Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những quán cafe ấm áp cho ngày Hà Nội vào đông

Những quán cafe ấm áp cho ngày Hà Nội vào đông
Trong tiết trời lành lạnh, không gian của Nola ở Mã Mây, So Hot ở Nhà Thờ hay Chuồn chuồn phố ở Hội Vũ sẽ mang lại cho bạn sự ấm áp và những khoảnh khắc bình yên trong cuộc sống.
  • 1

    Nola Mã Mây

    Không gian Mã Mây rất lạ, nó giống như một ngôi nhà nghệ thuật của một nghệ sĩ thích sưu tầm đồ cổ, nó cũng tựa như một quán cafe với nghệ thuật sắp đặt. Bạn có thể ghé qua Nola café mọi lúc đều không cảm giác chán, bởi những góc cạnh ở đây không có sự sắp đặt trùng lặp.

    Nola café

    Mỗi một góc café đều có không gian riêng, với bàn ghế cũng như cách bài trí rất riêng, tuy nhiên tôi phải nhấn mạnh rằng sự sắp đặt ở đây đều dựa trên sự hài hòa và thống nhất chứ không lộn xộn như chúng ta liên tưởng.

    Sự lãng mạn của quán

    Với những ai thích ngắm phố phường thì có thể ngồi ở dãy bàn ghế sát cửa sổ để nhìn ra khung cảnh con phố cổ lúc nào cũng dường như tấp nập vội vã. Nếu ai thích khung cảnh thiên nhiên thì lên sân thượng ngồi dưới chiếc xích đu, được che chắn bởi những chiếc ô đầy màu sắc, xung quanh cây xanh bao phủ…cũng rất lãng mạn cho một buổi hẹn. Còn nếu không bạn hãy thử ngồi lên chiếc ghế bập bênh của người Hà Nội xưa, đặt chân lên chiếc ghế bên cạnh, thả lỏng người một lúc cũng đem lại cho bạn cảm giác thích thú đến bất ngờ.

    Nếu thích ngắm tranh thì ra bạn cũng có phòng riêng để ngắm, nhưng có lẽ tôi thích nhất phòng có chiếc đàn piano được bài trí cầu kì, ngồi ở những chiếc salon như thế này mà thưởng thức tiếng réo rắt của piano thì rất tuyệt.

    Địa điểm: 89 Mã Mây, Hà Nội

  • 2

    Chat noir Ngõ Huyện

    Không gian Chat noir cũng là một điểm nhấn thú vị. Chủ quán rất trẻ và đã có thời gian dài du học tại Pháp, mê văn hóa và ẩm thực Pháp nên khi về nước anh bắt tay vào thể hiện ước mơ của mình. Tường ở đây được dán giấy báo tưởng đơn giản nhưng khi quan sát kĩ ta mới thấy sự tinh tế và tỉ mẩn trong cách dán. Sàn gỗ trải thảm, gối ôm ấm áp bên những bản nhạc balad ngọt ngào và lãng mạn.

    Chat noir

    Ở đây có món bánh Crep chuối khá đặc biệt, được làm từ bột mỳ, rượu Triplesec, bơ, trứng, chocolate cùng chuối, rất dễ ăn và là món thích hợp cho mùa đông, bởi vì thưởng thức món này ngon nhất khi bánh vừa ra lò, vừa ăn vừa hút hà hương thơm vương vấn xung quanh.

     

    Đồ uống ở đây rất độc đáo

    Bánh crep chuối

    Nổi tiếng của quán là những món coctail được pha chế rất chuyên nghiệp đến từ nước Pháp. Trong tiết trời Hà Nội se lạnh như thế này thì một ly cocktail Blue Tequila, một loại cocktail được pha chế bởi rượu Tequila, một loại rượu cực mạnh của Mexico, cũng làm cơ thể bạn ấm nóng lên rất nhiều, nhưng bạn yên tâm khi uống vào bạn sẽ cảm thấy sự ấm áp hơn chứ không hề say sẩm mặt mày.

    Địa chỉ: 36 Ngõ Huyện, Hà Nội

  • 3

    Amigo Lý Thường Kiệt

    Quán khá hoành tráng với diện tích gần 300m2, lại nằm trên một con phố lớn nhưng không quá tập nập. Amigo không có quá nhiều sự nổi bật, nhưng nhìn chung một buổi hẹn ở đây cũng khá ấm áp cho một mùa đông lạnh.

    Amigo rộng rãi và thoáng đãng, rất thích hợp cho việc ngồi từ trên cao nhìn ra những hàng cây xào xạc lá của mùa đông

    Không gian của quán với 2 mặt nhìn ra đường nên khá thoáng, có lẽ điểm nhấn chính là những bức tranh treo tường lạ mắt và đem lại cảm giác thư giãn cho khách khi ngắm nhìn. Bạn cũng có thể đến đây làm việc hay hẹn hò đều ổn cả.

    Đồ uống ở Amigo

    Thực đơn đặc biệt ở đây là nước trái cây Amigo, nó được làm từ xoài, đu đủ, rượu mùi, kem tươi, mật ong, rất lạ miệng và đẹp mắt. Café Amigo cũng rất lạ với rượu Kahlua, rượu Baily, café và sữa, thưởng thức trong tiết trời se lạnh như thế sẽ rất ấm áp, nhưng bạn nhớ gọi thêm cho mình một chiếc bánh ngọt Moka nhỏ xinh ăn kèm, vị ngọt béo ngậy của bánh sẽ rất tương thích với cái vị đắng hơi cay của café Amigo.

    Địa chỉ: 28 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

  • 4

    Chuồn chuồn Hội Vũ

    Đến đây bạn không chỉ thưởng thức hương vị Pháp mà còn được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi biệt thự cổ thời Pháp với hơn 100 năm tuổi, hầu như kiến trúc ngôi nhà vẫn còn được giữ nguyên vẹn đến tận bây giờ. Điều thú vị còn ở chỗ đây là ngôi nhà của người phụ nữ Hà thành đầu tiên của Việt Nam lấy người nước ngoài xây lên, từng viên đá, hòn gạch được lấy từ các cửa ô Hà Nội để xây dựng.

    Chuồn chuồn phố

    Ấn tượng đặc biệt với cách bài trí đầy chất nghệ thuật của chàng nghệ sĩ nhiếp ảnh, cũng là chủ quán, một sự sắp đặt hài hòa đồng bộ giữa không gian và các vật dụng . Anh cầu kì, tỉ mẩn thiết kế từng họa tiết nhỏ nhất cho quán, từ bàn ghế, cuốn menu, tranh ảnh… đều mang biểu tượng Dragonfly – chuồn chuồn ớt.

    Những khoảng lặng ở Chuồn chuồn phố

    Bước vào Dragonfly café dường như mọi ồn ã của của cuộc sống bị cuốn phăng đi. Không gian tràn ngập màu xanh, với cây cỏ, hoa lá khắp nơi, những chậu hoa, cây cảnh thật khó mà gọi tên ra được, vì chủ quán trong những lần đi xa chụp ảnh rồi sưu tầm mang về cho khu vườn đặc biệt của mình.

    Dragonfly café có hai không gian chính, không gian ngoài sân dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, không gian trong quán thật sự rất lãng mạn cho những cặp tình nhân muốn có một một chốn thư giãn ngọt ngào bên những bản balad nhẹ nhàng đầy lôi cuốn.

    Địa chỉ: 5 Hội Vũ, Hà Nội

  • 5

    PuKu Tống Duy Tân

    Puku café không còn xa lạ với dân nghiền café, trước đây địa điểm của nó là một quán nhỏ xinh nhưng đầy chất nghệ thuật trên gác 2 Hàng Trống, nhưng có lẽ vì lượng khách quá lớn nên đã dời địa điểm đến Tống Duy Tân, thật sự mà nói con phố này khá ồn ã vì lượng quán ăn mọc lên như nấm, và có vẻ như hơi nhếch nhác.

    Puku café với những chiếc gối mềm ấm áp

    Nhưng bước chân vào PuKu bạn lại có cảm giác khác, đặc biệt là bước lên gác 2 ghé qua phòng giống như cái nhà sàn gỗ của các dân tộc miền núi phía Bắc. Thiết kế như ngôi nhà sàn, với sàn gỗ, những chiếc bàn thấp, những bộ salon với màu sắc trầm, cùng với những chiếc gối ôm với hoa văn thổ cẩm… trên tường treo những bức tranh khá lạ là những điểm nhấn mà khách du lịch rất thích khi ghé qua đây. Nơi đây cũng là một điểm hẹn lý tưởng vào mùa đông.

    Càfe espesso ở Puku

    Dưới tầng 1 cũng là một không gian khá ấn tượng với tranh ảnh cũng như những chiếc đèn treo rất bắt mắt, ngồi ở đây sang trọng, ấm cúng, thích hợp cho những người bạn đang trong giai đoạn tìm hiểu nhau hoặc bạn bè thân thiết.

    Địa điểm: 16/18 Tống Duy Tân, Hà Nội

  • 6

    Avalon Cầu Gỗ

    Mặ dù khu vực Bờ Hồ có nhiều quán café trên cao nhưng ở Avalon luôn có một sự hấp dẫn đặc biệt không chỉ bởi cái “view” độc địa của mình.

    Không gian Avalon café mang dáng dấp phong cách châu Âu, sang trọng, hiện đại và lãng mạn. Tầng thứ 5 và 6 được thiết kế khá ấn tượng với bố cục rõ ràng đồng nhất gam màu trầm, bức tường màu vàng nhạt được cách điệu bằng những nét hoa văn nổi đơn giản, bên cạnh những bộ bàn ghế hay những chiếc gối ôm gam màu nâu trầm, về đêm dưới ánh đèn lung linh trở nên rất ấm áp, thích hợp cho mùa đông và những cặp đôi.

    Người Hà Nội rất thích ngồi ở Avalon để ngắm toàn cảnh Hồ Gươm

    Ngồi Avalon café lãng mạn nhất là vào buổi tối, bạn có thể phóng tầm mắt ra bên ngoài ngắm phổ cố trầm mặc hoặc cũng có thể ngắm khung cảnh Hồ Gươm về đêm lung linh cổ kính.

    Thực đơn Avalon phong phú nhưng nếu bạn đam mê café thì nên thưởng thức ly café Iris của Ailen, đây là một loại café được pha chế rất công phu và cách uống của nó cũng rất đặc biệt. Riêng loại café này thì cốc uống của nó là loại có tay cầm, và chỉ thưởng thức khi nóng mới ngon. Vừa nhâm nhi café vừa nhìn lớp kem tan chảy dần xuống theo hơi nóng của café cũng rất thú vị trong ngày đặc biệt.

    Địa chỉ: 73 Cầu Gỗ, Hà Nội

  • 7

    So Hot Nhà Thờ

    Lựa chọn đáng ghi điểm với bạn gái trong ngày hẹn hò đầu tiên. Décor rất đẹp, theo phong cách cổ điển nhưng cách bài trí lại khá hiện đại. Không gian 3 tầng, mỗi tầng đều cảm nhận được sự ấm áp và lãng mạn rất riêng. Ánh sáng cũng như cách bài trí ở đây luôn đem lại cho bạn cảm giác gần gũi, ánh sáng vàng dịu, những chiếc đèn chùm lạ mắt hay những chiếc ly nến với hoa tươi… sẽ khiến bạn cảm giác dễ chịu khi bước vào quán.

    So Hot với kiến trúc Pháp sang trọng

    Nhìn qua cửa sổ của So Hot là Nhà thờ Lớn Hà Nội

    Ngồi từ tầng 2 bạn có thể thỏa sức ngắm Nhà thờ Lớn về đêm lung linh vẻ trầm mặc. Nếu muốn hít thở không khí ngoài trời thì ban công tầng 3 rất thích hợp cho bạn. Ngồi ở đây nhấm nháp ly café thoảng lại nghe tiếng chuông Nhà thờ đổ cũng rất thú vị.

    Địa chỉ: 2 Nhà Thờ, Hà Nội

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây