Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cảnh báo bệnh ung thư da qua nốt ruồi

Cảnh báo bệnh ung thư da qua nốt ruồi
Bệnh ung thư da là bệnh phổ biến nhiều người mắc phải. Nó có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn, không chỉ cánh tay, chân hoặc lưng. Nếu trên da bạn xuất hiện nốt ruồi hoặc đốm lão hóa cẩn thận có thể bị bệnh ung thư da.
  • 1
    Nốt ruồi bất đối xứng 
     
    Nốt ruồi hoặc đốm lão hoá của bạn thường đối xứng, nếu bạn cắt đôi nó ra, hai bên sẽ là hình ảnh phản chiếu của nhau. Nếu vùng da này không đối xứng và không cân bằng thì có thể đây là dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh ung thư da.
     
  • 2
    Đường viền
     
    Bạn hãy kiểm tra kỹ đường viền các nốt ruồi và các đốm lão hóa. Nếu đường viền và cạnh của nốt ruồi rõ ràng, đó là một dấu hiệu lành tính. Nếu đường viền không liên tục hoặc có một cạnh có nếp như vỏ sò hoặc khó xác định, đây là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải đến gặp một chuyên gia y tế ngay lập tức để xác định sớm bệnh của mình. Những dấu hiệu này chứng tỏ da của bạn đang có vấn đề.
  • 3
    Màu sắc nốt ruồi
     
    Nếu nốt ruồi của bạn là một trong những màu sắc như màu nâu rắn - điều này là hoàn toàn bình thường. Nếu nốt ruồi có màu sắc khác nhau trong bóng râm từ vùng này sang vùng khác hoặc có màu sắc lạ như xanh, đỏ, trắng, hay đen . Đây cũng là một lý do bạn nên quan tâm và đến gặp bác sỹ để kiểm tra thêm.  
  • 4
    Đường kính nốt ruồi


    Kích thước của một nốt ruồi hoặc đốm lão hóa cũng rất quan trọng. Những nốt hoặc đốm lành mạnh thường nhỏ hơn đường kính của thân chiếc bút chì. Bạn nên đi đến gặp bác sỹ nếu bạn có nốt ruồi và đốm lão hóa có đường kính lớn hơn. Nhìn chung, khối u ác tính có đường kính lớn hơn 6mm. Do vậy nhìn vào đường kính của nốt ruồi ta sẽ phát hiện xem có bị bệnh ung thư da hay không.

     

  • 5
    Sự phát triển bất thường
     
    Nếu bạn không có các triệu chứng khác như những triệu chứng như một đốm lão hóa hoặc nốt ruồi bắt đầu thay đổi - cho dù nó phát triển, thay đổi màu sắc hoặc thêm màu hoặc thay đổi hình dạng của nó - đây là một dấu hiệu khác mà đòi hỏi phải kiểm tra y tế và tiến hành xét nghiệm càng sớm càng tốt. 
     
    Ung thư da cướp đi nhiều sinh mạng mỗi năm. Việc thoa kem chống nắng, tránh ánh nắng mặt trời trong suốt thời gian nóng nhất trong ngày và mặc quần áo bảo hộ là những cách tuyệt vời để tránh bệnh này. Do vậy bạn hãy theo dõi và phát hiện sớm dựa trên 5 dấu hiệu cảnh báo trên đây, vì điều trị sớm có liên quan đến tỷ lệ sống sót cao hơn và tiên lượng bệnh tốt hơn.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây