Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thực đơn bữa tối toàn hải sản khiến cả nhà thích mê

Thực đơn bữa tối toàn hải sản khiến cả nhà thích mê
Chẳng cần đi du lịch hay đi đâu xa, bạn vẫn có thể chế biến thực đơn bữa tối toàn món hải sản ngon để đãi cả nhà. Thực đơn hôm nay có ngao nhồi tôm thịt hấp, gỏi sứa bắp chuối và canh cải chíp nấu cua.

Thực đơn bữa tối thứ 3 gồm có:

  • 1

    Ngao nhồi tôm thịt hấp cực ngon cho thực đơn bữa tối

    Có thể bạn đã quá quen với món canh ngao hay ngào xào sả ớt thì chắc chắn với món ngao nhồi tôm thịt sẽ khiến thực đơn bữa tối của cả nhà thêm hấp dẫn. Vào bếp làm món ngao nhồi tôm thịt hấp ngon thơm ngây ngất cho thực đơn bữa tối nay nhé! 

    Ngao nhồi tôm thịt ngon ngọt cho thực đơn bữa tối

    Chuẩn bị

    - 15 con ngao to, 200g tôm, 250g thịt lợn xay

    - 3 nấm hương khô, 15g bột bắp hòa với 15ml nước

    - Gia vị ướp: 7.5g muối; đường, hạt tiêu, dầu mè vừa đủ; 5g cà phê bột bắp

    Cách làm

    1. Ngao sau khi mua về bạn đem rửa sạch, ngâm trong nước khoảng hai tiếng cho ngao nhả bớt cát. 

    2. Cho nấm vào nước ấm ngâm cho mềm và đem rửa sạch rồi cắt nhỏ. Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Bóc vỏ tôm, bỏ chỉ, băm nhỏ. Cho thịt vào bát thêm các gia vị ướp vào thịt, trộn đều cho thịt ngấm gia vị.

    3. Tiếp tục cho tôm vào trộn với thịt để chúng kết dính vào nhau và ngấm đều gia vị.

    4. Thêm nấm, rau mùi băm nhỏ vào, bóp đều cho các nguyên liệu kết hợp rồi bạn cho vào tủ lạnh ướp khoảng 30 phút để thịt ngấm đều gia vị.

    5. Rửa sạch rồi cho ngao vào nồi luộc cho đến khi ngao mở miệng thì tắt bếp, vớt ngao ra. Phần nước luộc ngao để dành 1 bát con làm nước sốt. Phần nước còn lại bạn dùng để nấu canh ngao nhé!

    6. Lấy thịt ngao ra khỏi vỏ và tách đôi vỏ ngao thành hai nửa rời nhau. Bạn có thể rắc một ít bột bắp lên vỏ ngao để chống dính. Phần thịt ngao bạn bỏ ra, rửa sạch lại lần nữa cho hết cát.

    7. Nhồi thịt đầy vào vỏ ngao sau đó để lên trên là một miếng thịt ngao. Úp nốt vỏ ngao còn lại lên.

    8. Sau khi làm hết các nguyên liệu, cho ngao vào nồi hấp trong khoảng thời gian 8 phút là ngao chín. Khi ngao chín bạn vớt ngao cho ra đĩa.

    9. Trong lúc hấp ngao bạn tranh thủ làm phần nước sốt. Hòa tan 1 muỗng cà phê bột bắp trong 1 bát con nước luộc ngao. Đổ hỗn hợp vào nồi đun sôi, thêm 1 muỗng cà phê xì dầu vào khuấy đều. Chờ sôi lại thì tắt lửa. Khi ngao chín, xếp ngao ra đĩa, rưới phần nước xốt vừa chuẩn bị lên trên mặt, rắc thêm chút tiêu và hành lá thái nhỏ.

    >>> Xem chi tiết: Cách làm ngao nhồi tôm thịt hấp cho thực đơn bữa tối

  • 2

    Thực đơn bữa tối ngon đắm đuối với gỏi sứa bắp chuối

    Gỏi sứa có đủ vị chua cay mặn ngọt hài hòa, bắp chuối giòn ngọt thêm mùi thơm của rau húng vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, cái giòn sựt sựt của sứa kết hợp cùng vị bùi ngon của bắp chuối mang đến hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn cho món gỏi sứa bắp chuối này. Làm ngay mốn gỏi sứa bắp chuối ngon lạ này để chiêu đãi cả nhà trong thực đơn bữa tối nay nhé. 

    Gỏi sứa bắp chuối

    Chuẩn bị

    - 1 gói sứa ăn liền (400g)

    - 500g bắp chuối thái mỏng

    - 100g đậu phộng, 1 quả khế

    - Rau thơm (rau bạc hà, húng, quế,…), hành tím, tỏi, ớt, chanh, và các gia vị

    Cách làm

    1. Sứa rửa sạch, cắt sợi nhỏ. Dù với cách làm gỏi sứa nào thì việc giữ lại vị giòn của sứa cũng rất quan trọng. Bạn đun sôi nồi nước với một chút xíu muối. Khi nước sôi thì cho sứa vào chần qua. Sau đó vớt sứa ra rổ, để ráo nước.

    2. Bắp chuối sau khi mua về bạn rửa rạch, ngâm với nước muối loãng để giảm độ chát, sau đó bạn vớt ra để ráo nước cùng với sứa.

    3. Đậu phộng rang chín, chà sạch vỏ rồi giã sơ (chú ý, bạn không nên giã quá nhuyễn). Chuẩn bị 1 chén nước mắm tỏi, ớt, chanh, đường để trộn.

    4. Sau đó bạn chan đều nước mắm lên bắp chuối và sứa. Dùng tay (đeo bao tay nylon) bóp đều cho thấm gia vị. Bạn có thể cho thêm 1 thìa dầu mè cho món gỏi đậm vị hơn nhé.

    5. Tiếp đến, bạn cho thêm rau thơm và đậu phộng vào, trộn đều để khoảng 15 phút cho hỗn hợp sứa, bắp chuối và rau củ ngấm đều rồi lấy sứa ra đĩa, có thể thêm lạc rang giã dập hoặc vừng rang thơm.

    >>> Xem chi tiết: Cách làm gỏi sứa bắp chuối cho thực đơn bữa tối

  • 3

    Canh cải chíp với cua - thịt ngọt mát cho thứ 3

    Canh cải chíp nấu cua - thịt là một món ăn hơi cầu kỳ một chút, nhưng nếu bạn dành thời gian để nấu món canh này, đảm bảo bạn sẽ có được một món ngon bổ dưỡng, thanh mát và hấp dẫn cho thực đơn bữa tối nay. 

    Canh cải chíp nấu thịt cua

    Chuẩn bị

    - 500g thịt cua, 400g thịt lợn đùi, 50g thịt lợn mỡ, 1 quả trứng

    - 3 gốc cải chip, 1 cọng hành lá, 10g gừng

    - 5g muối, 1g đường, 5ml rượu nấu ăn, 2.5g bột ngô

    Cách làm

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm cho món canh cải chíp nấu cua-thịt là hấp cua, sau đó lấy phần thịt của cua ra, sẵn chuẩn bị chế biến.

    2. Tiếp theo, bạn băm nhuyễn thịt lợn cả phần đùi và mỡ.

    3. Hành, gừng bạn cắt thành từng khúc nhỏ rồi ngâm trong một ít nước nóng chừng 10 phút, trong lúc ngâm, bạn dùng tay vắt nhẹ để gừng và hành ra nước.

    4. Sau đó, bạn trộn đều thịt lợn đùi với mỡ, cùng thịt cua lại với nhau, rồi bạn đổ phần nước hành gừng vào, với những nguyên liệu đó thì bạn cần phải đổ 70 ml hành gừng là đủ. Tiếp đến, bạn đổ thêm chút rượu, trứng, muối, đường và một chút bột ngô vào trộn đều.

    5. Bạn cho cải chíp vào nồi, kế đến cho vừa vo viên tròn lên trên.

    6. Sau đó, bạn đổ nước sôi vào. Để lửa nhỏ riu riu rồi đun trong khoảng 30 phút nữa. Cuối cùng nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa ăn.  Bạn có thể đặt thêm hạt kỳ tử lên trên cho đẹp mắt nhé.

    >>> Xem chi tiết: Cách nấu canh cải chíp với cua cho thực đơn bữa tối

Bữa cơm tối nóng hổi, hấp dẫn chính thể hiện được sự đảm đang bếp núc của bạn khiến cả nhà ngưỡng mộ. Hãy chăm chỉ vào bếp nấu những thực đơn bữa tối thật ngon, chăm chút từng món ăn để thể hiện tình yêu vô bờ bến của bạn với gia đình nhé. Để cho dù chồng bạn đi xa đến đâu cũng luôn nhớ về người vợ đảm với những bữa cơm đầm ấp, vui vẻ.

Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công menu này!

Hãy chia sẻ những thắc mắc khi thực hiện menu này để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây