nát hoặc gọt vỏ, xắt lát... đều dùng được.

    Trong nấu nướng, gừng thích hợp với các món chiên, rau xào áp chảo hoặc chế biến nước xốt salad (gồm dầu ôliu, gừng, nước tương và tỏi). Ngoài ra, để cảm thấy dễ chịu hơn khi bị cảm hãy pha nước chanh gừng (gừng + nước đun sôi để nguội + chanh + mật ong) và uống thường xuyên.
  • 2
    Quế


    Quế có vị cay nồng, phù hợp với các món ăn trong mùa đông. Đây là loại gia vị có khả năng chữa được nhiều bệnh. Quế có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn như nấm Candida.

    Thêm vào đó, quế còn được cho là có khả năng làm giảm sự gia tăng đường huyết sau mỗi bữa ăn vì nó làm chậm tỷ lệ thức ăn tiêu hoá trong bao tử. Điều này có nghĩa là quế giúp cho quá trình tiêu hoá và hấp thu các thức ăn giàu tinh bột trở nên dễ dàng hơn.
  • 3

    Nghệ
    Đây là loại gia vị đặc trưng của món cary Ấn Độ với màu vàng tươi. Nghệ có tác dụng chống viêm nhiễm rất tốt. Nghệ còn giúp tăng cường sự trao đổi chất béo, cải thiện hệ tiêu hoá và khả năng khử độc của gan.

    Bạn có thể sử dụng nghệ trong các món cary, cơm hoặc xào với súp lơ và dầu ôliu.

  • 4

    Tỏi

    Tỏi khiến người ta liên tưởng đến khả năng trừ tà ma và là nguyên nhân gây hôi miệng. Tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu cho thấy tỏi giúp ngăn ngừa chứng bệnh cứng khớp và các bệnh về tim mạch.

    Ngoài ra, trong tỏi chứa nhiều hợp chất chống virút và vi khuẩn nên có khả năng đánh bại được bệnh cảm cúm, đau bao tử và nấm candida. Gần đây, người ta phát hiện thêm là tỏi có khả năng lọc chất độc trong cơ thể nên rất có ích cho sự tuần hoàn và tăng cường quá trình trao đổi chất.

    Tỏi dùng được cho nhiều món ăn như xào chung với hành, dầu ôliu và rau xanh, làm nước xốt và dùng làm gia vị ướp các loại cá, thịt

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây