Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Top 9 đặc sản Nha Trang vừa ăn vừa mang về làm quà

Top 9 đặc sản Nha Trang vừa ăn vừa mang về làm quà
Là địa danh nổi tiếng về du lịch, Nha Trang sở hữu đường bờ biển dài, cát trắng bay, nước biển trong...

Yến sào, nem Ninh Hòa,... Những đặc sản trứ danh vùng đất miền biển Nha Trang bạn vừa có thể ăn và mang về làm quà khi ghé thăm nơi đây.

1. Yến sào Khánh Hòa

Tại Nha Trang với điều kiện tự nhiên lý tưởng, môi trường phát triển thuận lợi giúp Yến sinh sống và phát triển tốt, người khai thác Yến cũng cải thiện kinh tế rất nhiều từ loài chim này. Tuy nhiên quá trình khai thác cũng rất khó khăn và nhiều nguy hiểm.

Yến sào được làm sạch, vệ sinh và đóng hộp mang về làm quà biếu 

Yến sào là một trong những món cao lương mỹ vị chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Lựa chọn Yến sào làm quà biếu người thân trong gia đình như bố mẹ, ông bà,... vô cùng ý nghĩa.

Địa chỉ bạn có thể tham khảo ghé mua tại Lê Lợi phường Xương Huân Tp. Nha Trang; Đường Thống Nhất phường Vạn Thạnh, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa; Ngô Gia Tự, phường Phước Tiến, Thành phố Nha Trang; đường 5C phường Phước Hải, Thành phố Nha Trang

2. Muối ớt chanh

Gia vị chấm hải sản ngon tuyệt ở Nha Trang khi đến đây bạn nên thử một lần. Nước chấm sền sệt màu xanh tươi, vị cay cay, chua, ngọt, mặn, nồng của ớt xiêm xanh xay nhuyễn pha trộn theo công thức riêng của người dân nơi đây. Chấm tôm, mực, bạch tuộc luộc hấp nướng các loại với muối ớt chanh bạn sẽ cảm nhận được vị ngon hết ý từ gia vị chấm này.

Muối ớt chanh được đóng vào lọ có thể vận chuyển đường dài làm quà tặng

Loại nước chấm đặc biệt này được đóng thành từng chai hoặc lọ nhỏ để du khách dễ dàng vận chuyển, đóng nắp kín có thể mang lên máy bay.

Giá thành từ 20.000 đồng đến 45.000 đồng một chai tùy kích thước. Các địa chỉ bán loại nước chấm đặc biệt này bạn có thể ghé qua Chợ Đầm, Chợ Xóm Mới Nha Trang, siêu thị, cửa hàng tiện ích đều bán.

3. Nem Ninh Hòa

Món ăn dân dã đặc trưng của người dân nơi đây chính là món nem chua và nem nướng. Hương vị đơn giản gắn liền với cuộc sống bình dị nơi đây đã đi vào thơ ca 

“Đi đâu cũng nhớ Khánh Hòa

Nha Trang gió mát, Ninh Hòa nhiều nem”

Nguyên liệu làm nên sự đặc biệt của món ăn này chính là thịt heo ở vùng Đất Đỏ nổi tiếng.

Thịt được xay mịn rồi ướp với gia vị thơm lừng, sau đó vo tròn trên que nướng, ăn kèm với bánh tráng và rau sống.

Hình ảnh nem nướng bày đẹp mắt ăn kèm rau sống và chấm mắm nêm

Nem chua được làm từ thịt đùi xay nhuyễn và bì heo thái sợi mỏng sau đó trộn với gia vị rồi cuộn vào lá cây chùm ruột rồi gói chặt, bên ngoài bọc tiếp lá chuối rồi cho ủ trong 3 ngày để nem lên men chín, vị chua thanh thơm mát.

Đặc sản nem chua Ninh Hòa - Nha Trang

Nem nướng thì bạn ăn tại chỗ, nem chua có thể mua đóng gói rồi bảo quản lạnh để mua về làm quà tặng người thân.

Các địa chỉ bạn có thể tham khảo như: Lê Hồng Phong phường Phước Hải, Thành phố Nha Trang; Vĩnh Hòa, Thành phố Nha Trang; Lê Hồng Phong, phường Phước Hòa.

4. Bánh xoài

Món bánh đặc biệt chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về nguyên liệu và hương vị của món ăn này tại Nha Trang. Được làm từ xoài 100% có màu sắc vàng ruộm cực kỳ bắt mắt, cắn một miếng sẽ cảm nhận được hương xoài thơm tự nhiên, vị chua ngọt lan tỏa trong miệng.

Gợi ý tuyệt vời làm quà tặng cho người thân yêu khi có dịp ghé thăm Nha Trang.

Bánh xoài đặc sản Nha Trang được làm từ xoài 100% tự nhiên không hóa chất

Bánh có thể ăn trực tiếp hoặc cuốn kèm rau thịt. Bánh có giá từ 70.000 đến 90.000 đồng/kg. Bánh xoài Nha Trang có bán tại các tuyến phố như Yersin; chợ Đầm; Tân An phường Vĩnh Trường.

5. Nước mắm truyền thống

Nước mắm truyền thống Nha Trang thuộc 1 trong 5 thương hiệu nước mắm nổi tiếng nhất Việt Nam. Đặc sản nước mắm nơi đây được làm từ cá cơm biển 100% có độ đạm cao, đậm đà đến từng giọt.

Cá được ướp, ủ muối liên tục trong thùng gỗ một thời gian dài để cho ra những giọt nước mắm chất lượng nhất. “Nước mắm giọt mặn đằm thắm, gửi trọn nghĩa tình” của người dân Nha Trang đến người thân, bạn bè.

Nước mắm nhĩ Nha Trang

Nước mắm Nha Trang có bán tại các cửa hàng, siêu thị, các cửa hàng mua sắm quà đặc sản Nha Trang tại các tuyến phố như Lê Hồng Phong, P, Thành phố Nha Trang; Tân hải phường Vĩnh Trường; Củ Chi phường Vĩnh Hải.

Giá thành nước mắm truyền thống nơi đây có giá từ 30.000 đồng đến 60.000/chai tùy kích thước và độ đạm.

6. Bong bóng cá biển

Món ăn đặc sản của người dân nơi đây nhưng lại khá lạ lẫm và đặc biệt với du khách nước ngoài. Bong bóng cá biển được lấy từ cá lạc, cá đường, cá chẽm,... sau đó sơ chế và chế biến thành các món ăn như súp bóng cá, cháo bóng cá, bóng cá chiên trứng. 

Trong Đông y, bong bóng cá có tác dụng bổ thận ích tinh, chỉ huyết, tán ứ tiêu thũng,... nên cũng là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe.

Hình ảnh bong bóng cá biển được làm khô mua về làm quà

Bong bóng cá biển được sấy khô để dễ dàng bảo quản và mua làm quà khi du khách đến với Nha Trang.

7. Mắt cá ngừ

Có thể nói, ẩm thực tại Nha Trang nói riêng có khá nhiều món lạ lẫm khiến du khách hết sức bất ngờ. Điển hình là đặc sản mắt cá ngừ đại dương tươi sống được chế biến thành các món ăn như mắt cá ngừ tiềm thuốc, nấu lẩu mắt cá ngừ, mắt cá ngừ hầm tiêu xanh,... có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Đặc sản mắt cá ngừ Nha Trang

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua về làm quà vì có thể gây sốc với một số người. Bảo quản đá lạnh trong thùng xốp bọc kỹ để vận chuyển đi xa.

8. Chả cá

Tuyển chọn những con cá biển tươi ngon như cá Nhồng Hương, Cá mối hoặc Cá Thu sinh sống ở vùng nước sâu nên có chất lượng tuyệt vời.

Chả cá loại mua về làm quà được hấp hoặc chiên qua sau đó đóng túi hút chân không để bảo quản khi di chuyển đường dài.

Hình ảnh chả cá đặc sản Nha Trang

Với mức giá dao động từ 180.000 đến 250.000/cân, bạn có thể tham khảo địa chỉ mua tại chợ đầm, Khánh Hòa; Hoàng Văn Thụ phường Vạn Thạnh; Thái Nguyên phường Phước Tân; Đường Lê Đại Hành phường Phước Tiến.

9. Mực Nha Trang

Với nguồn hải sản phong phú, bờ biển đẹp, Nha Trang là địa điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài chả cá, bong bóng cá, nem chua Ninh Hòa,... thì mực ở đây cũng là loại đặc sản với chất lượng mực thơm ngon có thể mua làm quà.

Mực Nha Trang đặc sản làm quà với nhiều lựa chọn

Các loại sản phẩm được chế biến từ mực khá đa dạng như mực khô, mực một nắng, mực rim me được đóng gói cẩn thận dễ dàng vận chuyển, mang đi xa mà không sợ hỏng.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
4/5

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/top-9-dac-san-nha-trang-vua-an-vua-mang-ve-lam-qua-d2...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/top-9-dac-san-nha-trang-vua-an-vua-mang-ve-lam-qua-d243676.html

Về biển Nha Trang nhớ ăn bằng hết 9 món ngon này
Nhắc đến Nha Trang là nhắc đến những bãi biển trải dài cát trắng mịn và nước xanh biêng biếc, những hòn đảo hoang sơ, những khu resort tuyệt đẹp. Đừng...
Bấm xem >>

Theo Minh Ngọc (Tổng hợp, Ảnh: Internet) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây