Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


6 mẹo chữa ngứa da tay vào mùa đông

6 mẹo chữa ngứa da tay vào mùa đông
Mùa đông nhiều người thường bị ngứa da tay. Tay bị ngứa khiến bạn khó chịu, làm việc gì cũng không thoải mái. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trị ngứa da tay một cách hiệu quả.

Khi vào mùa đông, nhiệt độ giảm mạnh khiến da bị mất đi độ ẩm cân bằng cần thiết, bề mặt da sẽ trở nên khô căng, thô ráp, nhăn chùng, sắc da kém tươi và xuất hiện sự bong da, hoặc da bị nổi những nốt mẩn đỏ…

Vì vậy, hấp thụ đầy đủ lượng chất dinh dưỡng vào cơ thể sẽ giúp bảo vệ làn da từ bên trong. Đồng thời các biện pháp chăm sóc da cũng rất cần thiết cho sự phát triển của da. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn trị tình trạng ngứa da tay vào mùa đông.

  • 1

    Uống nhiều nước

    Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng để giữ cho làn da bạn khoẻ mạnh. Để duy trì độ ẩm cho da thì bạn cần uống rất nhiều nước. Đơn giản chỉ có vậy bạn đã có thể bảo vệ làn da khỏi các vấn đề về da khô.

  • 2

    Ăn uống hợp lý

    Ai cũng cần phải ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khoẻ. Có một chế độ ăn hợp lý để có một cơ thể khoẻ đẹp, tạo ra hệ miễn dịch khoẻ mạnh chống lại bất cứ ảnh hưởng nào. Bạn nên chú ý đến chế độ ăn và dinh dưỡng hơn là chỉ quan tâm đến những món ăn ngon nhưng lại không tốt cho sức khoẻ.

  • 3

    Không sử dụng thuốc bừa bãi

    Tránh các thứ thuốc ngứa xưa nay người xứ nóng thường dùng theo thói quen. Các loại thuốc chống ngứa, chống dị ứng (anti-allergics, anti-histaminics) như phenergan, benadryl làm cho da đã khô càng thêm khô, dễ nứt ra, và ngứa hơn nữa.

  • 4

    Tránh tắm nước quá nóng vào mùa đông

    Trước khi tắm, bạn lấy tay thử nước, đủ ấm là được. Đừng tắm nước nóng quá trong mùa đông sẽ khiến da bạn càng khô, bong tróc vảy và gây ngứa.

  • 5

    Dùng kem dưỡng trẻ em để chăm sóc da

    Chăm sóc da khô vào mùa đông khá vất vả nhưng không có gì phải lo lắng. Hãy dùng chất dưỡng ẩm và kem dưỡng để đánh bật da khô. Bôi kem dưỡng lên mặt trước khi đi ngủ .Hãy chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm thật tốt để chăm sóc toàn thân.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây