Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Trưa nắng mẹ tranh thủ may váy hai dây mát rượi cho bé

Trưa nắng mẹ tranh thủ may váy hai dây mát rượi cho bé
Những ngày nắng nóng, các mẹ tranh thủ học nhanh cách may váy cho bé gái từ áo phông cũ, để bé mặc mát rượi nhé! May váy hai dây này rất nhanh và tiện lợi, bắt tay vào làm luôn thôi.
Nguyên liệu

Váy hai dây giúp người mặc lộ được phần vai trần vừa đẹp, vừa mát. Nhất là đối với các bé, may váy hai dây hay mua váy này cho chúng diện hè quả phù hợp.

Tuy nhiên, nếu đi mua váy cho bé bạn cần thời gian lựa chọn và một số chi phí nhất định. Bởi vậy, tại sao không tận dụng áo phông cũ của bố, mẹ để may váy hai dây cho bé nhỉ? Bạn lo lắng cách làm phức tạp? Đừng lo, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây là được này!

Cách may váy hai dây cho bé đơn giản mà cực mát

Thực hiện cách may váy liền cho bé này, bạn cần:

- Một chiếc áo phông cũ

- Những dây vải để làm dây áo

- Kéo, máy may

 
  • 1

    Đầu tiên, để may váy hai dây bạn cần để chiếc áo phông đã chuẩn bị trên một bàn phẳng. Bạn đo chiều rộng và chiều ngang của bé rồi đánh dấu vào chiếc áo phông. Tiếp tục, cắt hình vòng cung hai bên để làm phần nách áo. Bạn nên đo bé cẩn thận các phần như vòng cánh tay, vòng ngực, bụng để cắt sao cho vừa vặn.

    Bạn đặt áo phông trên mặt phẳng và đo số đo của bé rồi đánh dấu lên áo phông
  • 2

    Bạn lấy phần vải vừa cắt từ áo phông ra, rồi mang đi vắt sổ. Vắt sổ xong, bạn may liền cạnh bên của hai miếng vải với nhau. Cắt các dải vải dài từ phần áo thừa để may làm viền xung quanh như hình dưới.

    Bạn mang vải đi vắt sổ và may lại
  • 3

    Tiếp tục, với phần vải dùng làm lưng áo, cắt ngắn bớt khoảng 5cm so với miếng còn lại. Bạn cắt phần trên cùng của miếng vải nhằm giữ lại phần viền dưới may sẵn của chiếc áo cũ. Công đoạn này được thực hiện trước khi khâu viền cho miếng lưng áo.

    Bạn cắt phần trên cùng của miếng vải trên cùng
  • 4

    Sau khi thực hiện xong các công đoạn, nếu nhìn ngang bạn sẽ  thấy rõ phần áo phía trước nhìn sẽ cao hơn hẳn phần áo phía sau.

    Chiếc váy hai dây nhìn từ chiều ngang
  • 5

    Bây giờ, bạn làm dây cho chiếc váy nhé! Bạn cắt 3 dải vải dài, sau đó tết bím thành 4 sợi dây áo. Bạn nên tết bím nhẹ nhàng để chiếc dây áo mềm mại nhé!

    Làm dây áo
  • 6

    Bạn lộn mặt trái của váy rồi khâu mỗi bên 2 dây áo như trong hình là hoàn thành phần khá quan trọng của việc may váy hai dây.

    Khâu dây vào váy
  • 7

    Còn phần phía trước, bạn hãy khâu 2 sợi dây vắt chéo nhau sau lưng cho chiếc áo trông đẹp hơn. Để vừa vặn nhất, bạn hãy đo vai bé trước khi khâu phần dây váy.

    Bạn khâu phần dây váy đằng sau vắt chéo cho đẹp
Thành phẩm

Vậy là chỉ với những thao tác nhỏ với chiếc áo phông cũ, bạn đã có ngay chiếc váy hai dây cho bé diện hè mát rười rượi rồi. Váy hai dây này, bé có thể mặc đi ngủ, đi chơi hay đi du lịch đều rất tiện lợi. 

Cách may váy hai dây cho bé gái không hề khó, chỉ cần bạn tỉ mẩn một chút sẽ có ngay những mẫu váy mới cho bé. Còn có rất nhiều kiểu váy bạn có thể may cho bé, từ quần short, áo hai dây hay váy liền thân... cũng đơn giản không kém. Bạn hãy thường xuyên vào chuyên mục Handmade của chúng tôi để cập nhật nhé! Nếu muốn may áo hai dây cho bé bạn chỉ việc giảm bớt độ dài của váy là được đấy!

Chắc bé sẽ hào hứng với  bộ váy handmade  này lắm đấy

Chúc các bạn thành công với cách may váy hai dây cho bé này! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây