Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


4 nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú

4 nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú
Bạn đã biết bệnh ung thư vú ngoài yếu tố di truyền còn yếu tố nào khác gây ra bệnh này hay không. Dưới đây là 4 nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú mà bạn nên biết để phòng tránh.
  • 1

    Sử dụng thuốc tránh thai có chứa estrogen liều cao

    Bệnh ung thư vú thường rơi vào độ tuổi từ 20-49. Với một số loại thuốc ngừa thai chứa hàm lượng estrogen liều cao có thể làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư vú cao gấp 3 lần so với các loại thuốc khác. Do vậy các chị em nên suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng thuốc tránh thai để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân mình.

  • 2

    Bệnh béo phì 

    Béo phì làm tăng nguy cơ ung thư vú. Nguy cơ này cao hơn ở những phụ nữ ngoài 50 tuổi hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ sau mãn kinh bị béo phì có khả năng phát triển ung thư vú gấp 2 lần so với phụ nữ sau mãn kinh không bị béo phì.  Do vậy với những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn những người khác rất nhiều.
     
  • 3

    Thói quen ít vận động 

    Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Nhưng nếu bạn là người lười vận động thì sẽ tăng khả năng nguy cơ mắc bệnh trong đó bệnh ung thư vú rất cao.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú trong tương lai. Đó là vì tăng hoạt động thể chất giúp giảm nồng độ nội tiết tố và ít chất béo trong cơ thể. Sau khi mãn kinh, estrogen được sản xuất bởi các tế bào mỡ chứ không phải là buồng trứng. Nếu bạn tích tụ nhiều chất béo, nó rõ ràng có nghĩa là cơ thể bạn sẽ có mức estrogen cao hơn. Mức độ estrogen cao trong một nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư vú. 
     
    Tập thể dục cũng giúp kiểm soát mức độ đường trong máu trong cơ thể, giúp duy trì mức độ insulin để giữ cơ thể khỏe mạnh. Mức độ cao của insulin kéo dài trong một khoảng thời gian có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển các mô và các tế bào vú, tăng nguy cơ phát triển thành ung thư vú.
  • 4

    Sử dụng nhiều rượu

     Khi bạn uống khoảng 3-6 ly rượu vang mỗi tuần sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vú lên rất nhiều. Những người uống 2 ly rượu mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 51% so với những phụ nữ không uống. 
     
    Nếu bạn là một người nghiện rượu nặng hoặc uống một cách thường xuyên, bạn cần phải cắt giảm đồ uống của bạn để làm giảm nguy cơ ung thư vú. Các bác sĩ đang không nói rằng phụ nữ nên kiêng rượu hoàn toàn mà hãy cân nhắc và uống có chừng mực chỉ nên uống rượu vang. 
     
    Sự hiểu biết về các yếu tố nguy cơ giúp chúng ta giảm nguy cơ ung thư vú. Tuổi tác, chủng tộc và tiền sử gia đình, di truyền là một trong những lý do khiến cho bệnh ung thư vú không thể thay đổi hoặc kiểm soát được. Do vậy muốn giảm nguy cơ ung thư vú bạn nên hiểu được các nguyên nhân gây ra bệnh này.
    Theo nghiên cứu việc sinh con, cho con bú làm giảm nguy cơ ung thư vú ở chị em. Bởi do khi mang thai, người phụ nữ không có chu kì kinh nguyệt, mức độ nội tiết tố cũng thấp hơn. Ngoài ra khi cho con bú, mức độ estrogen trong cơ thể cũng giảm. Estrogen là nguyên nhân chính gây ra tất cả các loại ung thư vú. Như vậy việc mang thai và cho con bú làm giảm nồng độ estrogen cũng đồng thời giảm nguy cơ ung thư vú. .
     

     

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây