Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


5 món ăn ngon cho ngày 2/9 nhất định không thể bỏ lỡ

5 món ăn ngon cho ngày 2/9 nhất định không thể bỏ lỡ
Bữa cơm mừng ngày 2/9, bạn đừng nên bỏ lỡ 5 món ăn ngon cho ngày 2/9 dưới đây nhé! 5 món ăn ngon cho ngày 2/9 chắc chắn sẽ được lòng gia đình bạn.

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 2/9 - mừng ngày Quốc khánh nên mọi gia đình lại được dịp đoàn viên, họp mặt để cùng liên hoan với nhau. Tuy năm nay, ngày 2/9 chỉ được nghỉ 1 ngày nhưng vẫn không làm không khí mừng ngày Quốc khánh bớt sôi động. Nhiều người hân hoan chờ đón những giây phút gia đình họp mặt để cùng nhau chuẩn bị mâm cơm với những món ngon cho ngày 2/9 hấp dẫn.

Với gợi ý 5 món ăn ngon cho ngày 2/9 cho bữa cơm ngày Quốc khánh dưới đây, chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú.

Bạn đừng bỏ lỡ 5 món ăn ngon cho ngày 2/9 cực dễ làm dưới đây nhé! 

  • 1

    Vịt om sấu chua chua, đậm đà đón ngày 2/9

    Ngày Quốc khánh 2/9 vào ngày đầu thu, dù không còn là mùa sấu nhưng ở các góc chợ quen, người bán hàng vẫn nâng niu những quả sấu xanh cuối mùa. Cùng với thịt vịt đang vào mùa, vừa béo vừa ngậy kết hợp với những quả sấu xanh làm nên món vịt om sấu vô cùng tuyệt vời cho mâm cơm ngày 2/9. Đây được coi là một trong 5 món ăn ngon cho ngày 2/9 năm nay.

    Vịt om sấu mềm thơm, thịt vịt mềm, béo ngậy là món ăn ngon cho ngày 2/9.

    Cách làm vịt om sấu ngon không hề khó. Nhiều gia đình coi món vịt om sấu là một món ngon nhất định phải thử khi hè đến - thu sang. Vịt om sấu mềm thơm, thịt vịt mềm, béo ngậy, nước chan sánh đặc, chua chua dìu dịu vô cùng thơm ngon. Tranh thủ đi chợ mua vịt, mua sấu, chỉ cần một chút khéo tay là các bạn đã có thể học cách làm vịt om sấu thơm ngon cho gia đình thưởng thức rồi. 

    Cách làm vịt om sấu không hề khó, học ngay cách làm vịt om sấu ngon nhất để đãi cả nhà vào ngày 2/9 nhé!

    Vịt om sấu mềm thơm, thịt vịt chín mềm, thơm nức mùi vịt cùng vị chua chua của quả sấu. Thú nhất là được húp thứ nước om thơm lừng mùi nước dừa béo ngậy, hòa quyện là vị chua chua thanh thanh của sấu, ăn mãi mà không biết chán. Ngày nghỉ lễ, vịt om sấu là món ăn ngon cho ngày 2/9 được lòng nhiều gia đình. Cách làm vịt om sấu không hề khó, học ngay cách làm vịt om sấu ngon nhất trên đây để đãi cả nhà. Chắc chắn món vịt om sấu sẽ khiến mọi thành viên phải xuýt xoa, thèm thuồng đấy!

    Và để học cách làm vịt om sấu ngon nhất, các bạn nhớ đi chợ mua những nguyên liệu dưới đây nhé!

    - 1 nửa con vịt  

    - Sấu: 7 - 12 quả, tùy gia đình bạn thích ăn chua hay không nhé!

    - Rau rút: 2 mớ (không bắt buộc, có thể thay bằng rau muống).

    - Khoai sọ: 200gr (không bắt buộc).

    - Nước dừa: 1 quả. Nhiều gia đình cho nước dừa vào để om sấu, sẽ giúp thịt vịt mềm và ngon hơn rất nhiều đấy nhé!

    - Gia vị: chanh, muối, đường, gừng, hành củ, hành lá, xả, tỏi, giềng (riêng riềng không bắt buộc, nếu thích thì có thể thêm).

    - Ăn kèm với vịt om sấu là bún tươi bạn nhé!

    >>> Xem ngay cách làm chi tiết tại:  Cách làm món vịt om sấu ngon nhất ai cũng phải thèm

  • 2

    Gà rang muối - một trong 5 món ngon không thể bỏ qua cho ngày 2/9

    Nếu như món vịt om sấu chưa đủ làm bạn đã thèm trong ngày nghỉ lễ, thì chắc chắn món gà rang muối - 1 trong 5 món ngon nhất cho bữa cơm ngày 2/9 sẽ khiến bạn hài lòng. Món gà rang muối thơm nức mũi, giòn giòn bên ngoài với thứ muối rang độc đáo, chẳng mặn chút nào, thịt gà dai dai, thơm nức là món ăn ngon cho ngày 2/9 mà nhiều gia đình ưa chuộng mỗi khi được dịp tụ tập cùng nhau.

    Gà rang muối thơm lừng, thịt mềm dai dai, muối rang vừa vặn hương vị được rắc thêm chút lá chanh, ăn là khỏi chê đấy nhé!

    Không như món gà rang muối truyền thống, với cách làm gà rang muối mà lamsao giới thiệu hôm nay, bạn sẽ biết cách làm luôn hỗn hợp muối rang thơm ngon. Như vậy, bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian do không phải làm hỗn hợp muối từ gạo và đậu xanh rang bởi nếu có thời gian, bạn hãy làm trước hỗn hợp muối rang để sẵn. Mỗi khi làm món thịt rang muối, sử dụng hỗn hợp này cực kì tiện lợi.

    Ở ngoài chợ thời điểm này, gà ta đang được bán với giá khá rẻ, bạn nhớ chọn quán thịt gà đảm bảo an toàn thực phẩm để chọn cho gia đình nguồn nguyên liệu sạch nhất nhé! Chỉ cần chút khéo léo thôi là bạn có thể trổ tài làm món gà rang muối thơm ngon để cả nhà thưởng thức rồi. Gà rang muối thơm lừng, thịt mềm dai dai, muối rang vừa vặn hương vị được rắc thêm chút lá chanh, ăn là khỏi chê đấy nhé!

    Gà rang muối - món ăn ngon cho ngày 2/9 này dùng làm món nhậu đều tuyệt vời lắm đấy! Món gà rang muối cùng rất thích hợp làm 5 món ăn ngon cho ngày 2/9, liên hoan bởi món ăn vừa sang trọng lại ngon miệng, giúp các thực khách cho bữa liên hoan thật ngon cùng bạn bè, gia đình.

    Đi chợ bạn nhớ mua những nguyên liệu sau cho món gà rang muối:

    Để làm muối rang

    1 bát con gạo tẻ

    1 bát con gạo nếp

    3 thìa ăn cơm đậu xanh đã cà vỏ

    1 thìa ăn cơm muối biển.

    Nguyên liệu cho món gà rang muối

    1 kg gà ta

    8-10 lá chanh

    8-10 củ sả

    Bột ngô (hoặc bột năng)

    1 lòng đỏ trứng gà

    Gia vị: tiêu, hạt nêm, nước mắm, mì chính.

    >>> Xem ngay cách làm gà rang muối chi tiết tại:  Cách làm gà rang muối cực ngon, cực nhanh đãi khách

  • 3

    Phở cuốn thanh mát - món ăn ngon cho ngày 2/9

    Phở cuốn là món ăn ngon cho ngày 2/9 không thể thiếu được trong ngày nghỉ lễ của mọi gia đình. Người ta ưa chuộng món phở cuốn này bởi mùi vị thanh mát, dễ ăn, dễ làm. Nếu như với mỗi thực khách, được thích thú húp thứ nước dùng của món phở truyền thống thì với món phở cuốn, bạn lại được biến tấu cách ăn phở theo một cách rất riêng, rất độc đáo. 

    Phở cuốn Hà Nội nổi tiếng là một món ăn ngon, tinh tế.

    Người ta chế biến bánh phở cuốn thành những miếng bánh mỏng, to thay vì xắt nhỏ; thêm chút thịt bò xào khô, cuốn lấy thứ rau mùi, rau thơm cùng xà lách... chấm với nước mắm pha chua ngọt thơm nức mùi tỏi thì ôi chao, ai ăn cũng phải xuýt xoa khen ngon.

    Chỉ cần bánh phở, thịt bò và chút rau thơm là bạn có thể tận hưởng vị ngon ngây ngất của 1 trong 5 món ngon cho ngày 2/9 này.

    Món phở cuốn Hà Nội có cách làm đơn giản nhưng lại mang đến hương vị tuyệt ngon khi thưởng thức. Những dịp rảnh rỗi như dịp nghỉ lễ, bạn có thể vào bếp trổ tài nấu ăn với cách làm món phở cuốn thịt bò ngon đúng điệu này cho những người thân. Phở cuốn man mát, đậm đà vị thịt bò chấm với chút nước mắm chua cay mặn ngọt đủ vị thật tuyệt vời biết bao. Đây là món ăn ngon cho ngày 2/9 thanh mát, tinh tế mà dễ ăn.

    Nếu đã chán ăn cơm hay thấy ngán với những món ăn nhiều dầu mỡ thì bạn hãy làm phở cuốn thịt bò này nhé!

    Đi chợ để làm món phở cuốn, bạn nhớ mua những đồ sau nhé!

    - 1kg bánh phở cuốn

    - 400g thịt thăn bò, thái miếng mỏng

    - 1 củ hành tây, thái miếng nhỏ

    - 400g bún sợi

    - 100g lạc rang, giã nhỏ

    - 10 củ hành tím, thái lát, phi vàng

    - Rau sống gồm: mùi tàu, kinh giới, giá đỗ, húng láng, xà lách hoặc rau diếp

    - Gia vị: mắm, tiêu, gừng, tỏi, ớt, dấm, chanh, đường

    - Dầu ăn

    >>> Xem ngay cách làm phở cuốn chi tiết tại:  Cách làm phở cuốn Hà Nội ngon đúng điệu cho gia đình

  • 4

    Gà không lối thoát - món ăn ngon cho ngày 2/9 cực sang chảnh

    Nếu bạn thích ăn xôi gà thì món gà bó xôi này quả thật thích hợp với bạn. Miếng thịt gà mềm thơm ăn kèm với từng miếng xôi giòn bùi được chiên vàng ươm thì còn gì tuyệt hơn nữa. Món gà bó xôi rất thích hợp cho những bữa tiệc liên hoan hay các bữa cơm họp mặt gia đình. 

    Con gà bị “giam cầm” trong một bọc xôi chiên khá bự, vàng rộm hấp dẫn.

    Không chỉ độc đáo bởi cái tên, "gà không lối thoát"  - món ăn ngon cho ngày 2/9 này thoạt nhìn thôi khách đã thấy “sướng mắt”. Con gà bị “giam cầm” trong một bọc xôi chiên khá bự, vàng rộm hấp dẫn. Để thưởng thức, tất nhiên bạn sẽ phải phá vỡ “bức tường xôi” chiên giòn kín bưng kia, để tách ra phần thịt gà được ướp bên trong đã chín thơm, dai dai hấp dẫn vô cùng. 

    Bọc xôi khi xẻ ra để lộ nguyên một con gà tỏa khói thơm phức.

    Thịt gà mềm thơm, thơm nức mũi với hương vị quyến rũ vô cùng.

    Bọc xôi khi xẻ ra để lộ nguyên một con gà tỏa khói thơm phức. Đó là mùi thơm của thịt gà non quyện với hương xôi nếp nương. Gà không quá to, chỉ chừng 1,2 - 1,4kg là nhiều nhưng lớp thịt dày, trông mềm béo, vẫn còn ươn ướt vì được ấp ủ lâu trong bọc xôi. Ngày tụ họp gia đình, được quây quần và cùng nhau thưởng thức món ăn ngon cho ngày 2/9 này, là một điều tuyệt vời mà bất cứ ai cũng mơ ước.

    Để chuẩn bị làm món ngon này, bạn nhớ đi chợ mua những đồ như sau:

    - Gà sống sau khi làm sạch lông: 1kg

    - Gạo nếp: 1kg

    - Hạt sen: 30gr

    - Muối, gia vị, hạt tiêu, dầu ăn…

    - Nghệ, ít nước cốt dừa, chanh, lá chanh, ớt…

    >>> Và đừng quên xem: Cách làm món gà bó xôi cực chi tiết

  • 5

    Bò sốt vang đa vị - khúc biến tấu tuyệt vời cho mâm cơm ngày 2/9

    Bò sốt vang là món ăn thơm ngon được rất nhiều người thích ăn bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Trong những ngày trời mát trời, thú vị nhất khi được thưởng thức món bò sốt vang nóng hổi, hương thơm nức, thịt bò chín mềm cùng rau củ ngọt lừ, nước sốt sánh đặc... chấm thêm lát bánh mì thì chao ôi, ngon không tả nổi.

    Bò sốt vang là món ăn ngon cho ngày 2/9 xứng đáng để các mẹ đảm đang trổ tài.

    Nước sốt vang sánh đặc, đậm đà, thịt bò mềm thơm là món ăn ngon ưa chuộng của rất nhiều gia đình.

    Nếu đã yêu thích những món ăn Tây, hay những món bánh mì thơm nức thì món bò sốt vang hẳn nhiên dành cho bạn. Tranh thủ ngày nghỉ lễ 2/9, bạn hãy làm ngay món ăn ngon cho ngày 2/9 với món bò sốt vang này nhé!

    Đi chợ bạn nhớ mua:

    - 800g thịt bò - 1 củ hành tây - 2 nhánh cần tây - 3 củ cà rốt

    - 3 củ khoai tây cỡ vừa - 170g nấm mỡ - 240ml rượu vang đỏ

    - 2 nhánh tỏi, băm nhỏ - 950ml nước dùng bò - 50g bột mì

    - 2 lá nguyệt quế, xạ hương, hương thảo khô - Muối, tiêu

    >>> Xem ngay:  Cách nấu bò sốt vang ngon không ăn thử là tiếc đứt ruột

Ngày nay, cuộc sống bận rộn, nhiều gia đình có rất ít thời gian được họp mặt gia đình đông đủ, để cùng nhau ăn một bữa cơm đầm ấm. Vì thế, năm nay trong không khí cả nước rộn ràng đón ngày nghỉ lễ 2/9, hòa chung với không khí tươi vui chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh 2/9, bạn hãy cùng mọi người vào bếp để trổ tài nấu nướng nhé!

5 món ăn ngon cho ngày 2/9 trên đây được BBT Lamsao.com lựa chọn dựa trên những sự bình chọn của độc giả. 5 món ăn ngon cho ngày 2/9 trên đây được chế biến từ những nguyên liệu dễ mua, hương vị thơm ngon rất phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam chắc chắn sẽ khiến cho gia đình bạn thêm ngon miệng. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, những đứa con đi xa làm ăn vẫn luôn hướng về và trở về ngày đoàn viên trong ngày 2/9 năm nay.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn đảm đang chuẩn bị một bữa cơm ngon với một trong 5 món ăn ngon cho ngày 2/9 nhé!

Bạn tham khảo thêm các món lẩu   - món ăn ngon cho ngày 2/9 nữa nhé!

>>>   4 món lẩu ngon chỉ nhìn đã thèm cho cuối tuần tụ họp

>>>  Cách nấu lẩu thái chua cay, thơm nồng chuẩn vị Thái

>>>  5 món lẩu nóng hổi cho tiệc tất niên

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây