Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà phụ nữ dễ mắc phải

Những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà phụ nữ dễ mắc phải
Bệnh phụ khoa là nỗi lo lắng của hầu hết phụ nữ. Bởi những căn bệnh này không chỉ gây ra nhiều khó chịu mà còn nguy hiểm cho khả năng sinh sản của chị em.
  • 1

    Viêm âm đạo

    Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ. Khi mắc bệnh này, phụ nữ thường có những biểu hiện như, ra nhiều khí hư trắng hoặc hơi vàng, khí hư có thể đặc như mủ, ngứa vùng âm hộ, âm đạo viêm đỏ. Nguyên nhân chỉ yếu của bệnh là do vi khuẩn gây hại xâm nhập và phát triển mạnh trong âm đạo. Khi thấy những biểu hiện nghi nhiễm viêm âm đạo, chị em nên đi khám sớm và điều trị triệt để.

    Bệnh viêm âm đạo rất phổ biến ở phụ nữ

  • 2

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung

    Nếu phụ nữ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có những biểu hiện như ra nhiều khí hư. Khi khám sẽ thấy cổ tử cung không nhẵn bóng và màu hồng mà có màu đỏ thẫm, khí hư nhầy bao phủ. Căn bệnh này cần được chữa trị sớm, bởi cổ tử cung ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

  • 3

    Viêm phần phụ

    Viêm phần phụ là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, bởi nó có thể gây ra vô sinh ở nữ giới. Bệnh khá phổ biến ở nữ giới nhưng không phải bạn nữ nào cũng hiểu rõ về bệnh. Biểu hiện viêm phần phụ nổi bật là đau vùng bụng dưới đột ngột ở phụ nữ, đau tăng khi đi lại, thường đau cả hai bên. Rối loạn kinh nguyệt, có thể nôn hoặc buồn nôn.

    Viêm phần phụ có thể gây ra vô sinh cho chị em

  • 4

    Viêm tử cung

    Bệnh viêm tử cung thường xuất hiện trong khoảng từ 3 - 4 ngày ở phụ nữ sau sảy thai, sau đẻ, nạo thai. Nguyên nhân gây bệnh là do sót rau, do dụng cụ đỡ đẻ, do không vô khuẩn tốt khi bóc rau, do thao tác nạo hút thai, lấy vòng không vô khuẩn. Khi mắc viêm tử cung, người bệnh sẽ có những biểu hiện như: ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch đập nhanh. Sau 1-2 ngày sốt cao, chị em có thể bắt gặp những triệu chứng như: đau bụng vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi. Tử cung to, mềm, đau. 

    Chị em nên tham khảo thêm những thói quen dễ gây viêm nhiễm vùng kín nhé: http://www.lamsao.com/13-thoi-quen-tai-hai-khien-chi-em-viem-nhiem-vung-kin-p214a105827.html

     

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây