Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Trai ngân hàng nấu cơm mang đi làm bị đồng nghiệp dọa "Chăm quá, sẽ lấy phải người vụng"

Trai ngân hàng nấu cơm mang đi làm bị đồng nghiệp dọa "Chăm quá, sẽ lấy phải người vụng"
Những hộp cơm trưa vừa ngon lại bắt mắt của Hoàng Dương đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, thích thú của đồng nghiệp và dân mạng.

Bận rộn với công việc ở ngân hàng, hơn nữa lại là nam giới nhưng Hoàng Dương không ngại vào bếp nấu ăn. Chàng trai 9x cho biết, ngay từ khi học cấp 3 đã phải xa nhà đi học, vì thế Dương đã tự tay nấu nướng cho mình.

Cách đây 4 năm, nhận thấy mình bị thừa cân vì thế Dương quyết tâm nấu cơm mang đi làm để có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình theo phương pháp eat clean. Để làm những hộp cơm tươi ngon và bắt mắt như vậy Dương chỉ phải chuẩn bị 30-45 phút là xong.

Tuy cho rằng bản thân dễ ăn, không khó khăn để lựa chọn đồ ăn để mua và chế biến nhưng Dương cũng có những nguyên tắc trong hộp cơm của mình. “Phải có thịt, phải có rau/ canh, và phải có tinh bột (bánh mì đen/ gạo lứt/ gạo đen). Ở các hộp cơm mình chụp và chia sẻ, có thể có một số hộp các bạn nhìn chỉ thấy có rau thịt, nhưng đó chỉ là chụp thôi, còn mình vẫn ăn đầy đủ, đặc biệt là tinh bột tốt – nếu không có, thì hoạt động trong ngày sẽ rất kém hiệu quả. Ngoài ra, món ăn phải màu sắc đẹp mắt”, Dương nói.

Với Dương, mang cơm đi làm vừa giúp bản thân đỡ mệt trong những ngày hè phải mất thời gian đi tìm hàng quán để ăn, lại thỏa mãn được sở thích chụp ảnh đồ ăn của mình. Theo chàng trai 9x, vào những ngày hè nóng bức, để cơm mang đi không bị hỏng, chỉ nên chế biến đủ.

"Căn chừng lượng thức ăn phù hợp với bản thân, vừa đảm bảo mình đừng đói quá, và cũng đừng thừa thãi – mình rất ghét đồ ăn bị bỏ thừa. Thứ hai, nên làm bạn với tủ lạnh, vì trời nóng thì đồ ăn nào cũng sẽ sớm bị biến chất, cho dù chế biến như thế nào đi chăng nữa. Sắm vài hộp nhựa, hoặc ít nhất là màng bọc thực phẩm, để phần đồ chế biến chưa ăn tới vào tủ lạnh trước khi đi làm. Cũng may ở cơ quan điều hòa chạy thường xuyên, và mình chế biến đủ để buổi trưa chén luôn nên việc bảo quản đồ ăn với mình trong mùa hè không quá khó khăn", Dương cho biết.

Với Dương, lợi ích lớn nhất của việc bản thân mang cơm đi làm là kiểm soát được những gì mình ăn. Biết bản thân ăn gì, chế biến như thế nào cả sẽ luôn yên tâm về điều đó. Cộng thêm vào đó, Dương sẽ có thêm thời gian nghỉ trưa thay vì đợi hàng dài ở hàng cơm hàng phở để được ăn. Nhất là anh chàng đỡ phải suy nghĩ câu hỏi quen thuộc mỗi khi trưa về “Trưa nay ăn gì?”

Mang cơm đi làm với những hộp cơm tươi ngon và bắt mắt như vậy, Dương liên tục nhận được cơn mưa lời khen từ đồng nghiệp "đẹp thế", thậm chí có người còn dọa “Chăm quá, sẽ lấy phải người vụng lắm cho coi”.

Vợ dậy sớm chuẩn bị cơm hộp mỗi trưa, chồng sung sướng nhắn tin "hôm nay ăn hết sạch rồi"
Để được ăn ngon và sạch nhất có thể, ngày nào chị Châu Ngọc (Hà Nội) cũng làm cơm để hai vợ chồng mang đi làm.
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây