Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mách bạn cách dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh trước Tết

Mách bạn cách dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh trước Tết
Ngày Tết, gia đình nào cũng có rất nhiều đồ ăn nhưng đôi khi những bạn lại thiếu một vài gia vị nhỏ. Những ngày nghỉ Tết không có nhiều hàng quán mở cửa nên điều bạn cần là lên kế hoạch cho những món dự trữ trong tủ lạnh ngay từ bây giờ.
  • 1

    Mẹo bảo quản thịt cá

    Thịt cá là thực phẩm cần thiết trong dịp Tết của mỗi gia đình nhưng bạn không nên mua và dự trữ thực phẩm quá nhiều vì Tết mọi người thường ăn ít. Nhưng việc dự trữ một lượng thịt cá tươi trong tủ lạnh cũng là điều bạn nên làm trong ngày này.

    Để dự trữ thực phẩm như thịt cá được lâu thì thịt cá khi mua về bạn nên rửa và làm sạch sau đó để ráo nước. Bạn có thể để thịt vào túi hút chân không, nếu không thì bạn có thể dùng túi ni lông thường rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, khi sử dụng thì rã đông tự nhiên. Cách này sẽ giúp thịt cá tươi lâu, đảm bảo mấy ngày Tết bạn vẫn không thiếu thịt cá để chế biến. Hơn nữa phương pháp này còn giúp thịt cá giữ nguyên hương vị tự nhiên, không có mùi khó chịu.


    Biết cách dự trữ thực phẩm trong những ngày Tết
  • 2

    Rau sạch

    Ngoài thịt cá, rau xanh là một trong những thứ không thể thiếu trong bữa cơm của các gia đình trong ngày Tết. Không giống các loại thịt, rau xanh không thể bảo quản trong ngăn đá cũng không thể để lâu được.

    Để tránh gặp phải tình trạng rau bị dập, nát, chín lạnh, bạn nên chọn các loại củ để có thể lưu trữ lâu dài như bí xanh, dưa leo,…Các loại rau xanh chỉ nên mua những ngày cận Tết và nên sử dụng sớm nhất có thể. Để hạn chế rau bị hỏng, cũng có mẹo nhỏ giúp rau tươi lâu là: sau khi mua rau, cắt gốc, rửa thật sạch rồi để chúc phần gốc xuống, dàn đều rau trong rổ thưa đến khi thật ráo nước mới cho vào vào túi hở, bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

    Bảo quản rau củ tươi ngon trong dịp Tết
  • 3

    Trái cây

    Trái cây thường có thời gian bảo quản khá dài với trái cây dự trữ Tết, bạn nên chọn loại quả có vỏ cứng, tránh chọn loại dễ dập nát; rửa sạch, lau khô, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc để nơi khô ráo bên ngoài với những loại quả chờ chín tự nhiên. Đây là cách dự trữ thực phẩm cực tốt trong những ngày Tết cận kề này.

    Mua hoa quả thắp hương Tết bạn nên lựa chọn loại quả cứng để được lâu
  • 4

    Gia vị

    Gia vị tuy nhỏ nhưng nó cực kỳ cần thiết giúp các món ăn trong dịp Tết được ngon và hấp dẫn hơn như gừng để luộc gà, sả cho vào thịt bò....Một số loại rau gia vị cần thiết như hành, thì là, lá chanh cũng khó thiếu. Những thứ gia vị này nhỏ nên thường bị bỏ quên. Bạn nên ghi nhớ điều này để dự trữ chanh, hành tây, hành lá, rau thơm các loại, gừng, sả, lá chanh…trong tủ lạnh từ trước để sử dụng trong dịp Tết.



    Gia vị giúp món ăn được ngon hơn trong dịp Tết
  • 5

    Thực phẩm đông lạnh

    Từ loại đã làm thành món ăn, được tẩm ướp sẵn hoặc đã làm chín, cho đến hàng sống. Thức ăn chế biến sẵn đông lạnh hiện tại rất phong phú về chủng loại: sản phẩm sơ chế, sản phẩm tinh chế, đồ ăn nhanh hay loại thức ăn cần phải làm chín trước khi ăn. Vào những ngày Tết bận rộn, không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng để vào bếp. Dữ trữ một vài lại thực phẩm đông lạnh có thương hiệu, được đảm bảo cũng là một mẹo hay cho việc nội trợ những ngày Tết.

    Hiệu quả nhất, bạn hãy lên danh sách những thứ cần mua, sau đó đi chợ ngày cuối năm để chọn mua những thứ cần dùng trong những ngày Tết. Đây là cách dự trữ thực phẩm vô cùng tốt và hiệu quả dành cho bạn.


    Dự trữ thực phẩm đông lạnh giúp món ăn được ngon và hấp dẫn hơn

    Bạn có thể xem thêm cách dự trữ và bảo quản thực phẩm ngày Tết :

    >> Bí quyết bảo quản thực phẩm ngày Tết mà không cần tủ lạnh

    >> Cách bảo quản bánh chưng không bị mốc sau Tết

    >> Cách chọn và bảo quản thực phẩm tết an toàn



Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây