Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹo chặt thịt gà đẹp không bị nát cho bữa cơm Tết

Mẹo chặt thịt gà đẹp không bị nát cho bữa cơm Tết
Món gà luộc là một trong những món ăn ngon, đặc biệt trong những ngày Tết. Tuy nhiên, chặt thịt gà sao cho không bị nát là điều không phải ai cũng biết. Cùng bỏ túi mẹo chặt thịt gà luộc để gà không bị nát cho bữa cơm ngày Tết thêm đẹp nhé!
  • 1

    Cách chọn gà để luộc

    Muốn món gà luộc không bị nát, bạn cần chú ý ngay từ khâu chọn gà. Khi chọn gà để luộc, nhất là trong những bữa cơm ngà y Tết , bạn nên chọn gà khỏe mạnh, có mào đỏ tươi, lông mượt, trông gà vẫn còn nhanh nhẹn và linh hoạt. mỏ gà không có hiện tượng chảy nhớt. Chân gà thẳng, sáng bóng và có màu vàng đều. Trước khi thịt gà nên vạch lông gà kiểm tra da gà thấy mềm mại, bóng bẩy. Nhìn dưới cánh gà có thể nhìn thấy được thịt, tia máu vì da gà mỏng, dưới cánh không có mỡ là được.

    Món gà luộc sẽ ngon hơn khi gà được chọn cẩn thận. Khi chọn gà nên lật cánh gà kiểm tra xem gà có bị tiêm thuốc không, nếu có chấm đỏ, xung quanh bị phồng lên, có vệt đen thì không nên chọn.

  • 2

    Cách luộc gà ngon

    Sau khi cắt tiết, vặt lông gà và làm sạch, cho vào nồi nước luộc ngay khi nước còn lạnh, như vậy sẽ giúp gà chín đều từ trong ra ngoài. Khi luộc gà bạn cho thêm mấy lát gừng tươi vào luộc sẽ giúp thịt gà thơm hơn.

    Sau khi nước sôi, vặn nhỏ lửa để nước luộc gà sôi liu riu, lật gà để gà chín đều toàn thân. Để nước sôi khoảng 10 phút, tắt bếp và đậy kín vung khoảng 20 phút trước khi vớt gà luộc ra. (Lưu ý, dùng đũa xâm vào phần đùi gà, nếu thấy đâm vào dễ dàng và không thấy ứa nước đỏ ra là gà đã chín)

    Khi vớt gà ra cho ngay thịt gà vào nồi nước sôi để nguội (nếu lạnh thì càng tốt), đợi cho gà nguội hẳn rồi mới vớt ra. Không nên luộc quá lâu hoặc ngâm gà quá lâu vì như vậy gà sẽ bị nát ngay khi chặt. Cho gà vào nồi nước để nguội sẽ giúp da gà căng bóng, có màu sáng rất đẹp mắt.. Nếu muốn da gà vàng bóng hấp dẫn hơn, có thể dùng mỡ gà xào với nghệ rồi quét lên mình gà.

  • 3

    Cách chặt thịt gà không bị nát

    Để chặt thịt gà không bị nát, bạn nên chuẩn bị một con dao chặt thịt to bản, sắc ngọt. Dùng dao sắc thì khi chặt gà thịt gà sẽ không bị nát. Đầu tiên dùng dao cắt đùi gà theo nách tiến tới lưng gà sao cho phần đùi của gà thành hình chữ nhật. Cánh cũng cắt theo nách mà hơi phạm vào ức (ngực) một ít để cho phần cánh thêm ngon. Sau đó tiếp tục cắt cổ, bổ thân gà luộc làm đôi sau đó chặt từng miếng đã cắt ra

    Muốn chặt thịt gà không bị nát thì khi bạn chặt gà nhớ là phải chặt dứt khoát và miếng thịt gà hình chữ nhật, hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

    Sau khi đã chặt gà xong, chuẩn bị 2 chiếc đĩa để bày món gà luộc. Dùng cái đĩa có lòng xếp ngược miếng gà với cách thức: Mặt da vàng phía dưới đáy; miếng nào bị mất da trong quá trình chặt thì nhét ở giữa, miếng nạc làm lớp trước xong mới đến miếng xương, sau cùng và trên cùng là cổ cánh chân. Phải xếp làm sao cho đĩa vừa đầy vòng tròn của đĩa lại vừa đủ độ dày. Cuối cùng, rắc một nhúm lá chanh thái nhỏ lên trên để đĩa thịt gà luộc thêm màu sắc.

    Một đĩa thịt gà luộc thơm ngon là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của người Việt. Để món ăn đẹp mắt hơn thì cần chú ý đến cách chặt gà. Phải chặt gà sao cho khéo léo để miếng thịt gà không bị nát. Miếng gà luộc thơm, ngậy, dày thịt vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng sẽ giúp mâm cơm ngày Tết trông thích mắt hơn.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây