Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách chữa bệnh trĩ tại nhà không cần phẫu thuật

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà không cần phẫu thuật
Bệnh trĩ là căn bệnh khá thường gặp hiện nay, khiến người bệnh cảm thấy đau rát và rất bất tiện khi sinh hoạt. Hiểu rõ được nỗi thống khổ này, Lamsao.com xin mách bạn cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng những thực phẩm có sẵn mà không cần phẫu thuật.

Bệnh trĩ có thể bắp gặp ở bất cứ ai, từ người lớn cho tới trẻ em. Dấu hiệu nhận biết bệnh trí là chảy máu, sa trĩ, cộm, vướng víu... Nhờ vào những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ này mà các bác sĩ sẽ phân loại và có cách chữa bệnh cho phù hợp. Tuy nhiên, thay vì phải tốn tiền đến khám chữa ở bệnh viện, bạn có thể học cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản, không tốn kém nhờ vào những loại thực phẩm có sẵn.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà sẽ giúp bạn không còn phải chịu tình cảnh này nữa

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả:

  • 1

    Nướng xơ mướp chữa bệnh trĩ

    Mướp không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến các món ăn hàng ngày mà còn là phương thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Ngay cả xơ mướp - phần tưởng như bỏ đi cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ. Theo Đông y, xơ mướp có vịt ngọt, tính bình, có khả năng cầm máu, lợi tiệu, chữa bệnh trĩ, bệnh đi ngoài ra máu.

    Xơ mướp bạn lấy từ quả mướp thật chín, thật già - đã khô quắt, nhất là những quả có phần vỏ ngoài nhăn nheo, cầm nhẹ tay. Bạn đem mướp đi ngâm vào nước nhiều lần cho phần vỏ ngoài bong tróc ra và phần thịt rữa nát hết đi. Sau đó, bạn đem rửa sạch, rũ hết hạt và đem phơi khô.

    Để chữa bệnh trĩ, bạn lấy xơ mướp và một ít lá sâm đem sắc lên giống như sắc thuốc bắc, mỗi ngày uống 3 lần. Hoặc bạn cũng có thể tán sơ mướp thành bột, sau đó mỗi ngày uống 2-3g.

    Chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp
  • 2

    Cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng thịt lươn

    Thịt lươn có chứa rất nhiều vitmin và khoáng chất như vitamin A, B1, B6 và canxi, kali, sắt... Bên cạnh đó, theo Đông y, lươn có tác dụng bồi bổ khí huyết, bài trừ phong thấp và giúp chữa bệnh trĩ nội. Bạn có thể chế biến lươn nước ngọt hoặc lươn biển thành các món khác nhau để ăn chữa bệnh trĩ đều được nhưng hiệu quả nhất đó là nấu lươn với rượu và giấm. Chú ý khi mổ lươn, bạn không dùng dao mà dùng cật tre vót mỏng nhằm tránh sự tương khắc giữa kim loại với máu lươn. Khi nấu lươn, ví máu lươn vốn kỵ kim khí nên bạn cũng chỉ nên nấu bằng nồi đất để giảm bớt mùi tanh của lươn thôi nhé.

    Cách chữa trị bệnh trĩ tại nhà  với lươn 
  • 3

    Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

    Rau diếp cá thường phát triển ở điều kiện đất và khí hậu ẩm ướt. Đây là loại rau có tính mát, không chỉ giúp thanh nhiệt, sát trùng mà còn giúp chống viêm loét rất hiệu quả. Các cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như sau:

    - Ăn sống rau diếp cá: Nhiều người có sở thích ăn sống rau diếp cá vì loại rau này có tính mát, rất tốt cho cơ thể. Những người bị bệnh trĩ thì nên ăn nhiều hơn bình thường một chút. Nhưng trước khi ăn, bạn nên rửa rau diếp cá bằng nước muối rồi để ráo nhằm hạn chế giun sán.

    - Uống nước rau diếp cá: Nếu không muốn ăn sống thì bạn cũng có thể uống nước rau diếp cá hàng ngày. Bạn có rửa sạch rau diếp cá, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay thành nước uống.

    - Dùng lá diếp cá xay nhuyễn đắp vào hậu môn khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau khi đã sát trùng vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng. Thực hiện đều đặn hàng ngày thì bệnh trĩ sẽ thuyên giảm.

    - Xông hậu môn bằng rau diếp cá: Nhiều người bị trĩ nặng, các búi trĩ to gây đau ngứa, vô cùng khó chịu. Khi đó, có một phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả đó là xông hậu môn bằng lá diếp cá. Cách làm như sau: bạn rửa sạch vùng hậu môn, nấu lá diếp cá lên và xông hơi. Ngay khi nước lá diếp cá còn ấm, bạn dùng chính nước này để rửa sạch vùng hậu môn và dùng bã để đắp chỗ đau.

    Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất bằng rau diếp cá
  • 4

    Cách trị bệnh trĩ tại nhà với mộc nhĩ đen

    Trong mộc nhĩ đen có chứa nhiều chất keo thực vật, giúp hút độc tố ra khỏi cơ thể đồng thời làm tiêu biến dị vật. Nếu muốn trị bệnh trĩ, bạn nên thường xuyên bổ sung mộc nhĩ đen vào chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách chế biến các món chứa mộc nhĩ hoặc tán mộc nhĩ khô thành bột để uống hàng ngày. Bạn cũng có thể nấu mộc nhĩ với đường phèn để uống hoặc nấu cháo mộc nhĩ, nấu mộc nhĩ đen với táo đỏ để ăn.

    Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian
  • 5

    Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà với gốc rau dền và đại tràng heo

    Rau dền là thực phẩm giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tiêu sưng có tác dụng điều trị bệnh trĩ rất tốt. Cách làm như sau: bạn lấy gốc rau dền đem rửa sạch, xắt thành các khúc nhỏ và cho vào nồi, sau đó cho thêm 150g đại tràng heo và một ít nước vào, đun khoảng 2 giờ. Tiếp theo, bạn gắp gốc rau dền ra, thêm chút muối vào cho vừa miệng. Sau đó, láy đại tràng heo ra ăn còn nước thì dùng để uống.

    Món gốc dền om trực tràng
  • 6

    Cách chữa bệnh trĩ dân gian với rau mùi

    Rau mùi già bạn đem rửa sạch, nấu lên và dùng nước này để xông rửa vùng hậu môn. Hoặc bạn cũng có thể hạt mùi với giấm ăn rồi dùng khăn đã khử trùng thấm vào đó, đắp vào hậu môn.

    Rau mùi
  • 7

    Cách trị bệnh trĩ với sung

    Bạn có thể ăn sống 1-2 quả sung mỗi ngày khi bụng còn đói hoặc nấu chín lên để ăn cũng được. Nếu tình trạng bệnh nặng hơn thì bạn có thể ăn khoảng 4-5 quả sung mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp dùng nhựa sung bôi vào chỗ bị trĩ và dùng nước lá sung để rửa hậu môn. Cách trị bệnh trĩ dân gian này được đánh giá là khá hiệu quả.

    Quả sung
  • 8

    Cách chữa bệnh trĩ tại nhà vỡi mã thầy

    Bạn lấy 500g mã thầy tươi, đem rửa sạch, thêm 90g đường và một chút nước, đun trong khoảng 1 giờ. Sau đó, bạn ăn cả nước lẫn cái, làm liên tục như vậy trong 3 ngày.

    Dùng mã thầy để đẩy lùi bệnh trĩ
  • 9

    Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà với hạt gấc

    Bạn đem giã nát hạt gấc, sau đó thêm chút giấm thanh, gói hỗn hợp này vào một miếng vải sạch và đắp vào hậu môn để qua đêm. Làm như vậy đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy bệnh trĩ thuyên giảm.

    Ngoài ra, nếu bị trĩ sưng đau thì bạn cũng có thể dùng nước mật lợn đực bôi vào chỗ bị trĩ 1-2 lần mỗi ngày.

    Hạt gấc

Trên đây là những cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản, hiệu quả mà không hề tốn kém. Chỉ cần kiên trì áp dụng một trong những cách trị bệnh trĩ trên đây thì bạn sẽ không phải chịu đựng những phiền toái mà bệnh trĩ đem lại nữa.

>  Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây