Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách chữa bệnh táo bón bằng thực phẩm trong mùa xuân

Cách chữa bệnh táo bón bằng thực phẩm trong mùa xuân
Bệnh táo bón luôn là nỗi lo của nhiều người. Mùa xuân đến rồi, bạn hãy tích cực bổ sung các loại hoa quả như chuối, bưởi, khoai..để chữa bệnh táo bón nhanh nhất.

Mùa xuân là thời điểm nhiều người cảm thấy khó chịu vì bệnh táo bón. Thời tiết lúc này vẫn đang khá lạnh, vẫn còn những cơn gió lạnh thổi về và hàng ngày bạn phải nạp thêm các loại thịt, chất béo để giữ nhiệt cho mùa đông.

Điều này khiến cơ thể của bạn cảm thấy khó tiêu. Nó không chỉ gây khó chịu cho bạn mà bệnh táo bón còn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và gây mất tập trung trong công việc cho bạn.

Với những người bị táo bón cần giữ tâm trạng thoái mái nhất. Đặc biệt, bạn nên dành một chút thời gian trong ngày để luyện tập thể thao, nhất là những bài tập vùng bụng để cải thiện khả năng đường ruột. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tích cực bổ sung những loại hoa quả, thực phẩm sau giúp nhuận tràng, hạn chế táo bón.

  • 1

    Táo

    Nếu bạn muốn giảm cân vừa muốn hạn chế bệnh táo bón của mình thì hãy tích cực bổ sung táo vào chế độ ăn uống của mình. Táo rất giàu chất xơ hòa tan pectin. Pectin có vai trò trong việc bảo vệ thành ruột, giúp các vi khuẩn đường ruột có lợi hoạt động tốt hơn. Nó sẽ giúp điều chỉnh chức năng tiêu hóa, vì vậy làm cho chất thải trong cơ thể dễ dàng bài tiết. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

  • 2

    Chuối

    Chuối là loại quả rất giàu chất xơ và đường và nó có chức năng nhuận tràng tốt. Với những người bị táo bón nên ăn chuối chín. Nếu bạn bị táo bón sẽ không được ăn chuối xanh vì nó sẽ làm bệnh của bạn càng nặng thêm.

  • 3

    Bưởi

    Bưởi cũng là loại quả rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bưởi chứa nhiều vitamin giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Sau bữa trưa và bữa tối, bạn hãy nên tráng miệng bằng bưởi. Chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng về bệnh táo bón của mình nữa.

  • 4

    Quả óc chó

    Quả óc chó cũng là loại quả có chứa nhiều chất béo, protein, phốt pho, sắt…ngoài giúp nhuận tràng còn làm ấm phổi, điều trị suyễn, đau thấp, chân yếu, liệt dương…Bạn nên sử dụng loại quả này hàng ngày để có hiệu quả tốt hơn.

  • 5

    Gạo lứt (gạo nâu)

    Gạo nâu rất giàu protein, tinh bột, vitamin B1, vitamin A, vitamin E, chất xơ và nhiều loại khoáng chất khác. Đặc biệt là xenlulozo giúp hoạt động tiêu hóa tốt hơn, nhất là hoạt động của ruột già, có tính nhuận tràng.

  • 6

    Khoai lang

    Khoai lang là loại thực phẩm chứa tinh bột này rất chứa nhiều chất xơ, rất dễ ăn mà còn giúp cơ thể hấp thu độ ẩm làm tăng khối lượng chất thải trong ruột đống vai trò nhuận tràng. Nếu bạn bị táo bón lâu ngày có thể bổ sung ăn thêm khoai lang hoặc ăn rau khoai lang để cải thiện được điều này.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây