Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nền tảng tấn công mạng lớn nhất thế giới Webstresser.org bị đánh sập

Nền tảng tội phạm mạng lớn nhất thế giới đã bị loại bỏ sau một loạt hoạt động chấn chỉnh an ninh mạng của cảnh sát Anh và Hà Lan.

Nền tảng tội phạm mạng lớn nhất thế giới đã bị loại bỏ sau một loạt hoạt động chấn chỉnh an ninh mạng của cảnh sát Anh và Hà Lan.

Theo báo Independent của Anh, trang web Webstresser.org, trang web đã gây ra hơn bốn triệu cuộc tấn công mạng trên toàn thế giới, đã bị đánh sập sau khi cảnh sát theo dõi các quản trị viên ở Anh, Croatia, Canada và Serbia.

Các cuộc tấn công mạng được thực hiện bằng cách sử dụng Webstresser bao gồm một loạt các cuộc tấn công vào các ngân hàng ở Anh hồi năm ngoái, gây thiệt hại hàng trăm ngàn bảng Anh.

"Dịch vụ bất hợp pháp này đã bị đóng cửa và tịch thu toàn bộ cơ sở hạ tầng tại Hà Lan, Mỹ và Đức", cơ quan cảnh sát châu Âu Europol thông báo.

Webstresser.org bán phần mềm có khả năng gây gián đoạn lớn cho các hệ thống, thông qua chiến thuật tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS). Các cuộc tấn công như vậy khiến các trang web và các dịch vụ trực tuyến bị từ chối truy cập, do đã bị quá tải lưu lượng truy cập tại các máy chủ internet.

"Các cuộc tấn công DDoS luôn là một cách khá đơn giản để quấy rối hoặc tống tiền kẻ thù - và với những trang web như thế này, chi phí cho một cuộc tấn công DDoS khá thấp, tội phạm mạng đã làm tê liệt mạng lưới doanh nghiệp", Trevor Reschke, người đứng đầu đơn vị tình báo tại công ty an ninh mạng Trusted Knight, cho biết.

Ông Reschke cảnh báo rằng ngay cả khi Webstresser bị đánh sập, bọn tội phạm mạng sẽ tiếp tục khai thác lỗ hổng bảo mật thông qua các dịch vụ đối thủ.

"Tôi không nghi ngờ gì về việc Webstresser để lại một lỗ hổng trên thị trường tấn công mạng, song các đối thủ cạnh tranh sẽ nhanh chóng lấp đầy lỗ hổng đó", ông Reschke nói.

Webstresser cung cấp dịch vụ DDoS với giá khoảng 15 euro (18,26 USD) mỗi tháng, cho phép hacker thực hiện các cuộc tấn công tàn phá mà không cần kiến thức chuyên môn.

Steven Wilson, Giám đốc Trung tâm tội phạm mạng châu Âu của Europol cho biết: "Hiện nay, đang có xu hướng những hacker chuyên nghiệp cung cấp, bán công cụ tấn công cho khách hàng – kể cả những kẻ không có kinh nghiệm - thực hiện các cuộc tấn công DDoS và các hoạt động độc hại khác trên môi trường trực tuyến".

"Đó là một thách thức, và chúng tôi rất lo ngại vấn đề này. Tội phạm rất giỏi trong việc cộng tác, gây hại cho hàng triệu người dùng ở bất kỳ đâu trên thế giới. Chúng tôi cần hợp tác tốt với các đối tác quốc tế để xử lý những tên tội phạm này và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng nguy hiểm của chúng".

Hoàng Lan

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây