Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm HIV - Phần 1

Những dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm HIV - Phần 1
Trong vòng từ 1 – 2 tháng khi bị nhiễm HIV sẽ có đến 40 % - 90% số người bị nhiễm có biểu hiện giống như mắc bệnh cúm, giai đoạn này gọi là “giai đoạn cửa sổ” (ARS).
  • 1

    Sốt

    Một trong những dấu hiệu đầu tiên của ARS là sốt nhẹ (trên 38 độ C). Sốt thường đi kèm với các triệu chứng nhẹ khác như mệt mỏi, sưng tuyến bạch huyết và đau họng.

    Tại thời điểm này, virus đã di chuyển vào máu và bắt đầu nhân rộng với số lượng lớn. Do đó, nó gây ra phản ứng kích thích ở hệ miễn dịch.

  • 2

    Mệt mỏi

    Phản ứng của hệ miễn dịch với virus HIV là nguyên nhân làm bạn cảm thấy mệt mỏi và lờ đờ. Mệt mỏi có thể là dấu hiệu sớm hoặc muộn của HIV.

  • 3

    Đau nhức cơ bắp, đau khớp, sưng hạch bạch huyết

    ARS thường bị nhầm với bệnh cúm, bệnh tăng bạch cầu đơn nhân hoặc những bệnh nhiễm trùng khác do virus gây ra, thậm chí là giang mai hay viêm gan.

    Không có gì ngạc nhiên khi có sự nhầm lẫn này. Bởi, có rất nhiều bệnh có dấu hiệu giống như thế này gồm cả đau ở các khớp, cơ bắp và các tuyến bạch huyết sưng lên. Các hạch bạch huyết là một phần của hệ thống miễn dịch và chúng xuất hiện khi cơ thể bị viêm nhiễm. Hạch xuất hiện ở tai, nách và cổ.

  • 4

    Phát ban trên da

    Phát ban trên da có thể xuất hiện ở giai đoạn sớm hoặc muộn của HIV/AIDS. Chúng  giống nhọt, màu hồng và ngứa. Nếu bạn không thể giải thích lý do tại sao lại bị phát ban và chữa trị không khỏi, bạn nên đi xét nghiệm HIV.

  • 5

    Đau họng và đau đầu

    Cũng giống như các triệu chứng khác, đau họng và đau đầu có thể nhận ra nếu bạn đang ở giai đoạn cửa sổ. Nếu bạn có biểu hiện đau họng, đau đầu và nhớ gần đây mình có sex không an toàn thì nên đi kiểm tra HIV ngay. Điều này không chỉ giúp bạn mà còn mang lại sự an toàn cho người khác, bởi đây cũng là giai đoạn HIV dễ lây nhất.

    Cũng nên nhớ lúc này cơ thể chưa tạo ra kháng thể chống lại HIV, vì thế xét nghiệm kháng thể có thể không thấy. Hãy chọn phương án khác như phát hiện ARN virus, nhất là trong vòng 9 ngày sau khi nhiễm.

>> Nhận biết các dấu hiệu nhiễm HIV đầu tiên ở nam giới

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây