Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung

Cách phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung
Virut HPV thường lây nhiễm qua quan hệ tình dục và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư cổ tử cung. Những việc dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa được bệnh HPV đấy nhé

Bệnh ung thư cổ tử cung là bệnh rất nguy hiểm nếu bạn biết cách và cẩn thận một chút có thể phòng ngừa được bệnh này đấy nhé. Dưới đây là những việc bạn nên làm để tránh xa virut HPV để có được sức khỏe tốt đấy nhé

  • 1

    Không quan hệ tình dục sớm

    Quan hệ sớm (ở tuổi dậy thì) là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi rút HPV. Cơ thể của các em gái trong giai đoạn này tự bảo vệ rất kém trước sự tấn công của các vi rút gây bệnh. Các bệnh lây lan qua đường tình dục ở lứa tuổi này cũng nhanh hơn do các màng nhầy ở cổ tử cung đang ở giai đoạn vô cùng nhạy cảm.
  • 2

    Tiêm vaccin ngừa HPV

    Hiện đã có loại vaccin phòng ngừa một số chủng HPV nguy hiểm. Hãy cho các bé gái tiêm loại vaccin này trước khi trẻ dậy thì để đảm bảo rằng các bé được tiêm phòng trước lần quan hệ đầu tiên. 
     

    Tốt nhất nên tiêm ngừa virut HPV trước lần quan hệ tình dục đầu tiên
     
    Hiện nay tại Việt Nam đã có vắc xin ngừa những týp HPV gây ung thư phổ biến nhất, được tiêm cho phụ nữ từ 10 đến 25 tuổi, kể cả người chưa và đã có quan hệ tình dục đều có thể tiêm. Tiêm vắc-xin phòng bệnh trước lần quan hệ đầu tiên cho phép chị em phòng bệnh được tới trên 90% nguy cơ. Bên cạnh đó những chị em đã có gia đình cần thực hiện khám phụ khoa và tầm soát bằng phương pháp phết tế bào cổ tử cung (PAP smear) định kỳ, ít nhất 1 năm/1 lần, để phát hiện kịp thời và có giải pháp điều trị ở những giai đoạn sớm của bệnh.
  • 3

    Không quan hệ bừa bãi

    Việc tiêm vaccin ngừa virut HPV chỉ giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung chứ không thể loại bỏ hoàn toàn căn bệnh này. Lối sống cũng ảnh hưởng rất nhiều tới nguy cơ mang bệnh. Để phòng ngừa tốt nhất nguy cơ bị ung thư, chị em nên có quan hệ tình dục lành manh, tốt nhất nên chung thủy 1 vợ 1 chồng. Nếu cảm thấy đối tác không an toàn, bạn nên sử dụng bao cao su để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và phòng ngừa virut HPV.
     

    Duy trì thói quen thăm khám phụ khoa theo định kỳ
  • 4

    Thăm khám phụ khoa định kỳ

    Bên cạnh đó những bạn gái đã có quan hệ tình dục, ngoài tiêm vaccin phòng bệnh cần thực hiện khám phụ khoa định kỳ và tầm soát bằng phương pháp phết tế bào cổ tử cung (PAP smear) định kỳ, ít nhất 1 năm/ 1 lần, để phát hiện kịp thời và có giải pháp điều trị ở những giai đoạn sớm của bệnh. Đối với bạn gái đã quan hệ tình dục, việc phòng ngừa đạt kết quả cao nhất khi kết hợp 2 phương pháp này.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây