Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những điều nên biết về bệnh đau mắt đỏ

Những điều nên biết về bệnh đau mắt đỏ
Cùng tìm hiểu nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ, các cách chữa đau mắt đỏ và những điều cần biết về bệnh đau mắt đỏ dưới đây để có phương án phòng tránh bệnh một cách hiệu quả nhất nhé!
  • 1

    Nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ

    Nguyên nhân chủ yếu của bệnh đau mắt đỏ là do virus Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu gây ra. Bệnh thường gặp vào mùa hè đến cuối mùa thu, khi thời tiết từ nắng nóng chuyển sang mưa, độ ẩm không khí cao, khi giao mùa… Thời điểm này, cơ thể con người, nhất là những người nhạy cảm với thời tiết dễ bị mệt mỏi, hệ thống miễn dịch yếu nên dễ bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, môi trường nhiều khói bụi, vệ sinh kém, sử dụng nước ô nhiễm, dùng chung khăn mặt, gối… cũng là điều kiện thuận lợi cho bệnh bùng phát.

    Thông thường bệnh đau mắt đỏ không có hại và sẽ hết sau 7-10 ngày.

  • 2

    Triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ

    - Đỏ 1 hoặc cả 2 mắt

    - Ngứa 1 hoặc cả 2 mắt

    - Cảm giác có sạn ở trong mắt

    - Rỉ dịch ở 1 hoặc cả 2 mắt

    - Khó chịu khi nhìn thấy ánh sáng

    - Có chất dịch màu trắng rõ ràng

    - Có dử màu vàng và màu xanh lục từ mắt

    - Khi thức dậy mắt bị dính chặt do màng gỉ mắt

  • 3

    Các cách trị đau mắt đỏ tại nhà

    Rau mùi: Hãy lấy nắm rau mùi tươi phơi khô và đun sôi chúng trong nước, lọc lấy nước và để nguội. Sau đó dùng hỗn hợp này để rửa vùng mắt. Biện pháp này có thể giúp làm giảm cảm giác nóng cũng như giảm đau và sưng bên trong mắt.

    Hạt cây thì là: Đun sôi một ít hạt cây thì là với nước, sau đó để nguội và lọc lấy nước để rửa mặt. Bạn có thể làm vậy 2 lần/ngày để giảm đau, tấy đỏ và viêm ở mắt.

    Chườm nước đá: Bạn có thể dùng khăn nhúng vào nước đá để chườm vào vùng quanh mắt. Biện pháp khắc phục này không điều trị được nhiễm trùng nhưng có thể giúp co tĩnh mạch, làm giảm sưng, ngứa mắt rất hiệu quả.

    Mật ong và sữa: Trộn hỗn hợp mật ong và sữa với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng hỗn hợp này để xoa quanh vùng mắt. Hoặc bạn cũng có thể dùng miếng vải sạch ngâm trong hỗ hợp này và đắp lên mắt. Sau đó rửa sạch lại mặt. Cách này có thể giúp bạn giảm sự khó chịu khi bị đau mắt.

    Khoai tây: Cắt một lát khoai tây và đặt nó lên vùng mắt bị đau. Bạn hãy làm trong 3 đêm liên tiếp để giảm sự khó chịu ở mắt

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây