Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Chữa nóng trong hiệu quả bằng 10 loại nước dễ tìm

Chữa nóng trong hiệu quả bằng 10 loại nước dễ tìm
Mùa hè cơ thể rất dễ xảy ra tình trạng nóng trong khiến bạn khó chịu và mệt mỏi. Nóng trong còn khiến da bạn nổi mụn và dễ gây nhiệt miệng. Dưới đây là 10 loại nước dễ tìm giúp bạn chữa nóng trong hiệu quả.
  • 1

    Râu ngô

    Râu ngô từ lâu đã được sử dụng để làm nước giải nhiệt cho cơ thể, giúp lợi tiểu và chữa nóng trong hữu hiệu. Theo Đông y, râu ngô có vị ngọt, tình bình, giúp thanh nhiệt, thông mật… rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, râu ngô còn giúp ổn định huyết áp và lượng đường trong máu. Do đó, nước râu ngô tốt cho người bị bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Bạn có thể phơi khô râu ngô rồi đun cùng mía lau và lá dứa để uống thay nước sẽ giải nhiệt rất nhanh.

    Râu ngô từ lâu đã được sử dụng để chữa nóng trong hiệu quả

  • 2

    Nước rau má, diếp cá

    Rau má và lá diếp cá cũng là những loại thực phẩm có tính mát, công dụng giải nhiệt và chữa nóng trong hiệu quả. Bạn rửa sạch 2 loại lá này, giã nát, chế thêm nước sạch rồi lọc hết bã ra để uống. Có thể cho thêm chút đường hoặc muối để dễ uống hơn.

    Nước rau má giúp thanh nhiệt, lợi tiểu rất tốt

  • 3

    Dâu tằm

    Dâu tằm là loại thực phẩm có chứa dược tính rất tốt cho sức khỏe. Dâu tằm giúp giải nhiệt, làm sáng mắt, đen tóc, có lợi cho hệ xương khớp và chống lão hóa. Bạn có thể dùng quả dâu tằm rửa sạch, để ráo nước, rồi ngâm với đường tạo thành siro dâu rất thơm ngon, lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Dâu tằm ngâm với đường tạo thành loại siro rất ngon và mát trong mùa hè này

  • 4

    Đậu đen, đậu đỏ

    Đậu đen và đậu đỏ là hai loại ngũ cốc quen thuộc trong mùa hè. Hai loại đậu này có công dụng thanh nhiệt rất tốt, nên được sử dụng để chữa nóng trong hiệu quả. Ngoài ra, đậu đỏ và đậu đen còn là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp khắc phục tình trạng suy nhược cơ thể và tiêu độc tốt. Bạn có thể ngâm đậu đỏ, hoặc đậu đen cho đến khi nở rồi đun với nước để uống. Để có hiệu quả cao nhất, bạn nên uống mà không cho đường, hoặc thay đường bằng một chút mật ong. Để tăng tác dụng giải nhiệt, người ta cũng thường nấu chung hai loại đậu đen và đậu đỏ để lọc lấy nước uống.

    Nước đậu đỏ giải nhiệt lại bổ dưỡng

  • 5

    Cam, chanh

    Cam và chanh là loại trái cây rất giàu vitamin C, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và chữa nóng trong hiệu quả. Mỗi ngày một ly nước cam hoặc chanh sẽ giúp bạn giảm nhanh cơn nóng bức, lại đẹp da và mang đến nhiều lợi ích khác.

    Nước cam chữa nóng trong và giúp làm đẹp da

  • 6

    Rong biển

    Rong biển là loại thực phẩm rất giàu dưỡng chất và có nhiều công dụng. Chúng được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc Đông Y. Rong biển cũng được dùng để chữa bệnh nóng trong cho nhiều người. Nước rong biển hơi khó uống nhưng lại có hiệu quả nhanh. Bạn có thể mua rong biển đen ở các hiệu thuốc Đông Y, rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 30 phút, rồi đun với nước uống. Để tăng thêm hương vị, có thể cho thêm vào nồi nước rong biển một vài quả la hán, bông cúc và lá dứa để khử bớt mùi tanh.

  • 7

    Bí đao

    Bí đao có tính mát, giúp giải nhiệt, tan đờm, lợi tiểu và giải độc rất tốt. Trong mùa hè, uống nước ép bí đao sẽ giúp bạn giải khát nhanh, lại chống cảm nắng, nóng trong, mụn nhọt, rôm sảy… Bí đao có hàm lượng natri rất thấp nên tốt cho người bị xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, huyết áp cao, viêm thận, phù nề.

    Nước bí đao có công dụng thanh nhiệt, giải độc

  • 8

    Rau má, nhân trần

    Rau má và nhân trần tạo thành loại nước thanh nhiệt, nhuận gan, chống khát và chữa nóng trong công hiệu. Dùng 200g rau má, 100g nhân trần, 200g lá đinh lăng và 100g cam thảo, sao khô, tán vụn rồi trộn đều, bảo quản trong bao kín và tránh ẩm. Bạn có thể hãm thành nước và uống thay trà hàng ngày sẽ có hiệu quả rất tốt.

  • 9

    Nước vối

    Nước vối cũng là loại đồ uống quen thuộc trong mùa hè, có công dụng giải khát, lợi tiểu và chống nóng trong. Nghiên cứu gần đây cho thấy, uống nước vối giúp cơ thể ít thoát nước hơn, nhờ thế tránh được tình trạng mất nước và nóng trong. Bạn chỉ cần rửa sạch lá vối, cho vào ấm nước và đun sôi. Có thể uống nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích.

    Nước vối là loại đồ uống giải nhiệt quen thuộc

  • 10

    Nước dừa

    Nước dừa cũng là loại đồ uống thông dụng và dễ tìm. Bạn chỉ cần mua dừa về, chắt lấy nước là đã có một ly nước thơm ngon, rất mát và bổ. Phần cơm dừa cũng có nhiều dưỡng chất, nên bạn có thể nạo ra để ăn trực tiếp. Tuy nhiên, nước dừa không nên uống lạnh vào buổi tối hay khi vừa đi nắng về, bởi nó dễ gây ra tình trạng say.

    Nước dừa không nên uống lạnh vào buổi tối hoặc khi vừa đi nắng về

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây