Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách chọn măng cụt ngon nhất cho các mẹ đảm đang

Cách chọn măng cụt ngon nhất cho các mẹ đảm đang
Tháng 7 măng cụt vào mùa, đừng quên cách chọn măng cụt ngon nhất dưới đây để tự tay lựa những quả măng cụt ngon nhất cho các mẹ đảm đang nhé!
  • 1

    Cách chọn mua măng cụt ngon nhất

    Nhiều bà mẹ đảm đang chia sẻ, cứ vào tháng 7 là lại tranh thủ mua măng cụt cho gia đình thưởng thức. Bởi hai bên đường nhiều xe thồ bán măng cụt vô cùng nhiều, giá cả lại phải chăng. Mẹ Na chia sẻ "Vì biết cách chọn măng cụt ngon nên lần nào mua măng cụt về, mình cũng được gia đình khen nức nở vì chọn quả nào là ngon quả nấy. Nhiều khi chính mẹ chồng còn nhờ mình chọn mua giúp măng cụt để biếu bạn bè, gia đình nữa. Đôi lúc thấy hãnh diện lắm..."

    Nếu thích ăn măng cụt, chắc chắn bạn phải cần biết cách chọn măng cụt để lựa những quả măng cụt tươi ngon nhất rồi. Vì vậy, trong bài viết này, mẹ Na sẽ chia sẻ cùng chúng ta kinh nghiệm chọn mua măng cụt ngon của chị nhé!

    >>> Đọc ngay:  Công dụng của quả măng cụt

    Mua măng cụt đúng mùa

    Tháng 7 là mùa măng cụt, vì vậy bạn nhớ tranh thủ những ngày tháng 7, mua măng cụt về để thưởng thức nhé! Tuy nhiên, lúc mới vào đầu mùa, măng cụt khá đắt, chưa được ngọt sắc. Nên mua vào giữa mùa, tầm giữa tháng 7 măng cụt lúc đó đã chín đều, thơm ngon. 

    Mua măng cụt nhớ kiểm tra độ mềm của quả

    Khi chọn măng cụt, bạn nhớ chọn quả măng cụt có vỏ bên ngoài mềm đều, nếu vỏ cứng thì múi chỗ đó thường bị chai. Cũng nên chú ý có nhiều quả măng cụt bị mềm nhũn do các mẹ trước đó chọn đã nắn nhiều, những quả này các mẹ không nên chọn vì thịt quả thường óp, bị nát do lực tác động chứ không phải quả chín mềm tự nhiên.

    Quan sát màu vỏ măng cụt

    Đừng lấy những quả măng cụt màu nâu đỏ, nhìn thì thấy ngon nhưng ăn lại không được ngọt. Quan sát bên ngoài, hãy lấy những quả măng cụt vỏ màu rám nâu thì sẽ ngon hơn đấy nhé! 

    Kiểm tra phần hoa thị của quả

    Bạn để ý mà xem, phía dưới mỗi quả măng cụt đều có một bông hoa nhỏ, người ta gọi đó là hoa thị của măng cụt. Kiểm tra phần hoa thị này, bạn sẽ thấy số cánh hoa càng nhiều thì số múi măng cụt cũng càng nhiều. Quả nhiều múi sẽ không có hạt, quả ít múi hoặc không có múi thì hạt to lắm đấy các mẹ nhé! Kích cỡ của cánh hoa cũng tỷ lệ thuận với độ lớn và đều của múi.

    Đừng chọn mua quả măng cụt quá to

    Không phải quả nào to cũng ngon. Thường thì măng cụt loại to, hạt cũng sẽ to. Vì vậy bạn nên chọn loại măng cụt cỡ nhỏ hoặc vừa, quả sẽ có nhiều múi đặc ruột và không có hạt. Ăn măng cụt mà không có hạt, sẽ thích thú hơn nhiều, đúng không?

    Nhớ mua măng cụt ở các chợ đầu mối

    Chợ đầu mối là nơi giao bán hoa quả số lượng lớn. Vì vậy, mẹ Na chia sẻ bạn hãy đến chợ đầu mối nông sản hoặc chợ lớn trong quận/huyện để mua măng cụt. Chịu khó một chút nhưng bạn sẽ mua được măng cụt tươi ngon nhất, không sợ bị mua phải măng cụt tồn hàng. Đặc biệt, mua ở chợ đầu mối, măng cụt dễ chọn, chọn thoải mái và giá rẻ hơn rất nhiều so với giá ở chợ cóc.

    Hiện tại, măng cụt mua với giá 25.000 - 30.000 đồng/ kg. Mua nhiều bạn có thể mặc cả giá xuống một chút đó nhé!

    Chọn măng cụt ngon cần có những bí quyết riêng.

  • 2

    Cách ăn măng cụt đúng cách

    Không chỉ chia sẻ với các mẹ cách chọn măng cụt ngon, mẹ Na còn chia sẻ với chúng ta cách ăn măng cụt đúng cách. Nhiều bạn ăn măng cụt, thấy rất ngại khi không thể dùng tay bẻ được quả măng cụt mà phải dùng dao cắt. Cắt không khéo sẽ khiến quả măng cụt không hề đẹp mắt chút nào cả.

    Dưới đây là kinh nghiệm ăn măng cụt đúng cách mà mẹ Na chia sẻ. Chỉ với 6 bước đơn giản nhẹ nhàng, không cần dao, mạnh tay mà bạn vẫn thưởng thức trái măng cụt ngon tuyệt vời.

    Bước 1: Xoay phần hoa thị của măng cụt lên phía trên.

    Bước 2: Dùng ngón tay cái nhấn vào hoa thị của măng cụt.

    Bước 3: Sau khi nhấn, phần hoa thị chìm xuống một chút tạo nên vòng tròn nhỏ nứt trên quả.

    Bước 4: Dùng tay tách đôi quả măng cụt ra một cách dễ dàng

    Bước 5: Loại bỏ tiếp phần vỏ quả còn lại ra.

    Bước 6: Cuối cùng thưởng thức trọn vẹn quả măng cụt tươi ngon này nào.

    Chỉ với 6 bước đơn giản nhẹ nhàng, không cần dao, mạnh tay mà bạn vẫn thưởng thức trái măng cụt ngon tuyệt vời.

    Ngoài ra, nếu không làm được như trên, bạn cần con dao để cắt măng cụt, sử dụng một con dao sắc để tách được lớp vỏ cứng bên ngoài. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt theo một đường tròn chia đôi quả măng cụt. Hãy nhớ là chỉ đưa lưỡi dao đủ sâu để không chạm vào phần thịt. Sau đó dùng tay tách đôi quả măng cụt ra hoặc xoay nhẹ để tách bỏ làm đôi và dùng dĩa để ăn nhé!

  • 3

    Ăn măng cụt - Khỏe người lại giúp thon dáng, đẹp da

    Măng cụt là trái cây ngon miệng được phổ biến trong ngày hè, được mệnh danh là "nữ hoàng trái cây". Ẩn sâu trong lớp quả màu nâu ấy, chính là rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt măng cụt rất tốt cho trẻ nhỏ, bà bầu. 

    Măng cụt được mệnh danh là "nữ hoàng trái cây" vì có rất nhiều dinh dưỡng.

    Với trẻ nhỏ, măng cụt giúp tăng cường sức đề kháng cho bé bởi măng cụt chứa rất nhiều vitamin C giúp bé khỏe mạnh hơn trước các dịch cúm, sốt, cảm lạnh thông thường. Ngoài ra măng cụt còn giúp bé ngủ ngon, hay ăn chóng lớn, chứa tiêu chảy cho bé vô cùng hiệu nghiệm. 

    Măng cụt lành tính nên khi trẻ được khoảng 1 -2 tuổi trở lên, mẹ có thể cho bé ăn măng cụt. Nên xay nhuyễn măng cụt ra để tránh trẻ bị hóc bởi múi măng cụt to, lại khá trơn nên các mẹ nên cẩn thận nhé!

    Với bà bầu, măng cụt giúp mẹ bầu không bị nóng trong và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé. Quả măng cụt rất giàu dưỡng chất như: chất đạm, chất béo, chất carbonhydrates, chất xơ, calsium, chất sắt, phốt pho,… và vitamin như B1, C. Măng cụt giúp mẹ bầu chống lại các bệnh huyết áp, ngăn ngừa ung thư, chống mệt mỏi khi bầu bí. Không chỉ vậy, ăn măng cụt khi đang mang bầu còn giúp mẹ bầu có làn da khỏe mạnh và đẹp hơn nữa đấy!

    >>> Xem thêm:  Những công dụng của măng cụt bà bầu không nên bỏ qua

    Với hương vị thơm ngọt hấp dẫn, nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vậy, bạn đã sẵn sàng ra chợ, vận dụng bí kíp chọn măng cụt trên đây để lựa những quả măng cụt tươi ngon nhất chưa?

    Ngoài ra, tham khảo ngay các món ngon từ măng cụt:

    >>>  Cách pha chế sinh tố măng cụt thật đã khát

    >>>  Hướng dẫn nấu chè măng cụt

    >>> Biến vỏ măng cụt thành bài thuốc dân gian


  • Chúc các mẹ thành công nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây