Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ
Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này qua bài viết dưới đây.
  • 1

    Tuổi tác

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn bước sang độ tuổi 50, nguy cơ mắc bệnh ung thư vú của bạn tăng lên đáng kể. Độ tuổi này là lúc cơ thể phụ nữ tiến đến giai đoạn mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố nữ và suy yếu của các cơ quan khiến nguy cơ mắc ung thư vú tăng cao.

    Nguy cơ ung thư vú cao hơn khi bạn bước sang tuổi 50

  • 2

    Tiền sử gia đình

    Nếu trong gia đình bạn có mẹ hoặc chị, em gái từng mắc ung thư vú thì bạn cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này. Việc kế thừa các gen có hại như BRCA1 và BRCA2 làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư vú.

  • 3

    Kinh nguyệt và sinh con

    Những người phụ nữ có kinh nguyệt sớm trước 12 tuổi có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn những người khác. Ngoài ra, những người có độ tuổi mãn kinh muộn sau 55 tuổi cũng có nguy cơ cao mắc ung thư vú.

    Các nghiên cứu cũng cho biết, nếu bạn không sinh con hoặc sinh con sau tuổi 30 cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy chị em cần phải luôn lưu ý tới những vấn đề này.

  • 4

    Sử dụng liệu pháp hormone

    Việc sử dụng liệu pháp hormone estrogen và progestin quá 5 năm sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài ra, thuốc tránh thai cũng làm tăng nhẹ nguy cơ mắc bệnh này. Tuy nhiên, khi bạn ngừng sử dụng, nguy cơ cũng giảm dần theo thời gian.

    Sử dụng liệu pháp hormone quá 5 năm làm tăng nguy cơ ung thư vú

  • 5

    Xạ trị vào ngực

    Việc xạ trị vào ngực để điều trị bệnh ung thư khác cũng làm tăng cao nguy cơ ung thư vú. Liều lượng xạ trị càng cao thì khả năng mắc bệnh càng lớn. Đặc biệt nếu xạ trị khi ở độ tuổi dậy thì sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú rất cao. Vì vậy chị em cần nên lưu ý tới điều này.

  • 6

    Béo phì

    Vấn đề cân nặng cũng sẽ ảnh hưởng đến nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ. Những người bị thừa cân, béo phì có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn những người bình thường khác. Do vậy hãy giữ cân nặng của mình để phòng chống bệnh này.

    Người béo phì có nguy cơ ung thư vú cao hơn bình thường

  • 7

    Rượu và chất kích thích

    Các bác sĩ khuyên rằng bạn không nên uống quá nhiều rượu, bia, đồ uống chứa cồn hoặc sử dụng nhiều các loại đồ chứa chất kích thích như thuốc lá, cà phê… để giảm thiểu nguy cơ ung thư vú.

    Uống nhiều rượu bia và chất kích thích khiến bạn dễ mắc ung thư vú

  • 8

    Hoạt động thể chất

    Những người phụ nữ không bao giờ tập thể dục, thể thao hay các hoạt động thể chất khác trong suốt cuộc đời sẽ có nguy cơ ung thư vú cao hơn nhiều lần so với những người thường xuyên tập luyện.

  • 9

    Phẫu thuật nâng ngực hoặc sẩy thai

    Hãy cân nhắc kỹ việc thực hiện các phẫu thuật nâng ngực, bởi điều đó sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú. Ngoài ra việc sẩy thai , hay sử dụng các biện pháp phá thai khác cũng khiến nguy cơ mắc bệnh này cao hơn.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây