Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tác dụng của tinh bột nghệ với sức khoẻ và làm đẹp

Tác dụng của tinh bột nghệ với sức khoẻ và làm đẹp
Củ nghệ (cả nghệ đen và nghệ vàng) mang lại rất nhiều giá trị hữu ích cho cuộc sống và sức khoẻ của con người, đặc biệt là khi sử dụng dưới dạng tinh bột được chắt lọc hoạt chất Curcumin một cách kỹ càng.

Nghệ là cây thuốc quanh ta đã gắn bó mật thiết với người dân Việt Nam từ bao đời nay và thường được sử dụng trong các món ăn, các bài thuốc chữa bệnh trong Đông Y và dân gian, thậm chí là để chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp. Củ nghệ có hai loại là nghệ đen và nghệ vàng với rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khoẻ của con người bởi chúng chứa một lượng lớn các dưỡng chất tốt, đặc biệt là dược chất Curcumin hiện đã được khoa học hiện đại thừa nhận có những hoạt tính vô cùng mạnh mẽ.

Để tận dụng tối đa tác dụng của loại cây này, bạn cần sử dụng nó dưới dạng tinh bột nghệ được chắt lọc một cách kỹ càng. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết về tác dụng của tinh bột nghệ, sau đây, hãy cùng Lamsao tìm hiểu về tác dụng của tinh bột nghệ vàng và cả tác dụng của tinh bột nghệ đen nữa nhé.

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khoẻ

Tác dụng của tinh bột nghệ vàng

Tác dụng của loại tinh bột nghệ này xuất phát từ dược tính của hoạt chất Curcumin đặc trưng, mà điển hình nhất là khả năng kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa oxy hoá mạnh mẽ đã được khoa học hiện đại thừa nhận và chứng minh. Nhờ đó mà tinh bột nghệ vàng giúp hỗ trợ bảo vệ cơ thể, phòng ngừa và điều trị rất nhiều thể bệnh như ung thư (ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư đường ruột, ung thư đường tiêu hóa…), dạ dày, tá tràng, gan, viêm khớp, viêm sưng toàn thân, suy giảm/mất trí nhớ, đau đầu, trầm cảm, Parkinson, bệnh ngoài da (vảy nến, ban đỏ, mụn…) và rất nhiều các thể bệnh khác nữa. Ngoài ra, tinh bột nghệ vàng còn được sử dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc phụ nữ sau sinh và cực kỳ tốt đối với những ai đang có mong muốn giảm cân hiệu quả.

>> Công dụng kỳ diệu của nghệ vàng

Tinh bột nghệ vàng với nhiều tác dụng cho sức khoẻ
  • 1

    Tác dụng chữa bệnh

    - Curcumin có trong tinh bột nghệ vàng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch giúp đẩy lùi vi rút, vi khuẩn có hại cho cơ thể, phòng chống viêm nhiễm hiệu quả.

    - Curcumin giúp phá hủy cấu trúc các tế bào đột biến và giết chết chúng, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

    - Curcumin giúp tăng cường chức năng gan, thận để đào thải độc tố, kể cả chất phóng xạ.

    - Curcumin có khả năng ổn định các chức năng trong cơ thể, đặc biệt là các phản ứng sinh hóa, ngăn ngừa những biến đổi không cần thiết.

    - Curcumin có khả năng làm chậm tiến trình lão hóa tự nhiên bằng cách triệt tiêu sự hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể; giảm hàm lượng cholesterol độc hại có trong máu, ngăn ngừa các chứng bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ tim mạch.

    Tác dụng của tinh nghệ vàng giúp điều trị nhiều thể bệnh phổ biến
  • 2

    Tác dụng của tinh bột nghệ trong việc làm đẹp

    Nhờ tác dụng làm đẹp da một cách toàn diện và khả năng hỗ trợ lưu thông khí huyết, tinh bột nghệ vàng thường được chị em phụ nữ sử dụng để đắp mặt nạ, thậm chí là bôi toàn thân để dưỡng da và thư giãn, xả stress. Bằng phương pháp làm đẹp này, hoạt chất Curcumin sẽ phát huy được tối đa tác dụng của nó, chẳng hạn như:

    - Đẩy lùi sắc tố đen melanin là nguyên nhân gây ra tình trạng nám, sạm da và tàn nhang, từ đó trả lại cho bạn một làn da trắng sáng, hồng hào.

    - Điều chỉnh lượng bã nhờn tiết ra từ các tuyến bã, loại bỏ sạch các tế bào da chết và các loại vi khuẩn xấu trên da do khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

    - Tái tạo các tế bào da mới thay thế cho những tế bào da đã bị tổn thương, nhanh chóng làm liền sẹo và loại bỏ các vết thâm để lại do mụn.

    >> Tinh chất nghệ vàng trị nám và tàn nhang

    Tinh bột nghệ vàng giúp làm đẹp hiệu quả
  • 3

    Hiệu quả làm đẹp sau sinh

    Với phụ nữ sau sinh khi phải hứng chịu nhiều thay đổi về tâm sinh lý cũng như là cơ thể (tăng cân, nám, tàn nhang, các vết rạn, da bụng chảy xệ, khí sắc không còn hồng hào, dễ bị lão hoá sớm…) thì hoạt chất Curcumin có trong tinh bột nghệ vàng lại càng có cơ hội chứng minh được những tác dụng tuyệt vời của nó.

    - Curcumin giúp phụ nữ sau sinh phá ứ huyết, thanh lọc, giải độc và tránh hậu sản hiệu quả, đồng thời nó còn đẩy lùi khí âm và huyết độc ra ngoài để phụ nữ sau sinh hồi phục sức khoẻ nhanh chóng.

    - Hoạt chất này giúp kích thích cơ thể tăng sản xuất hồng cầu để bù đắp lại lượng hồng cầu đã bị mất đi trong quá trình sinh đẻ.

    - Curcumin giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và thúc đẩy làm lành các vết thương do sinh mổ, chữa lành các vết rạn nứt hay cải thiện vùng da bụng bị chảy xệ.

    - Curcumin có khả năng tác động lên thần kinh để gây cảm giác no ảo, tác động lên hệ tiêu hóa để giảm cảm giác đói, ức chế quá trình hấp thụ, đốt cháy năng lượng và mỡ thừa, từ đó giúp phụ nữ sau sinh giảm cân hiệu quả để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng ban đầu của mình.

    - Curcumin có khả năng ổn định nội tiết tố cơ thể, từ đó giảm thiểu sự sản sinh các hắc tố đen Melanin tạo thành nám, tàn nhang.

    - Curcumin giúp triệt tiêu các gốc oxy tự do, ngăn ngừa lão hoá, xoá mờ vết nhăn, khôi phục sự căng mịn, tươi trẻ của làn da.

    Tinh nghệ vàng đặc biệt hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Tác dụng của tinh bột nghệ đen

Bên cạnh nghệ vàng thì nghệ đen cũng có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ mà ít người biết đến. Nghệ đen không chỉ được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Đông y từ bao đời nay mà hiện nay còn được khoa học tin dùng trong việc hỗ trợ điều trị nhiều thể bệnh.

Theo Đông y, nghệ đen có vị đắng, hơi hăng nhưng mang tính ôn nên có tác dụng hành khí, tiêu thực, phá huyết và thông kinh, đồng thời kích thích hệ tiêu hoá, tiêu viêm, tiêu xơ cực kỳ hiệu quả.

Ngày nay, khoa học đã nghiên cứu được trong nghệ đen có chứa nhiều dưỡng chất tốt như protein, carotein, carbohydrate, chất béo, vitamin A và đặc biệt là hoạt chất curcumin giúp mang lại hiệu quả chữa bệnh và làm đẹp.

Tinh bột nghệ đen có những tác dụng riêng đối với sức khoẻ
  • 1

    Tác dụng chữa bệnh

    - Nhờ có hoạt chất curcumin mà tinh bột nghệ đen cũng mang lại nhiều tác dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là các chứng bệnh về gan (viêm gan, xơ gan, yếu gan…), các chứng bệnh về dạ dày (viêm loét dạ dày, đại tràng, tá tràng…), các chứng bệnh về hệ tiêu hoá (đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, nôn mửa…), hay cả một số tình trạng thường gặp ở phụ nữ như đau bụng kinh, bế kinh, kinh không đều…

    - Sử dụng tinh bột nghệ đen đúng cách sẽ giúp bổ máu và tăng cường khí huyết nên rất có lợi cho người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh.

    >> Những công dụng chữa bệnh của nghệ đen

  • 2

    Tác dụng làm đẹp

    Dùng tinh bột nghệ đen kết hợp với sữa chua, sữa tươi hay mật ong để điều chế hỗn hợp mặt nạ đắp mặt là một giải pháp hữu hiệu và an toàn giúp bạn điều trị mụn trứng cá, nám, tàn nhang, làm liền sẹo, làm mờ các vết thâm, đồng thời khiến làn da trở nên sáng mịn hơn rất nhiều.

    Tinh nghệ đen giúp làm đẹp cho phụ nữ

Sử dụng tinh bột nghệ đúng cách

Mặc dù cùng mang họ nghệ nhưng nghệ đen và nghệ vàng không hoàn toàn giống nhau về thành phần dưỡng chất và hoạt chất nên tác dụng của chúng cũng rất khác nhau. Do đó, tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, bạn hãy lựa chọn áp dụng loại tinh bột nghệ giúp mang lại công hiệu tốt nhất cho sức khoẻ của mình, tránh mắc phải những hệ quả xấu khi sử dụng sai. Chẳng hạn như đối với những người bị viêm loét dạ dày thì tuyệt đối không được sử dụng tinh bột nghệ đen. Loại nghệ này có tính phá huyết, thông kinh nên khi hấp thụ trực tiếp vào dạ dày, nó không chỉ không giúp cho bệnh tình thuyên giảm mà còn làm cho các vết viêm loét trở nên trầm trọng hơn.

Hiện nay, nghệ đen được trồng ít hơn nghệ vàng khiến nhiều người lầm tưởng rằng nó quý hiếm và có tác dụng dược chất cao hơn so với nghệ vàng. Tuy nhiên không nên so sánh như vậy, mỗi loại tinh nghệ đều có tác dụng riêng và hữu hiệu trong việc điều trị những thể bệnh khác nhau. Vấn đề là bạn cần nắm chắc tác dụng của tinh bột nghệ để có cách áp dụng đúng trong những trường hợp cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bạn nên sử dụng tinh bột nghệ đúng cách để phát huy tối đa tác dụng của chúng

Thực tế thì tác dụng của tinh bột nghệ nói chung và tác dụng của tinh bột nghệ vàng hay tác dụng của tinh bột nghệ đen nói riêng đối với sức khoẻ con người là rất lớn. Tuy nhiên, tác dụng của từng loại là không hoàn toàn giống nhau, việc sử dụng nghệ đen hay nghệ vàng phải được căn cứ vào từng loại bệnh hay mục đích sử dụng của người dùng, đồng thời sử dụng theo một liệu pháp hợp lý, tránh trường hợp lạm dụng và dùng sai cách dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khoẻ. Mặt khác, hoạt chất curcumin tuy có rất nhiều tác dụng ‘siêu phàm’ nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy, buồn nôn, rối loạn quá trình chuyển hoá sắt… nên người dùng cũng phải cẩn trọng trong quá trình sử dụng tác dụng của tinh bột nghệ nhé.

>> Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây