Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹo hay giúp bảo quản bánh Trung Thu không lo bị hỏng

Mẹo hay giúp bảo quản bánh Trung Thu không lo bị hỏng
Trung Thu sắp tới gần trên thị trường bày bán nhiều loại bánh. Bánh Trung Thu được từ nhiều nguyên liệu khác nhau nên dễ bị mốc. Cùng xem cách bảo quản bánh trung thu đúng cách.

Với các loại bánh trung thu như bánh cổ truyền thường không có chứa chất bảo quản nên cần ăn trong thời hạn sử dụng thì sẽ ngon và an toàn nhất.

Nhưng nếu bạn muốn dự trữ để có bánh ăn khi Tết Trung thu đã qua thì nên tham khảo một số bí quyết bảo quản bánh trung thu dưới đây:

  • 1

    Cách giữ bánh một vài tuần hoặc lâu hơn

    Bảo quản bánh được lâu nhất bạn nên để những nơi khô mát, tránh nơi có nhiệt độ cao hay thời tiết nóng ẩm. Bạn có thể ngăn mát tủ lạnh - đây là một nơi vô cùng lý tưởng để bạn bảo quản bánh trong vòng vài tuần.

    Nếu bạn muốn để lâu hơn có thể bọc kín rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Với cách làm này bạn có thể giữ bánh được độ tươi gần như lúc mới mua. Nhưng với cách làm này các thành phần trong bánh bị khô cứng. Do vậy nếu bạn muốn ăn bánh có thể cho vào lò vi sóng hoặc lò nướng để hâm nóng lại.

    Để bánh vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản bánh trung thu lâu hơn

     

Mẹo bảo quản bánh trung thu tự làm

Với bánh tự làm bạn có thể để bánh ở những nơi khô mát, cất bánh vào ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh trong một thời gian. Nếu bánh trung thu do bạn tự làm thì bạn có thể sử dụng một trong những cách sau để chiếc bánh ngon và bảo quản lâu hơn:

  • 1

    Lưu ý khâu làm nước đường

    Để bánh trung thu được ngon thì cách làm nước đường vô cùng quan trọng. Thành phần của nước đường gồm: đường, nước, nước cốt chanh và mạch nha.

    Cách làm nước đường ngon nhất:

    Bạn nên đun đường và nước trước và khuấy cho tan hết đường. Khi nước sôi bạn không nên khuấy đều nữa mà để lửa nhỏ 20-30 phút. Sau đó bạn cho nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm khoảng 20 phút.

    Sau đó bạn cho nước tro tàu vào rồi để thêm khoảng 5 phút, tắt bếp để nguội, đậy kín nắp để thời gian càng lâu thì bánh trung thu sẽ càng ngon.

    Nướng đường làm bánh sẽ giúp bánh ngon hơn
  • 2

    Lưu ý khâu nướng bánh

    Khâu nướng bánh vô cùng quan trọng mà chị em cần chú ý hơn vì nó sẽ giúp bánh của bạn được ngon hơn. Để bảo quản bánh trung thu được lâu chị em nên biết:

    - Trong quá trình nướng, nếu thấy bánh cứng thì lấy ra nhúng vào nước lạnh sau đó để vài phút rồi cho vào lò nướng lại.

    - Tuỳ theo trọng lượng bánh mà bạn canh thời gian nướng vì khi nướng lâu nhân bánh có thể nở ra làm bánh bị biến dạng hoặc bị vỡ bánh.

    Bạn có thể xem thêm cách làm bánh trung thu:

    >> Làm bánh Trung Thu trà xanh thơm mát

    >> Bánh trung thu ngàn lớp ăn ngon khỏi phải bàn

    >> Làm bánh trung thu nhân custard da heo hấp dẫn


Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây