Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bí quyết chọn bề bề ngon, tươi sống không phải ai cũng biết

Bí quyết chọn bề bề ngon, tươi sống không phải ai cũng biết
Bề bề hay còn được gọi với cái tên khác là "bọ ngựa biển" hay tôm tích. Đây là một loại hải sản rất được ưa chuộng bởi thịt bề bề tươi ngon, ngọt lại giàu chất dinh dưỡng. Cách chọn bề bề không quá khó, bạn chỉ cần một số mẹo nhỏ là đã chọn được bề bề ngon rồi.

Bề bề là một loại hải sản được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, chỉ cần thưởng thức một lần sẽ khiến bạn ngất ngây quên sầu. Làm món bề bề hấp, bề bề rang muối hay bề bề nấu canh khiến ai cũng phải xuýt xoa, thèm thuồng. Trông bề bề xù xì với lớp vỏ ngoài thô cứng, nhưng người quen ăn, chỉ cần cầm chiếc kéo cắt hai đường bên thân con bề bề là có thể lột vỏ dễ dàng. Phần thịt bề bề mang nấu bún, làm nem hải sản đủ khiến người ta ăn một lần rồi nhớ mãi không thôi.

Cách chọn bề bề ngon, tươi, ngọt thịt rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo một số mẹo nhỏ dưới đây là đã có thể chọn được những con bề bề tươi, chế biến thành những món ăn ngon, hấp dẫn làm ngây ngất lòng người. 

 

  • 1

    Chọn những con còn sống

    Vẻ bên ngoài của bề bề nhìn hình thù khá kỳ dị với rất nhiều chân, màu trắng xanh hoặc trắng đục, có hai chiếc càng giống như càng tôm. Để chọn bề bề ngon,đầu tiên các bạn chỉ cần chọn những con bề bề còn sống, nhìn khỏe mạnh, di chuyển nhanh nhạy và cầm chắc tay là được nhé! Tốt nhất nên đi mua bề bề tại các chợ hải sản hoặc chí ít là chợ trung tâm lớn, có khu bán hải sản riêng biệt. Nếu bạn ở gần biển, hãy tranh thủ những ngày thuyền vừa đi đánh bắt về để nhanh tay lượm những con bề bề ngon nhất nhé!

  • 2

    Chọn bề bề có trứng

    Khi chọn bề bề bạn cầm con bề bề và lật ngửa bụng của chúng lên, nếu nhìn thấy một vệt màu hồng đỏ ở đuôi thì các bạn phải chọn ngay nhé,  bởi những con bề bề đó có trứng, nếu dùng để chế biến các món luộc, rang… sẽ rất thơm và bùi béo đấy.

  • 3

    Cách bóc vỏ bề bề

    Thịt bề bề rất ngon, ngọt với lớp vỏ cứng và sắc nhọn trên thân. Vì vậy, trong quá trình chế biến, chúng có thể khiến bạn đứt tay nếu bạn không để ý. Vậy làm thế nào để bóc vỏ bề bề dễ dàng? Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

    Bạn dùng kéo cắt bỏ phần đầu của bề bề (có thể giữ lại nếu bạn muốn), sau đó lật ngửa phần bụng của bề bề lên, bạn dùng tay cầm con bề bề hơn nghiêng một chút, tay còn lại cầm kéo cắt một bên mép vỏ dọc thân con bề bề. Một tay giữ thân bề bề, một tay bóc lớp vỏ cứng của nó. Sau đó bạn dùng tay lột phần thịt của bề bề ra khỏi vỏ bụng. 
    >>> Xem ngay: Mẹo bóc vỏ bề bề dễ dàng  

    Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bóc bề bề một cách nhanh nhất, dễ dàng mà không sợ bị đứt tay.


  • 4

    Món ngon chế biến từ bề bề

    Bề bề có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Đơn giản nhất là đem luộc, hấp, còn cầu kỳ hơn chút nữa thì rang muối, rang me, nướng, nấu canh hoặc nấu lẩu… Thường thì mọi người thích ăn các món chua chua, cay cay, chính vì vậy mà các mẹ hay để cả vỏ bề bề rang me.

    Bề bề đem rửa sạch, cho vào chảo dầu chao qua rồi bỏ ra để ráo mỡ. Hoặc có thể bỏ vào bát dầm cùng nước nóng, cho thêm 2 thìa đường, một chút muối vào hòa tan và bỏ hạt. Tiếp theo mình cho bề bề vào chảo đun lên cùng với nước me, có thể cắt thêm vài lát ớt tươi. Khi nước cạn sâm sấp là được. Ăn món này cũng có cái thú vị của nó đó là là vừa ăn vừa được...mút tay và nhâm nhi vị chua chua, cay cay, thơm ngọt của bề bề.

    Tuy nhiên, vì bề rất ngọt thịt nên các bà nội trợ lại hay mua về cất vào ngăn đá để nấu canh dần. Những người khác cầu kỳ thường bóc vỏ bề bề, đem xào qua rồi mới nấu canh, còn một số người lại để nguyên cả con bề bề vẫn đang đóng đá rồi bỏ vào cối giã và lọc giống cua. Như vậy vừa đỡ mất thời gian chờ rã đông, lại vừa đỡ tốn công bóc vỏ mà bát canh lại cực ngọt, ăn đứt hạt nêm và mỳ chính đấy.

    Ngoài ra, bà nội trợ có thể nấu món bún bề bề hải sản cho cả nhà thưởng thức vào bữa sáng. Bún bề bề thật ra như một cách biến tấu lạ miệng đầy sáng tạo. Nguyên liệu chính là bề bề tươi sống. Cũng giống như muôn vàn hải sản khác, bề bề mà ươn là món ăn không còn vị ngọt, sẽ thất bại ngay.

    Dùng nước luộc bề bề ngọt thanh làm nước dùng. Thịt bề bề thơm làm nhân. Kết hợp với chút hành phi, cà chua, rau thơm, tô bún bề bề đã bày ra trước mắt với màu sắc hài hòa của trắng - hồng - xanh nhìn đã thấy no nê đầy thỏa mãn.

    Ăn bún bề bề bạn nhớ kèm theo chút thân chuối sắt mỏng, lá tía tô, măng muối ớt chua ngọt, thêm một chút ớt chưng, trộn đều lên. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt chua cay mặn đang lan tỏa khắp mọi nơi.

    >>> Xem ngay:  Cách nấu bún bề bề thơm ngon nhất   

Chỉ với 2 cách đơn giản, bạn sẽ dễ dàng chọn được những con bề bề tươi ngon, hấp dẫn để chế biến thành nhiều món ăn ngon cho cả nhà mình thưởng thức rồi phải không? Bề bề dồi dào Omega-3, giàu đạm, ít cholesterol, giàu vitamin và khoáng chất, không những thế bề bề còn giúp người béo phì giảm cân rất hiệu quả. Chính vì thế khi mua hải sản tươi sống, các bà nội trợ đừng quên chọn bề bề giàu dưỡng chất nhé!

Xem ngay các cách chọn hải sản tươi sống trên lamsao.com để chế biến thành nhiều món ăn ngon cho cả nhà mình.

>>> Bí quyết chọn mua ghẹ ngon và chắc thịt nhất

>>> Hướng dẫn chọn tôm tươi ngon theo từng loại

>>> 2 cách giúp bạn chọn mực tươi ngon nhất

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây