Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thực đơn cho bữa cơm cuối tuần ngon không thể chê

Thực đơn cho bữa cơm cuối tuần ngon không thể chê
Cuối tuần, các gia đình đều mong chờ bữa cơm cuối tuần thật ngon bên người thân của mình. Cùng bắt tay chuẩn bị bữa cơm cuối tuần cùng Lamsao.com với các món sườn nướng, canh chua ngao và nộm rau cải nha!
  • 1

    Món canh: Canh ngao nấu nấm

    Nước canh ngao nấu nấm ngọt mát, dìu dịu cái ngọt giòn của nấm kim châm, lại pha thêm chút mặn đặc trưng của ngao rất vừa miệng. Trong những ngày se lạnh, xì xụp húp bát canh ngao nóng hổi, thơm ấm vì gừng cay trước khi bắt đầu bữa cơm thì cái bụng đói cũng cảm thấy được xoa dịu.
     
    Nguyên liệu nấu canh ngao:
     
    - 300g ngao - 100g nấm kim châm - 50g rong biển - Ít hành lá cắt nhỏ - Vài lát gừng - Gia vị: Hạt nêm
     
    Cách nấu canh ngao nấu nấm :
     
    1. Ngao mua về rửa sạch lớp vỏ bên ngoài. Sau đó pha một chậu nước muối nhạt. Xắt 2 -3 quả ớt bỏ vào chậu rồi trút ngao vào ngâm. Ngâm khoảng 1 – 2 tiếng cho ngao nhả hết bùn cát. Bước làm sạch ngao này vô cùng quan trọng vì nếu không hương vị của món canh sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.
     
    2. Nấm kim châm cắt bỏ gốc. Rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước nhỏ cho sạch kẻo nát. Gừng cạo vỏ, thái miếng nhỏ.
     
    3. Đặt nồi nước lên bếp, thả vào vài nhánh gừng, đun sôi. Gừng sẽ giúp cho món canh bớt tanh và cũng thơm hơn.
     
    4. Thả ngao vào. Khi ngao bắt đầu há miệng thì bạn có thể cho rong biển vào rồi đấy!
     
    5. Nấu trong khoảng 2 phút thì thêm nấm kim châm và 1 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều, nhẹ tay. Tiếp tục nấu trong khoảng 1 phút nữa thì tắt lửa. Rắc hành cắt nhỏ lên trên mặt trước khi múc canh ngao nấu nấm ra bát.


    Xem chi tiết cách nấu canh ngao bằng hình ảnh tại: http://www.lamsao.com/canh-ngao-nau-nam-dam-da-thanh-mat-p214a68460.html
  • 2

    Món mặn: Sườn nướng nước táo

    Món sườn nướng nước táo của bạn thật mềm thơm, hấp dẫn. Món sườn nướng với nước táo ép khiến món sườn mềm thơm, hương vị hấp dẫn và ngon khó cưỡng lại. Món sườn nướng này rất thích hợp với bữa cơm cuối tuần cùng gia đình và bạn bè đấy!
     
    Nguyên liệu cho món sườn nướng nước táo:
     
    - 2kg sườn heo - 80ml mật ong - 240ml sốt hải sản - 10ml giấm gạo - 30ml dầu hào - 15g ớt xay - 15ml xì dầu - 120ml nước ép táo - 5g ngũ vị hương
     
    Cách làm món sườn nướng nước táo :
     
    1. Sườn rửa sạch. Dùng dĩa đâm vào miếng sườn rồi rắc ngũ vị hương lên bao phủ miếng sườn. Những lỗ do dĩa đâm sẽ giúp miếng sườn thấm gia vị
     
    2. Trộn đều giấm gạo, sốt hải sản, dầu hào, ớt xay và mật ong trong bát. Cho sườn vào túi có khóa kéo rồi đổ nước sốt vừa trộn để ướp sườn. Bạn nên ướp sườn ít nhất từ 3-4 tiếng, tốt hơn hết là ướp sườn trong tủ lạnh qua đêm nhé!
     
    3. Sườn ướp xong được nướng trên bếp khoảng 30 phút. Nước ướp sườn bạn giữ lại để phết lên sườn trong quá trình nướng.
     
    4. Nướng 30 phút rồi bạn lấy sườn ra, bọc vào miếng giấy bạc rồi lại nướng tiếp. Đổ nước ép táo vào gói giấy bạc để nước táo ngấm vào sườn. Nướng trong khoảng 30 phút. 
     
    5. Sau 30 phút, tách bỏ giấy bạc. Bạn đặt miếng sườn lên vỉ nướng rồi dùng nước sốt và chổi quét thực phẩm, phết đều nước sốt để nướng sườn. Cứ làm như thế khi sườn nướng được 5-10 phút rồi làm tương tự với mặt bên kia của miếng sườn. Nướng đến khi nào sườn chín mềm thì thôi.
     


    Xem chi tiết cách nướng sườn bằng hình ảnh tại: http://www.lamsao.com/suon-nuong-nuoc-tao-ngon-kho-cuong-p214a93169.html
  • 3

    Món rau: Nộm cải canh

    Nộm cải canh có vị hơi the the đặc trưng của cải. Từng miếng nộm cải ngòn ngọt, chua cay lẫn lộn hài hòa trong cái bùi thơm của lạc giã dập khiến bạn muốn ăn hoài không dừng đũa. Gừng có đặc tính làm kích thích vị giác, khiến món nộm khi ăn sẽ thơm và ngon hơn. Chưa kể gừng còn có tác dụng khử hàn, phòng độc nữa nhé! Vì thế trong cái thời tiết thất thường, "sớm nắng nhiều mưa" như thế này thì bạn rất nên góp nộm cải canh vào thực đơn gia đình, giúp tăng cường sức khỏe cho cả nhà nhé!
     
    Nguyên liệu cho món nộm cải canh :
     
    - 200g cải canh - 30g lạc - 1 quả ớt - 2 tép tỏi - Dầu mè
     
    - Pha một bát nước trộn nộm theo tỷ lệ: 1 thìa cà phê đường + 2 thìa cà phê chanh + 1 thìa cà phê mắm. (theo tỷ lệ này bạn sẽ pha tùy theo lượng nước để trộn nộm nhé).
     
    Cách làm món nộm cải canh:
     
    1. Đun nóng dầu trong chảo, cho lạc vào xào. Đảo lạc liên tục cho đến khi thấy hạt lạc hơi nở phồng thì tắt lửa.
     
    2. Cải canh tách rời từng lá, rửa sạch. Đun sôi nồi nước, bỏ rau cải vào luộc, khi nước sôi lại thì đun thêm khoảng 30 giây nữa rồi vớt ra.
     
    3. Chờ rau nguội thì dùng tay vắt nhẹ cho nước luộc rau dư thừa chảy ra.
     
    4. Ớt rửa sạch, xắt lát mỏng. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Lạc chia làm đôi. Một nửa để nguyên hạt, một nửa giã dập.
     
    5. Cho rau cải ra đĩa sâu lòng. Thêm ớt, tỏi và chút tiêu để làm thành món nộm cải canh thơm ngon.
     
    6. Sau đó cho dầu mè, lạc giã nhỏ và bát nước trộn vào trộn đều nộm cải canh là được.

    Xem thêm cách làm nộm cải canh bằng hình ảnh tại: http://www.lamsao.com/cach-lam-nom-cai-canh-la-mieng-de-an-p214a79027.html
     
    Một bữa cơm đủ chất và ngon miệng như trên sẽ làm cả gia đình bạn ngon cơm trong ngày cuối tuần. Cùng bắt tay vào làm với Lamsao.com nhé!
     
    Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây