Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thực đơn tối thứ 3 ngon ngất ngây với hải sản chiên

Thực đơn tối thứ 3 ngon ngất ngây với hải sản chiên
Tối thứ 3, bạn hãy đổi bữa cho gia đình với các món hải sản nhé! Tôm chiên xù, mực chiên nước mắm cùng canh chua mực sẽ giúp cả nhà ngon miệng hơn trong bữa tối nay.

Hải sản luôn được mọi gia đình ưa chuộng để đổi vị cho bữa cơm hàng ngày. Nếu mọi ngày, bạn đã bổ sung nhiều món thịt cho gia đình thì tối hôm nay, hãy thay đổi để bữa cơm mới lạ hơn với các món hải sản nhé! Thực đơn hôm nay gồm có mực chiên nước mắm, tôm chiên xù cùng món canh chua mực thơm ngon.

Cùng vào bếp để chuẩn bị cho bữa tối nay cùng chúng tôi nhé!

  • 1

    Mực chiên nước mắm thơm nức gian bếp ngày thu

    Chị em nội trợ thường khá tất bật với những công việc trong gia đình, nếu bạn đang bận rộn và chưa biết lựa chọn món ngon nào cho bữa cơm hôm nay, vậy thì hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn nhé! Một món ăn đơn giản vừa để ăn mặn với cơm vừa có thể làm món nhậu cho ông xã mà tốn cực ít “thời gian” dành cho bạn dưới đây sẽ là một gợi ý hay cho một bữa cơm ngon miệng.

    Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị giòn, ngọt của mực, đậm đà của nước mắm sẽ rất hấp dẫn vị giác đấy nhé.

    Bạn có đoán ra được đó là món ngon nào không? Đó chính là mực chiên nước mắm với hương vị tuyệt vời. Và giờ chúng ta hãy cùng bắt tay vào tìm hiểu cách làm mực chiên nước mắm này như thế nào nhé!

    Nguyên liệu:

    300 gam mực trứng (mực sữa)

    1 củ tỏi

    1 thìa canh nước mắm ngon

    1 thìa canh đường

    1 thìa cafe bột ngọt

    Tương ớt

    Cách làm mực chiên nước mắm

    1. Đầu tiên là đến với mực: Mực sau khi mua về bạn đem làm sạch, bạn chỉ cần dùng tay nhẹ nhàng lấy túi mực sau đó đem rửa qua với nước muỗi loãng. Với cách làm này mực sẽ săn thịt và ngon hơn rất nhiều đấy nhé!

    2. Tỏi thì mình sẽ bóc vỏ và băm nhỏ.

    3. Tiếp đến là pha hỗn hợp nước mắm: Để món mực chiên nước mắm được ngon bạn cần sử dụng nước mắm ngon để pha nhé, nước mắm nguyên chất thì càng tốt. Lấy 1 tô nhỏ và cho 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường và 1 thìa cafe bột ngọt, khuấy đều để hỗn hợp hòa đều vào nhau.

    4. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo và chiên mực vàng giòn thì gắp mực ra đĩa. Tận dụng luôn chảo chiên mực, bạn trút dầu ra bát chỉ để lại chút dầu trong chảo thôi nhé. Làm nóng lại chảo dầu và cho tỏi vào phi thơm, tiếp đến là mực, cho hỗn hợp nước mắm đã pha vào đảo cùng chừng 2-3 phút cho mực ngấm đều gia vị là được.

    5. Cuối cùng là bạn trút món mực chiên nước mắm ra đĩa, trang trí cùng chút rau mùi là được rồi. Dọn mực chiên nước mắm ra và mời gia đình thưởng thức thôi nào!

    >>> Xem thêm tại:  Mực chiên nước mắm thơm lừng góc bếp

  • 2

    Tôm chiên xù giòn ngon, ăn là mê

    Cách làm tôm chiên xù rất đơn giản. Từng con tôm vàng, được chiên giòn, thơm phức mùi dừa tấm cùng với nước sốt chua ngọt khiến bạn ăn mãi không chán. Các tín đồ ẩm thực hãy vào bếp với chúng tôi để tìm hiểu cách làm tôm chiên xù cho mâm cơm tối nay nhé!

    Tôm chiên xù chấm với 1 chút tương ớt hoặc có thể dùng với sốt mayonnaise sẽ làm dậy lên hương vị của món ăn.

    Nguyên liệu:

    - 1kg tôm (được khoảng 35-40 con) -  100g bột ngô -  3 lòng trắng trứng -  300g dừa tấm, rang khô trên chảo -  40g đường -  1 thìa cà phê muối -  Dầu ăn.

    Cách làm tôm chiên xù:

    1. Tôm mua về phải là những con tôm to bản, béo mập. Bạn lưu ý bóc vỏ, bỏ đầu, chỉ để lại phần thân và đuôi tôm. Sau đó bạn rút chỉ đen ở lưng tôm rồi rửa sạch và để ráo nước. Bạn có thể dùng tôm đông lạnh loại to ở siêu thị cho nhanh. Bạn trộn đều muối tiêu và bột ngô, đổ vào túi ziplock to rồi cho tôm vào cùng. Đóng chặt túi lại, xóc lên cho bột bao đều bên ngoài tôm. Trộn đều dừa tấm và đường với nhau.

    2. Tiếp theo, bạn làm nóng dầu trên ngọn lửa lớn, sau khi dầu nóng già thì bạn vặn cho lửa nhỏ lại. Bạn nên cho nhiều dầu ăn để có thể chiên tôm ngập và ngon hơn. Sau đó, bạn nhúng tôm vào lòng trắng trứng, tiếp tục lăn tôm vừa nhúng qua hỗn hợp đường và dừa tấm. Rồi thả vào chảo dầu nóng và chiên vàng đều. Mỗi mặt tôm bạn chiên trong khoảng 40-60 giây. Nếu thấy bên ngoài tôm vàng quá nhanh, bạn giảm bớt lửa để tôm có thể chín kỹ bên trong.

    3. Sau khi tôm chiên xù chín, bạn dùng muôi thủng để vớt tôm ra, hoặc có thể dùng đũa để gắp ra bạn nhé, để tôm lên giấy thấm dầu để tôm ráo bớt dầu đi.

    >>> Xem thêm tại:  Cách làm tôm chiên xù giòn ngon hết ý, ăn là mê

  • 3

    Canh chua mực ngon đưa cơm cho cả nhà

    Thời tiết ngày thu mà bữa cơm có bát canh chua là tuyệt vời nhất. Canh chua mực sẽ giúp bạn và gia đình ngon miệng hơn trong bữa cơm. Mùi vị thơm ngon, thanh mát của canh chua mực chắc chắn sẽ làm cả nhà hài lòng. 

    Mùi vị thơm ngon hấp dẫn, với chút chua chua,ngọt ngọt của dứa và cà chua cùng những miếng mực giòn giòn thực sự sẽ giúp bạn ngon miệng hơn rất nhiều.

    Nguyên liệu:

    - Mực ống: 2 con khoảng 200g - 1 nhánh dọc mùng - 1/4 trái dứa. - 50g giá đỗ - 3-4 trái đậu bắp - 1 trái cà chua, 1 vắt me nhỏ, vài nhánh ngò ôm (rau ngổ), ngò gai (mùi tàu), tỏi, ớt. - Các gia vị như đường, muối, nước mắm, rượu trắng, dầu ăn. 

    Cách nấu canh chua mực:

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm đó là rửa sạch dọc mùng tước vỏ, thái lát, bóp sơ với chút muối, rửa sạch, để ráo. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng. Đậu bắp cắt đầu, đuôi thái lát xéo trái đậu bắp làm

    2. Cà chua rửa sạch, bổ múi. Ngò ôm, ngò gai bỏ rễ, gốc, rửa sạch. Giá đỗ rửa sạch. Bạn ngâm me với nước sôi khoảng 5 phút cho mềm. Sau đó cho qua rây lọc lấy phần thịt me. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch xắt lát. 

    3. Làm sạch mực, rửa qua chút rượu trắng cho khỏi tanh. Rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo, thái khoanh.

    4. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, dầu nóng cho tỏi bằm ở trên vào phi thơm. Tỏi vàng xúc bớt 1/2 chỗ tỏi phi này ra đĩa để riêng. Tiếp đến bạn cho mực và chút nước mắm vào xào. Mực chín cho ra đĩa để riêng.

    5. Bạn bắc một nồi nước, nước sôi cho muối, thịt me, đường vào nêm nếm cho vừa miệng. Bạn lưu ý món canh chua mực này không cần dùng bột nêm hay mì chính nhé! 6 Sau khi nêm vừa miệng, bạn cho lần lượt các loại rau vào. Đầu tiên là dứa, cà chua, dọc mùng rồi đậu bắp, giá. Khi rau chín, cho phần mực đã xào ở trên vào thêm thìa nước mắm và nêm lại. Cuối cùng tắt bếp múc canh ra tô, rắc chút ngò om, ngò gai xắt nhỏ lên trên cùng với vài lát ớt xắt và tỏi phi. 

    >>> Xem thêm tại:  Nấu canh chua mực thanh mát

Với bữa cơm tối thơm ngon hấp dẫn thế này, đảm bảo gia đình bạn sẽ có mặt đầy đủ trước giờ cơm, để chờ đợi thưởng thức những món ngon từ bạn nấu. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay làm cơm chiều với chúng tôi. Đừng quên truy cập chuyên mục Ăn gì hôm nay để cập nhật nhiều món ngon mỗi ngày cho gia đình nghen!

Tham khảo thêm nhiều thực đơn cho tối thứ 3 thơm ngon khác nhé!

>>>  Cá nướng, măng trộn, canh ngao ngon tuyệt cho tối thứ 3

>>>  Bữa tối thứ 3 ngon miệng với canh sườn, cá sốt nóng hổi

>>>  Vịt quay mềm, canh bầu nấu tôm cho bữa tối thứ 3

 Chúc gia đình bạn ngon miệng với thực đơn tối nay.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây