Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đầu tuần hứng khởi với thực đơn các món ăn Hàn Quốc

Đầu tuần hứng khởi với thực đơn các món ăn Hàn Quốc
Sự kết hợp hoàn hảo của một bữa cơm mang đậm hương vị ẩm thực Hàn sẽ khiến cả nhà bạn hào hứng hơn trong bữa cơm tối nay. Nào, hãy cùng xem thực đơn tối nay gia đình sẽ ăn gì cùng lamsao.com nhé!

Với những tỉnh miền Bắc, thời tiết đang chuyển dần sang thu. Có thể những đợt nắng vẫn còn nhưng đến tối, tiết trời se se lạnh đủ khiến mọi người cảm thấy cần khoác thêm 1 làn áo mỏng bên ngoài. Với các bạn trong miền Nam, miền Trung, mùa mưa đang đến nên những cơn mưa bất chợt cũng khiến bạn phải co ro. Vì vậy, một bữa cơm ấm nóng vào buổi tối sẽ khiến bạn ăn ngon miệng hơn và thích thú hơn nữa khi được thưởng thức bữa tối cùng gia đình.

Thực đơn mà lamsao.com gợi ý cho bạn vào tối nay gồm các món đầy hấp dẫn như sau: Canh kim chi, gà hầm cay cùng nộm giá đỗ kiểu Hàn cực ngon.

Cùng khám phá nhé!

  • 1

    Canh kim chi Hàn Quốc ấm nóng

    Canh kim chi là một món canh hấp dẫn đến từ Hàn Quốc và được rất nhiều bà nội trợ Việt Nam yêu thích, bạn hãy học cách nấu để gia đình thưởng thức. Canh kim chi thịt heo có hương vị cay thơm nhờ hỗn hợp sốt cay từ ớt bột Hàn Quốc cùng nước dùng thơm ngọt, ăn canh kim chi lúc còn nóng là hợp nhất. Thời tiết se se lạnh rất thích hợp để bạn nấu món canh này cho cả nhà đấy! 

    Thời tiết se se lạnh rất thích hợp để bạn nấu món canh kim chi thịt heo này cho cả nhà.

    Để nấu canh kim chi Hàn Quốc ngon nhất, bạn cần chuẩn bị như sau:

    - 8 con cá cơm lớn, bỏ đầu, ruột (mua ở cửa hàng Hàn Quốc)

    - 500g củ cải, gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng

    - 6 tấm tảo khô (cỡ 15 x 10cm); 30g bột ớt dạng mảnh của Hàn; 15ml dầu mè; 5ml dầu thực vật; 100g thịt ba chỉ heo; ½ củ hành tây xắt nhỏ; 1 tép tỏi băm nhỏ; 1 nhánh hành lá xắt nhỏ

    - 120g kim chi cải thảo, thái nhỏ; 5 muối; 7,5g đường; 1 hộp đậu hũ; 1 quả trứng  

    Cách nấu canh kim chi:

    1. Nấu nước dùng cho món canh kim chi Bạn cho cá cơm, củ cải, tảo khô và 1 lít nước vào trong một nồi, đậy vung, cho đến khi nước bắt đầu sôi. Khi nước trong nồi sôi bạn hạ nhiệt để nước sủi liu riu trong khoảng 20 phút. Các nguyên liệu như cá cơm, củ cải và tảo khô sẽ ra phần nước ngon nhất để làm nước dùng cho món canh kim chi. Sau khoảng 20 phút, bạn cần lọc bỏ và chắt lấy phần nước dùng còn bỏ lại bã nhé!

    2. Làm sốt cay: Món canh kim chi với hương vị cay đặc trưng là nhờ có nguyên liệu sốt cay cho vào cùng. Để làm sốt cay, các bạn trộn đều bột ớt, dầu mè vào trong một bát riêng nhỏ và trộn đều.

    3. Nấu canh kim chi trong một nồi đất sét (kiểu Hàn), đun nồi trên bếp với lửa lớn khoảng 3-4 phút để làm nóng toàn bộ nồi. Sau đó bạn cho thêm dầu ăn, hành tây, tỏi vào, đảo đều trong 1 phút cho hành tỏi thơm nức. Tiếp đó cho thịt lợn vào và xào cho thịt săn lại.  Cho kim chi và đảo trong 1 phút sau đó thêm khoảng 120ml nước dùng vào. Đậy vung, đun trong 7 phút ở lửa vừa. Thêm muối, đường vào, khuấy đều. Sau đó cắt đậu phụ rồi dầm nhỏ đậu phụ ra.

    Nếu canh quá đặc, bạn có thể cho thêm nước dùng vào nếu muốn nhiều canh hơn. Cho bột ớt vào để tăng độ cay của món canh nếu bạn muốn nhé! Cuối cùng, bạn đập một quả trứng cho lên trên, sau đó để nồi sôi thêm 1 phút. Rắc ít hành lá thái nhỏ lên trên rồi ăn canh kim chi với cơm nhé! Sẽ rất ngon đấy!

    >>> Xem chi tiết cách nấu canh tại:  Cách nấu canh kim chi Hàn Quốc ngon tuyệt với thịt heo

  • 2

    Gà hầm kiểu Hàn đậm đà

    Món gà hầm kiểu Hàn lúc nào cũng ngốn của bạn khá nhiều thời gian nhưng bù lại, bạn sẽ được thưởng thức một món ăn đậm vị cay của Hàn Quốc trong những ngày trời lạnh. Vị ngon của món gà hầm chắc chắn sẽ khiến cả gia đình ngon cơm hơn nhiều.

    Gà hầm kiểu Hàn cay cay sẽ khiến cả nhà vừa ăn vừa khen xuýt xoa đấy nhé!

    Từng miếng thịt gà được hầm nhừ, mềm và thơm, hòa quyện trong từng thớ thịt gà là hương vị ướp đậm đà, cay cay ngọt ngọt ngon không thể tả bằng lời. Món gà hầm cay với vị cay nồng đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc sẽ khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa vì cay, tuy nhiên lại rất hấp dẫn, khó mà có thể cưỡng lại. 

    Nguyên liệu:

    - 350 g thịt gà (bỏ hết da) - 2 củ cà rốt thái quân cờ

    - 1 củ hành tây thái quân cờ - 1 củ khoai tây thái quân cờ - 2 quả ớt xanh thái lát - Hành lá thái nhỏ - 2 chén rong biển (tảo biển) ninh lấy nước dùng.

    Gia vị ướp: - 3 thìa canh tương ớt Hàn Quốc - 3 thìa canh ớt mảnh Hàn Quốc - 4 thìa canh nước tương - 1 thìa canh dầu hào - 1 thìa canh mật ong - 3 tép tỏi, băm nhỏ - 1 thìa cà phê gừng xay nhuyễn - 2 thìa canh rượu gạo - 2 thìa cà phê dầu mè  

    Cách nấu gà hầm kiểu Hàn:

    1. Gà rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. Trộn đều tất cả các loại gia vị làm gia vị ướp phía trên.

    2. Cho thịt gà vào ướp thấm đều gia vị.

    3. Rưới nước dùng rong biển đun sôi lên gà.

    4. Sau đó tiếp tục đun trên bếp khoảng 20 phút rồi cho hành tây, cà rốt vào đun khoảng 10 phút với lửa nhỏ.

    5. Khi các nguyên liệu đã chín, nêm lại gia vị vừa ăn thì tắt bếp. Cho ớt trái và hành lá vào, dùng nóng với cơm trắng, bánh mì hoặc bún. 

    >>> Xem cách nấu chi tiết tại:  Bữa cơm cay cay với món gà hầm kiểu Hàn

  • 3

    Nộm giá đỗ Hàn Quốc thanh mát

    Món nộm giá đỗ kiểu Hàn Quốc này làm rất đơn giản, ăn lại tươi mát, cực kì thích hợp những bữa cơm có nhiều đồ nóng, cay. Chắc chắn bên cạnh món canh kim chi cùng gà hầm cay cay, nộm giá đỗ sẽ được mọi người ưa chuộng lắm nhé!

    Nộm giá đỗ kiểu Hàn thanh mát giúp bữa cơm thêm tròn vị.

    Nguyên liệu:

    - 200g giá đỗ. Để an toàn hơn, các bạn có thể học cách làm giá đỗ tại nhà nhé!

    - 20g cà rốt 1 trái ớt xanh 50g dưa leo

    - 1 nhúm rau mùi, 3 tép tỏi, 15ml tương ớt Hàn Quốc, 10ml giấm, 4g đường, 2g muối, 5ml nước tương nhạt,  1ml dầu mè,  0.5g ngũ vị hương

    Cách làm nộm giá đỗ:

    1. Giá đỗ rửa sạch rồi cho vào nước sôi chần sơ, sau đó vớt ra để nguội. Dưa leo, ớt xanh và cà rốt rửa sạch rồi thái sợi, rau mùi cắt nhỏ, tỏi băm nhỏ.

    2. Pha tất cả tương ớt Hàn Quốc, giấm, đường, dầu mè, muối, nước tương, ngũ vị hương lại với nhau, khuấy đều.

    3. Trộn tất cả phần nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại với nhau, để khoảng 10 phút cho thấm là có thể dùng được. Mách nhỏ là bạn nên chọn loại giá đỗ thon dài, nên bấm rễ để món ăn của mình được ngon mắt hơn.

    >>> Xem cách làm nộm giá đỗ chi tiết tại:  Nộm giá đỗ kiểu Hàn Quốc lạ miệng mà ngon

Nhìn bữa cơm ngày đầu tuần vô cùng hấp dẫn đúng không bạn? Bữa cơm thêm chút cay cay ấm nóng sẽ giúp cả nhà ấm lòng hơn trong tối se se lạnh. Thỉnh thoảng đổi món cho gia đình bằng những bữa cơm đậm vị nước ngoài thế này sẽ khiến cả nhà hào hứng dùng bữa hơn hẳn.

Tham khảo thêm:

>>>  Trứng cuộn thịt, canh rau dền, giá đỗ xào tiết cho ngày bận rộn

>>>  Menu đầu tuần ngon khó cưỡng với mực chiên ớt và canh cáy

>>>  Mát trời đãi cả nhà sườn hầm rau củ và canh củ sen nấu ngô

Chúc các bạn thực hiện thành công nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây