Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Trời lạnh, làm thế nào ủ bột bánh bao nhanh? Đầu bếp chỉ 1 mẹo tiết kiệm nửa thời gian

Trời lạnh, làm thế nào ủ bột bánh bao nhanh? Đầu bếp chỉ 1 mẹo tiết kiệm nửa thời gian
Chỉ với mẹo đơn giản là bạn đã khiến khâu ủ bột bánh bao nhanh hơn rất nhiều trong mùa đông.

Bánh bao là món bánh quen thuộc, được rất nhiều người ưa thích vì dễ ăn, lại có thể lót dạ rất tốt vào buổi sáng hay bất cứ buổi nào trong ngày. Tuy nhiên vào mùa đông, việc ủ bánh bao rất lâu vì thời tiết lạnh. Nếu vào mùa hè bạn chỉ mất khoảng 50 phút đến 1 tiếng ủ là bột nở gấp đôi. Nhưng vào ngày đông lạnh, thời gian ủ có thể lên tới 2 tiếng hoặc hơn. Nếu nhà bạn có lò nướng ủ sẽ nhanh hơn nhưng nếu không có lò nướng hỗ trợ thì sao? 

Chính vì thế, đầu bếp đã mách một chiêu giúp bạn ủ bột bánh bao nhanh, tiết kiệm được nửa thời gian ủ trong mùa đông. Cụ thế như thế nào bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị: bột mì, bột men, đường, nước ấm 35 độ, muối

Cách làm:

Cho 5 gam bột men vào âu, sau đó cho 5 gam đường, 2 gam muối vào, trộn đều. Sau đó, cho một lượng nước ấm thích hợp vào trộn đều, đường và bột men tan hết rồi mới thực hiện bước tiếp theo.

Đổ một lượng bột mì vào thau lớn, sau đó đổ nước men nở vào âu bột trộn đều một lát thì bắt đầu nhào chúng thành khối bột. Nên đổ nước men từ từ vào bột, có thể vừa nhào vừa đổ để bột không nhão quá cũng không khô quá.

Bột sau khi nhào tốt nhất nên là một khối không dính tay, hơi cứng một chút nhưng không được cứng quá cũng không được mềm quá. Nếu bánh mềm quá thì khi hấp bánh sẽ nát. 

Cho nước ấm khoảng 45 độ vào một tô to. Sau khi cảm thấy hơi nóng thì đặt tô có bột đã nhào lên trên tô nước ấm, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô rồi tiến hành ủ bột. Phương pháp này là cần thiết khi ủ bột vào thời tiết mùa đông, trời quá lạnh. Nước ấm bên dưới sẽ khiến bột nở nhanh hơn. 

Bột ủ trong khoảng 1 tiếng, nếu ủ bình thường ở nhiệt độ phòng thì vào mùa thu đông có thể mất hơn 2 tiếng. Sau khi bột lên men thấy khối bột nở gấp đôi so với trước là được.

Sau khi lấy bột ra, bạn tiếp tục nhào để thoát hết bọt khí, giúp bánh hấp sẽ dai và ngon hơn.

- Chia bột thành 2 dải, sau đó cắt bột thành các phần có khối lượng 100g. Tiếp tục nhào cho các viên bột này mịn hơn và ủ bột thêm trong 30 phút. 

Bước 3: Hấp bánh

- Phết một ít dầu ăn vào phần dưới đáy của miếng bột để chống dính. Đặt các viên bột vào xửng.

- Cho lượng nước vừa phải ở 50 độ C vào nồi, sau đó cho xửng vào hấp và đun nhỏ lửa trong 3 phút, sau đó bật lửa lớn, hấp trong 15 phút là bánh chín. Sau khi tắt bếp, đậy vung trong 5 phút rồi mới lấy bánh ra thưởng thức. Vì mở vung sớm bánh sẽ bị xẹp nhanh.

Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi làm bánh bao

- Bạn nên sử dụng nước ấm 35 độ C khi nhào bột để men có thể nhanh chóng được kích hoạt, giúp bột lên men nhanh hơn. 

- Đặc biệt hãy đặt bát bột sau khi nhào lên một bát nước ấm khoảng 45 độ rồi ủ bột sẽ khiến bột nở nhanh hơn vào mùa đông.

- Khi hấp bánh, nhiều người sử dụng nước lạnh hoặc nước đang sôi vào hấp là chưa đúng. Bạn cần sử dụng nước ấm 40-50 độ C để hấp. Vì sau khi cho nước ấm vào nồi hấp, nước ấm sẽ tạo ra một lượng hơi nước nhỏ, có thể tăng tốc độ lên men của bột trong nồi, bánh sẽ nở xốp và thơm.

- Đặc biệt khi cho bánh vào nồi để hấp, không mở vung ra giữa chừng, nếu không bánh sẽ bị nhão.

- Sau khi hấp bánh xong, bạn cũng không được mở nồi ngay. Bạn cần om bánh bao trong 5 phút, để protein của bột bánh có thể định hình, giúp bánh không bị xẹp nhanh.  

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/troi-lanh-lam-the-nao-u-bot-banh-bao-nhanh-dau-bep-ch...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/troi-lanh-lam-the-nao-u-bot-banh-bao-nhanh-dau-bep-chi-1-meo-tiet-kiem-nua-thoi-gian-d256558.html

Hóa ra, bưởi còn có cách gọt vỏ tuyệt hay này!
Chỉ với 4 bước, bạn đã có thể tách vỏ bưởi nhanh và đơn giản đến bất ngờ.
Bấm xem >>

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây