Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá dùng cả năm không hết

Cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá dùng cả năm không hết
Bơ là loại trái cây được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon như sinh tố bơ, kem bơ... Tuy nhiên, thời vụ bơ trong năm cũng chỉ kéo dài khoảng 3 - 4 tháng. Vì thế, hãy học ngay cách bảo quả quản bơ trong ngăn đá dưới đây để có bơ ăn quanh năm nhé.

Thông thường khoảng từ tháng 5 đến tháng 9 là bơ chín già và bắt đầu vào vụ, mọi người muốn ăn bơ thì cũng chỉ được ăn trong mấy tháng này. Do vậy, hôm nay Lamsao xin hướng dẫn các bạn cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá ăn cả năm không hết.

Quả bơ

Cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá:

Viết ra thì dài như vậy nhưng cách làm kì thực lại rất đơn giản thôi. Bạn thực hiện lần lượt theo các bước sau:

  • 1

    Chọn bơ chín để bảo quản

    Chọn những quả bơ ngon, chín để bảo quản vì như vậy, sau một thời gian dài bảo quản, hương vị đặc trưng của quả bơ vẫn còn mãi. Để chọn bơ chín, trước hết bạn hãy cạy bỏ cuống quả bơ. Nếu lõi cuống có màu xanh thì đó là bơ xanh, nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì quả bơ này đã chín quá hoặc thậm chí là bị nẫu, những quả bơ có màu hơi vàng là đã chín tới, ăn rất ngon.

     Cách chọn bơ ngon  để bảo quản
  • 2

    Rửa sạch bơ

    Rửa sạch vỏ bơ một cách nhẹ nhàng dưới nước ấm. Dù có muốn bảo quản bơ có vỏ hay không thì bạn cũng nên rửa sạch vỏ bơ nhé.

    Rửa sạch bơ
  • 3

    Cắt đôi quả bơ

    Bạn dùng một con dao sắc, cắt đôi quả bơ theo chiều dọc bằng cách xoay dao xung quanh quả bơ. 

    Cắt đôi quả bơ

    Sau khi đã cắt đôi quả bơ, bạn dùng 2 tay vặn 2 nửa quả bơ theo chiều ngược nhau để tách chúng ra.

    Xoay 2 nửa quả bơ theo chiều ngược nhau 
  • 4

    Loại bỏ hạt bơ

    Để lấy hạt bơ ra, bạn dùng tay giữ nửa quả bơ có hạt, tay kia dùng dao chặt nhẹ vào hạt bơ, khẽ xoay dao sau đó nhấc ra.

    Lấy hạt bơ ra
  • 5

    Bảo quản bơ trong ngăn đá tủ lạnh

    Cách bảo quản bơ trong ngăn đá bằng phương pháp đông lạnh cả nửa quả bơ.

    Đây là phương pháp đơn giản nhất, ít tốn kém nhất mà lại đem đến hiệu quả không ngờ.

    Trước tiên, bạn hãy ghi lại ngày bắt đầu bảo quản bơ lên túi có khóa zip. Làm như vậy, bạn sẽ biết được bơ đã đông lạnh trong bao lâu.

    Ghi lại ngày tháng bắt đầu bảo quản bơ

    Cách thực hiện như sau: Bạn cắt đôi 1 trái chanh. Bóp nước chanh vào phần thịt của nửa qua bơ, đảm bảo rằng lớp thịt bơ đều được tiếp xúc với nước chanh.

    Vắt nước chanh vào phần thịt bơ

     

    Bạn cũng có thể dùng dầu oliu thay thế cũng được nhé

    Cứ làm như vậy cho đến hết phần bơ thì thôi.

    Tiếp theo, nhẹ nhàng đặt từng nửa quả bơ vào túi có khóa zip, cố gắng đẩy hết khí bên trong túi ra và kéo khóa lại. Sau đó, bạn đặt túi bơ vào trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

     

    Cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá

    Khi cần dùng đến bơ, bạn đổ nước ấm vào một chiếc bát to, cho bơ đông lạnh vào bát nước ấm. Sau đó, bạn dùng giấy làm bếp phủ lên miệng tô, để trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Khi ăn, bạn vớt trái bơ ra, rửa lại bằng nước lạnh trong khoảng 20 giây. Với cách bảo quản bơ đông lạnh và rã đông như trên thì phần thịt bơ không bị nhão hay chảy nước và vẫn giữ nguyên được vị mềm, béo vô cùng thơm ngon.

    Cách bảo quản bơ trong ngăn đá bằng phương pháp nghiền nát bơ trước khi bảo quản.

    Với phương pháp bảo quản bơ trong ngăn đá thứ 2 này, bạn dùng một cái muỗng múc hết phần thịt của quả bơ vào một chiếc hộp.

    Múc hết phần thịt bơ vào một chiếc hộp thủy tinh

    Sau đó, bạn dùng nửa quả chanh vắt nước vào thịt bơ.

    Nước cốt chanh sẽ giúp giữ nguyên được màu sắc và hương vị cho bơ

    Dùng một chiếc thìa dầm nát bơ để nước cốt chanh trộn đều vào bơ. 

    Dầm nát bơ

    Sau đó đậy nắp hộp lại và để trong ngăn đá tủ lạnh. Bạn cũng có thể cho bơ nghiền vào một chiếc túi có khóa zip và cất trong ngăn đá.

    Cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá tủ lạnh

Bạn có biết?

Bơ không chỉ là loại quả bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có ích cho sức khỏe mà còn được ứng dụng rất nhiều trong làm đẹp. Tuy nhiên, hầu hết các chị em phụ nữ Việt Nam mới chỉ dừng lại ở mức sử dụng bơ để làm sinh tố bơ , làm kem bơ , mặt nạ từ bơ mà chưa hiểu hết về giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cũng như cách sử dụng rất phong phú của quả bơ.

Trên thế giới, tại các nước như Mỹ, Úc, Mexico…, trái bơ được đánh giá cao và được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau như chế biến nhiều món ăn ngon, ăn quả tươi, tinh chế dầu ăn và đặc biệt quả bơ được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm. Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như canxi, đồng, magiê, sắt, folate, phốtpho, kali, natri, kẽm, protein, selen, mangan, lutein, carotenoid... mà lại ít chứa cholesterol và muối. Trái bơ cũng giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành những gốc tự do dẫn đến ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc. 

Với quá nhiều lợi ích của quả bơ như vậy, chẳng có lý do gì mà bạn lại không mua thật nhiều bơ về và áp dụng cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá để ăn dần phải không?

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây