Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


5 triệu chứng chính của căn bệnh ung thư cổ tử cung

5 triệu chứng chính của căn bệnh ung thư cổ tử cung
Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới và có thể phòng tránh bằng vaccine. Dưới đây là 5 triệu chứng chính của bệnh mà chị em nên biết.
  • 1

    Sút cân

    Sút cân đột ngột không rõ nguyên nhân là triệu chứng của hầu hết các bệnh ung thư, trong đó có bệnh ung thư cổ tử cung . Bởi khi trong cơ thể bạn xuất hiện khối u, hoạt động của các cơ quan sẽ bị ảnh hưởng và quá trình trao đổi chất kém đi, dẫn đến sụt cân đột ngột.

  • 2

    Đầy hơi

    Đầy hơi là một triệu chứng phổ biến khi hệ tiêu hóa không tốt. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị đầy hơi và cảm thấy đầy lên ở vùng xương chậu, thì đó có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung. Khi đó, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt.

    Đầy hơi thường xuyên và cảm giác đầy hơn ở vùng chậu có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung

  • 3

    Thay đổi hình dạng vú

    Nếu bị ung thư cổ tử cung, vùng ngực của bạn sẽ có những thay đổi kỳ lạ như da ở vùng này trở nên thô ráp, đỏ hoặc phát ban. Trong một số trường hợp, ung thư cổ tử cung cũng có thể gây viêm ở vú. 

  • 4

    Kinh nguyệt bất thường

    Kinh nguyệt bất thường là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết của ung thư cổ tử cung. Nếu kinh nguyệt của bạn có chu kỳ quá dài, quá ngắn, rong kinh hoặc mất kinh không do có thai thì bạn nên đến gặp bác sĩ.

    Nếu kinh nguyệt của bạn thất thường thì nên đến bệnh viện kiểm tra phát hiện bệnh sớm

  • 5

    Thay đổi màu da

    Ung thư cổ tử cung có thể dẫn đến hiện tượng thay đổi sắc tố da. Nếu bạn có những nốt ruồi xuất hiện một cách khả nghi, thì rất có thể đó là dấu hiệu ung thư cổ tử cung. Đặc biệt nếu có nhận thấy hiện tượng chảy máu trong da thì bạn cần đi khám ngay lập tức.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây