Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


4 bài thuốc dân gian đơn giản chữa bệnh từ đậu đen

4 bài thuốc dân gian đơn giản chữa bệnh từ đậu đen
Đậu đen tính hơi ôn, vị ngọt, quy kinh thận nên thường được dân gian sử dụng như một bài thuốc hữu hiệu chữa nhiều bệnh như đau xương, bí tiểu, mệt mỏi...
  • 1

    Chè đậu đen hoặc nấu nước uống để thanh lọc cơ thể

    Đậu đen có tính ôn nên được sử dụng như một loại đồ uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hữu hiệu ngày hè. Thường xuyên uống chè đậu đen sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, trị nóng trong với tình trạng nổi mụn hay mẩn ngứa. Tuy nhiên, khi nấu chè đậu đen để tăng cường hiệu quả thanh lọc cơ thể, bạn chỉ nên cho ít đường hoặc thậm chí không cho đường.

  • 2

    Canh nước dừa, đậu đen chữa đau nhức ở các khớp xương hoặc ngộ độc rượu lâu ngày

    Những người bị đau nhức xương khớp lâu ngày hoặc ngộ độc rượu có thể sử dụng đậu đen như một bài thuốc dân gian hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một quả dừa xiêm nhỏ không già quá, vạt đầu, rồi bỏ 20g đậu đen đã rửa sạch vào quả dừa, đậy nắp dừa lại sau đó đem chưng cách thủy khoảng 3-4 giờ cho đậu nhừ rồi đem ra uống nước, ăn cái, mỗi tháng chỉ cần ăn 1-2 lần là đủ, các khớp xương sẽ cử động nhẹ nhàng linh hoạt hơn. Bài thuốc này có thể áp dụng với những người cao tuổi.

  • 3

    Canh đậu đen với tỏi chữa người mệt mỏi, tiểu tiện bí táo

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong đậu đen có chứa nhiều sinh tố A, B, C, PP, protit, gluxit, lipit, muối khoáng. Nhờ đó, đậu đen giúp cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể mệt mỏi. Theo Đông y, để chữa mệt mỏi, tiểu tiện bí táo bạn có thể lấy một củ tỏi rửa sạch, đập dập múi tỏi, không làm nát quá, cho vào nồi chung với 1/2 chén đậu đen đã rửa sạch, nấu lửa nhỏ đến khi đậu mềm rồi nêm chút đường muối cho vừa miệng rồi ăn. Mỗi ngày ăn một lần lúc sáng sớm sẽ tốt cho người bệnh.

  • 4

    Đậu đen chế hà thủ ô chữa di tinh, liệt dương, tay chân mỏi yếu, râu tóc bạc sớm

    Đậu đen không chỉ tốt cho người già, trẻ em, phụ nữ mà nam giới sử dụng cũng tăng cường chức năng của thận, bổ tinh, ích huyết, chữa liệt dương, tai ù, huyết áp cao. Để chữa chứng liệt dương, tay chân mỏi yếu hay râu tóc bạc sớm, lấy 50g đậu đen nấu nước rồi lấy nước đậu chưng cách thủy với 300g hà thủ ô đỏ trong 2-3 giờ, vớt ra để ráo phơi khô để dành dùng dần, dạng nước sắc mỗi ngày 15-20g hoặc 5g dạng bột.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây