Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tụy đáng lưu ý

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tụy đáng lưu ý
Ung thư tuyến tụy là căn bệnh nguy hiểm nhưng khó phát hiện. Tuy nhiên, khi có những dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn đang mắc căn bệnh này.
  • 1

    Đau nhói

    Cũng giống như nhiều bệnh ung thư khác, trong những giai đoạn đầu tiên của ung thư tuyến tụy, bệnh nhân không có biểu hiện gì bất thường. Khi bệnh đã phát triển và có dấu hiệu di căn, cơn đau bắt đầu xuất hiện nhiều ở phần bụng trên và lan ra sau lưng. Nhiều khi những cơn đau nhói lên, gây ra cảm giác đau đớn. Ngay khi có những cơn đau nhói không rõ nguyên nhân bạn nên đi khám sớm nhất có thể để được kiểm tra sức khỏe.

    Khi có những cơn đau nhói bất thường bạn nên đi kiểm tra sức khỏe

  • 2

    Vàng da

    Nếu bạn có một khối u hoặc ống mật của tuyến tụy bị tắc đều khiến cho da và mắt chuyển sang màu vàng. Đây là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất vấn đề của tuyến tụy. Vì thế bạn cần lưu ý khi có dấu hiệu này.

    Vàng da là dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tụy

  • 3

    Ngứa trong lòng bàn tay – chân

    Cùng với dấu hiệu vàng da, người mắc ung thư tuyến tụy cũng sẽ bị ngứa lòng bàn tay-chân. Nguyên nhân là do sắc tố bilirubin gây da dị ứng dẫn tới cảm giác ngứa.

  • 4

    Chán ăn, sức khỏe sa sút

    Khi trong cơ thể bạn có khối u phát triển từ 6 đến 8 tháng, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn hoặc đói, kể cả khi bạn ăn rất ít và sức khỏe sa sút. Chán ăn là triệu chứng của hầu hết các loại ung thư, trong đó có ung thư tuyến tụy. Do đó, nếu bạn cảm thấy chán ăn bất thường và kéo dài nên đi kiểm tra sức khỏe toàn diện.

  • 5

    Chẩn đoán

    Điều nguy hiểm nhất là ung thư tuyến tụy khó có thể phát hiện ra nếu chúng ta chỉ đi khám sức khỏe định kỳ hoặc khám qua loa. Muốn phát hiện được bệnh, các bác sĩ phải trải qua hàng loạt xét nghiệm phức tạp như: sinh thiết, chụp CT cắt lớp, chụp X-quang…

  • 6

    Duy trì lối sống lành mạnh để phòng ung thư tuyến tụy

    Ung thư tuyến tụy là căn bệnh nguy hiểm và khó phát hiện. Chính vì thế, bạn hãy duy trì những thói quen lành mạnh như: tập thể dục đều đặn, tránh xa thuốc lá và các chất kích thích, ăn nhiều rau củ và trái cây… để phòng tránh căn bệnh ung thư này.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây